- Ravenclaw!
Cái mũ vá chằng vá đụp hô to tên nhà mà cô bé Avelyn được phân vào.
Ngay lập tức, dãy bàn nhà ưng hô lên và vỗ tay rào rào.
Lẫn trong tiếng vỗ tay đó, Avon khẽ nhích người ghé sang bên cạnh bạn đời của mình và nhỏ giọng hỏi:
- Anh có thấy Harry và Tia đáp lại ánh mắt của em không?- Có. Chúng có vẻ rất tò mò về em.- Tom vừa rót cho anh một cốc nước bí rợ khác vừa đáp.- Chúng đều giống như những gì em tưởng tượng.
Avon kích động nắm lấy tay đối phương:
- Ý anh là Tia thì giống chị Lily còn Harry thì giống anh James ấy ạ?- Ừ, giống lắm.- Tom nắm ngược lại tay Avon.
Avon híp mắt cười:
- Tuyệt quá. Em thật sự muốn nói chuyện với bọn trẻ.Mà bên dưới, cô McGonagal hài lòng gọi tiếp:
- Alicia Bentley!Một cô bé tóc vàng bẽn lẽn từ giữa hàng chen lên.
Chiếc mũ nghiền ngẫm trong giây lát rồi hô:
- Hufflepuff!- Bly Riddle!- Cô McGonagal hô.
Dường như khi cái tên này vang lên, cả Đại Sảnh Đường lặng đi trong giấy lát. Nhất là các giáo sư, đều mang cùng một vẻ mặt đăm chiêu.
Bly vậy mà lại bình tĩnh tiến lên ngồi xuống ghế đẩu. Cái mũ cũ mèm chễm chệ trên đầu đứa nhỏ, hừm hưm đến hai ba phút đồng hồ vẫn chưa đưa ra được quyết định của mình.
Toàn bộ học sinh lao xao bàn tán.
Cô McGonagal cũng lấy làm lạ, hỏi chuyện cái mũ:
- Có chuyện gì sao? Tại sao mi lại lâu quá vậy?- Ôi một sự lựa chọn khó khăn đó, cô hiệu phó.- Cái mũ la lên.- Có quyết tâm khẳng định bản thân, có tri thức, có sự dũng cảm và cả lòng trung thành.
Nhưng chỉ giây lát sau...
- Hufflepuff!!!- Cái mũ bỗng la lên quyết định của nó ngay sau khi ông cụ hảo ngọt nọ dứt lời.
Dãy bàn nhà Hufflepuff ào lên một tràng vỗ tay khi Bly tiến về phía đó.
Avon thì mỉm cười rạng rỡ và vỗ tay nhiệt liệt còn Tom thì không thể hiện gì nhiều ngoài một tràng vỗ tay hết sức lịch thiệp.
- Tớ đã tưởng Bly sẽ về nhà Slytherin.- Ron quay đầu nói chuyện với Harry.- Nhóc con ấy có rất nhiều biểu hiện của một con rắn nhỏ.
- Nhưng hẳn là em ấy đã chọn Hufflepuff!- Harry nhún vai đáp. Cậu có linh cảm là như vậy.
Hermione không hiểu:
- Sao cậu biết điều ấy?- Tớ cũng đã chọn.- Harry đáp.- Chọn trở thành một phần của Gryffindor.
Cậu cũng nhận thấy sự vui vẻ đến từ dãy bàn giáo sư bên trên thông qua vẻ hào hứng của chú cậu.
Nhưng rồi đến lượt Ron giật đùng đùng bên cạnh:
- Tới rồi! Tới rồi! Em gái tớ!Ginny bé nhỏ cũng bẽn lẽn ngồi xuống ghế đẩu và cái ghế chẳng tốn lấy mười giây đã nhét thêm một tóc đỏ Weasley nữa vào nhà của chủ nhiệm McGonagal.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN] Xuyên không vô tình làm em gái của Harry Potter (2)
FanfictionNối tiếp quyển Một, quyển Hai là chuỗi sự kiện xảy ra ở năm thứ hai của Harry, Tia và những người bạn của cả hai. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như không giống như những gì Tia nghĩ khi có rất nhiều sự kiện trong quá khứ dần được hé lộ, những nhân vật...