#9

390 35 0
                                    

Đây là tiếng Việt.
Đây là tiếng Anh, được in nghiêng để phân biệt khi nhân vật nói chuyện bằng tiếng Anh.
____________________
Giảng đường môn Nghệ thuật Số, trường đại học Anvertile, London, Anh.

"Được rồi các em, một lời nhắc nhở thiện chí từ cô là một tuần đã trôi qua rồi đó. Các em còn 53 ngày nữa để hoàn thành bài tập của mình. Lưu ý rằng chỉ có bản kỹ thuật số (bản mềm) mới được chấp nhận thôi nhé! Oke, vậy là kết thúc buổi học ngày hôm nay rồi, hẹn gặp lại các em vào ngày mai!" Giảng viên lên tiếng dặn dò các sinh viên vài câu cuối trước khi tan lớp, sau đó liền cất hết đồ dùng của bản thân vào cặp rồi ra về. Các sinh viên khác thấy vậy cũng liền nhanh chóng dọn dẹp đồ đạc của mình rồi lần lượt rời khỏi phòng học. Hiện giờ trong giảng đường chỉ còn lại lác đác vài sinh viên vẫn còn nán lại để trò chuyện với nhau.

"Nè Sagg, thế nào rồi, có ý tưởng gì chưa?" Sarah - cô bạn lần trước gợi ý cho Nhân Mã vẽ về chủ đề lãng mạn tình cảm, quay sang hỏi cô về bài tập lần này.

"Đương nhiên là tao có rồi." Nhắc đến đây mắt Nhân Mã lại sáng rực cả lên.

"Uây nghe thú vị thế, kể cho tao nghe đi!" Sarah nghe đến đây liền dừng mọi hoạt động của mình lại, tập trung lắng nghe những lời của Nhân Mã.

"Để tao gửi bản nháp cho mà xem." Nhân Mã mở điện thoại ra, lập tức bấm gửi bản nháp kịch bản cho đứa bạn mình.

Kể về câu chuyện tình yêu giữa hai sinh viên học chung trường đại học, nữ chính học chuyên ngành Nghệ thuật Số còn nam chính là nam sinh học bá của khoa Khoa học Tự nhiên. Hai người lần đầu gặp nhau sau khi cô gái bị đẩy ngã sấp mặt xuống đất, nhưng vì để bảo vệ bàn tay cho sự nghiệp thiết kế và vẽ vời, cô quyết tâm dành trọn sự bảo vệ cho hai cái tay, mặc kệ cho chân có chảy cả máu, đầu đập xuống đất, may là còn có chiếc cặp thương tình bảo vệ đầu cho cô. Chàng trai vô tình đi ngang qua, liền ra tay giúp đỡ cô băng bó vết thương, sau đó còn cõng đưa cô đến bệnh viện gần trường. Từ sau buổi gặp đầu tiên, nữ chính đã phải lòng nam chính, cô trực tiếp chủ động tấn công cậu với câu châm ngôn "Không tán luôn thì đứa khác tán mất". Đối với nam chính, ngày ngày học hành vất vả, đối mặt với môi trường khắc nghiệt, nhưng từ khi gặp nữ chính, cậu cảm thấy cô gái này thật sự khác biệt với cuộc sống hàng ngày của mình, cho dù lúc đầu cậu không có mấy ấn tượng tốt với cô gái, nhưng từ lúc nữ chính ngày nào cũng tiếp cận cậu khiến cậu bắt đầu phải lòng cô gái ấy. Hết truyện.

Sarah sau khi đọc thành tiếng mẩu kịch bản chắp vá, gượng gạo vô cùng. Cho dù Sarah cũng cố gắng dùng chất giọng ngọt ngào nhất của mình, đặt hết tâm tư tình cảm vào, nhưng cô vẫn không khỏi chảy mồ hôi lạnh, mặt thì cứng đờ ra.

"Nó hay mà đúng không?" Nhân Mã lúc này vần cười tươi rói, vỗ ngực tự hào về kịch bản do chính mình xây dựng.

"Tao không muốn xấu tính đâu bạn yêu, nhưng mà kịch bản của mày dở tệ vãi luôn ý! Từ cách hành văn đến ý tưởng. Có lẽ mày nên nhờ sự trợ giúp của một người nào đó giỏi trong lĩnh vực này thì hơn." Sarah vẫn chưa hết đổ mồ hôi lạnh vì cái kịch bản quá sức sến súa của Nhân Mã.

[12cs] Số 9 khu Blossom ViewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ