#10

274 31 9
                                    

Đây là tiếng Việt.
Đây là tiếng Anh, được in nghiêng để phân biệt khi nhân vật nói chuyện bằng tiếng Anh.
____________________
Khu Blossom View, khuôn viên ký túc xá Anvertile, trường đại học Anvertile, London, Anh.

Hôm nay Nhân Mã không có tiết nên cả ngày cô chỉ đi xung quanh trường để tìm kiếm nguồn cảm hứng vẽ tranh. Đi tới đi lui cũng đã đến chiều, Nhân Mã quyết định sẽ về ký túc xá đánh một giấc rồi tối tỉnh dậy chỉ việc ăn cơm là hết ngày.

"Xin lỗi, cho mình hỏi một chút là cậu có biết đường đi đến căn số 10 khu Blossom View không ạ?" Giữa cái bầu trời quáng gà như vậy khiến Nhân Mã đi còn chẳng vững như thế này, mà vẻ đẹp của cậu bạn trước mặt lại có thể toả sáng và rực rỡ đến mức khiến mắt cô sáng rực cả lên.

"Ừm cậu rẽ phải nhá, đến khi nhìn thấy cái đài phun nước thì rẽ phải... à không... tớ xin lỗi cậu rẽ trái nhá!" Nhân Mã thấy trai đẹp một cái là liền tí ta tí tớn, nhiệt tình chỉ đường cho người ta.

"Cậu... là người Việt hả?" Ngay khi vừa nghe thấy Nhân Mã vô ý nói bằng tiếng Việt thì cậu khá ngạc nhiên, không ngờ mới đến mà đã gặp ngay được một bạn người Việt rồi.

"Úi, cậu cũng là người Việt Nam hả?" Nhân Mã tay bắt mặt mừng, đã đẹp trai lại còn nói tiếng Việt thì chỉ có thể là 10 điểm. "Tớ ở căn số 9, ngay bên cạnh chỗ cậu nên có gì tớ dẫn cậu đến nơi luôn nhé."

"Ừ, tớ là người Việt. Không ngờ lại trùng hợp đến vậy, cùng là người Việt mà lại còn ở cạnh căn ký túc với nhau nữa chứ!" Cậu bạn phì cười, hướng ánh mắt đẹp đến nao lòng về phía Nhân Mã. "Có khi nào, chúng mình là định mệnh không?"

"Hahaha, cậu cứ đùa. Trùng hợp với người đẹp trai như cậu tớ cũng thích." Nhân Mã xua xua tay. "Mà cậu nhập học trễ vậy?"

"Tại tớ nhận visa bị trễ quá, nên 2 tuần qua tớ phải học online."

"Ừm đúng rồi, tớ thấy nhiều người hay bị thế lắm, phải chuẩn bị kỹ từ trước thì mọi thứ mới sẵn sàng được." Nhân Mã gật nhẹ đầu đồng ý với cậu bạn.

"Nhân Mã!" Giọng nói vang vọng từ xa khiến cô giật bắn mình. Chẳng hiểu sao nhưng cô cứ như con mèo ăn vụng mà bị bắt quả tang, xù hết cả lông lên.

Không chỉ thành công lôi kéo sự chú ý của Nhân Mã, mà ngay cả cậu bạn nãy giờ ánh nhìn chỉ chăm chú vào cô cũng phải rời điểm nhìn về phía giọng nói bất thình lình kia.

"Rảnh không?" Bảo Bình nghiễm nhiên đi đến, mặc kệ đến sự tồn tại của cậu bạn kỳ lạ kia.

"Có chuyện gì à?" Nhân Mã thắc mắc. Cô cố gắng đọc suy nghĩ của tên này, nhưng khổ nỗi Bảo Bình là cái đồ sắt đá, dù có chuyện gì xảy ra thì mặt cậu ta vấn bất biến giữa dòng đời vạn biến.

"Đi ăn!"

"Sao tự nhiên lại đi ăn?" Nhân Mã hơi nheo mi mắt, cô vẫn chưa thể đoán đoán được hành tung của tên này.

[12cs] Số 9 khu Blossom ViewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ