Đây là tiếng Việt.
Đây là tiếng Anh, được in nghiêng để phân biệt khi nhân vật nói chuyện bằng tiếng Anh.
____________________
Sân bay Heathrow, London, Anh"Alo mẹ à, dạ vâng con mới xuống máy bay xong ạ. Con chuẩn bị đi lấy hành lý đây ạ. Vâng con nhớ rồi ạ, đến ký túc xá con sẽ gọi lại cho bố mẹ ạ. Con chào mẹ ạ." Sau khi mẹ Bạch Dương cúp máy, cô cũng liền đi ra lấy hành lý của mình để di chuyển về ký túc xá.
Từ sân bay Heathrow đến Mariena High school mất tầm một tiếng đi xe. Dọc đường, Bạch Dương háo hức nhìn qua khung cửa trên xe mà ngắm nghía phố xá. Thật sự là Anh quá đẹp rồi, nếu không phải vì về trường để làm thủ tục luôn, thì cô đã nán lại lâu hơn một chút để chụp ảnh mấy bức ảnh sống ảo mà đăng lên mạng.
_________
Trường trung học phổ thông Marriena , London, Anh"Vậy em là Chu Bạch Dương đúng không?" Giáo viên ở phòng chăm sóc học sinh kiểm tra lại các giấy tờ và thủ tục nhập học của Bạch Dương.
"Dạ vâng là em ạ. Cô có thể gọi em là Aries, nó dễ phát âm hơn đấy ạ."
"Được rồi Aries, đây là sách, thời khoá biểu và bản đồ của trường. Nó đặc biệt hữu dụng với những người mới như em đó. Vì em là học sinh quốc tế, nên em sẽ ở khuôn viên ký túc xá Anvertile vì lý do an toàn nhé." Cô giáo đưa cho Bạch Dương một tập giấy và sách vở.
"Khuôn viên ký túc xá Anvertile? Không phải nó thuộc quyền sở hữu của trường đại học Anvertile hay sao ạ?"
"Đúng là vậy. Do trường chúng ta là trường cấp ba nên sẽ không có ký túc xá tại trường. Thay vào đó, trường có chính sách là tất cả các em học sinh quốc tế học chứng chỉ A-Level sẽ ở tại khuôn viên ký túc xá Anvertile. Từ đó giúp trường có thể kiểm soát và chăm sóc các em một cách tốt hơn." Nghe cô nói đến đây Bạch Dương cũng gật gù hiểu phần nào.
"Sẽ có một chị sinh viên từ trường đại học Anvertile dẫn em về khu ký túc xá nên em cứ ngồi ở đây đợi một lúc nhé!"'
Bạch Dương gật nhẹ đầu, cô lễ phép ngồi yên một chỗ. Cả căn phòng lúc bấy giờ, ngập tràn trong những tiếng gõ lạch cạch từ bàn phím và những tiếng lật giấy nhanh đến mức chóng mặt. Khiến cô, có muốn cũng không giám ho he hay nhúc nhích lấy một lần. Bạch Dương sợ rằng chỉ cần một cái thở hắt của cô cũng sẽ làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
_________
"Chào em, chị là Dương Ma Kết, sinh viên năm hai khoa Luật tại trường đại học Anvertile, em chắc hẳn là Bạch Dương nhỉ?" Ma Kết ngay khi đến phòng chăm sóc học sinh liền chào hỏi mọi người. Sau đó cô đi thẳng đến chỗ Bạch Dương. "Giờ chị sẽ dẫn em về khu ký túc xá nhé!"
"Ơ! Chị là người Việt ạ? Thật là trùng hợp mà. Làm em cứ sợ sẽ không có người Việt ở đây cơ." Tuy mới gặp lần đầu, nhưng với tích cách của Bạch Dương thì niềm nở như vậy là một điều dễ hiểu. Hơn nữa cũng may nhờ có Ma Kết mà Bạch Dương thấy dễ chịu hơn hẳn, ít nhất là cô được mở miệng ra mà nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Số 9 khu Blossom View
FanfictionBlossom View là khu ký túc xá được yêu thích nhất tại Anvertile Hall of Residence - khuôn viên ký túc xá thuộc quyền sở hữu của Anvertile University, trường đại học danh giá nằm ở vùng ngoại ô thành phố London, Anh. Blossom View nổi tiếng với sự lãn...