【Doãn Ảnh】Doãn Chuyển Thời Lai: Thượng

3.1K 153 8
                                    

🌸 Doãn Chuyển Thời Lai
● Tác giả: Sevati
● Edit: Bạch Đơn
● CP: Tạ Doãn x Thời Ảnh
● Thể loại: ABO, song khiết
● Tuyệt đối không reup hay chuyển ver!

● Chú thích: Càn nguyên = A, Trung dung = B, Khôn trạch = O. Tin hương = tin tức tố

🌸🦁🐰🌸

Đế Vương cốc có một thiết luật nhất quán như vầy, người trở thành đại thần quan, chỉ có thể là Trung dung.

Bởi vì thần quan phụng dưỡng thần cả đời, cần thanh tâm quả dục, thường tỏa tin hương quấy nhiễu Càn nguyên và Khôn trạch cũng không hợp tiêu chuẩn.

Nhưng đây cũng chỉ là điều kiện cơ bản nhất. Muốn trở thành đại thần quan vạn người kính ngưỡng, cần thông tuệ, không hai lòng, tướng mạo cũng phải là ngàn dặm mới tìm được một. Sau khi sàng lọc trùng trùng điệp điệp, Thời Ảnh trở thành thiếu thần quan hoàn toàn xứng đáng.

Nhưng vào năm y hai mươi, y lại ngoài ý muốn tỏa tin hương Khôn trạch. Đây là một tín hiệu nguy hiểm, rõ ràng đã qua kỳ phân hóa cao nhất rồi, thân thể của Thời Ảnh cũng không có khác thường, thông qua khảo hạch cuối cùng, tháng tiếp theo liền sẽ kế vị, nhưng cố tình đúng lúc này, y lại thành Khôn trạch -- Khôn trạch đã định trước là sẽ khó khăn bởi tình dục.

Người ở Đế Vương cốc biết ít lại càng ít, ngoại trừ đại thần quan tiền nhiệm, thì chỉ có một đại phu thiếp thân, ngay cả đồ đệ Tạ Doãn của y cũng không biết.

Hiện giờ lại tìm thần quan đã là mò kim đáy bể, chỉ có thể dùng kế hoãn binh —— Chỉ cần mọi người không nhìn ra Thời Ảnh là Khôn trạch là được, còn lại, có thể dùng thanh tâm đan để bổ cứu.

(Bổ cứu 补救: dùng các biện pháp để uốn nắn, sửa chữa, xoay chuyển tình hình bất lợi; nghĩ cách để khuyết điểm không gây ra ảnh hưởng.)

Đây là cuộc khảo nghiệm đầu tiên của Thời Ảnh để kế nhiệm đại thần quan, y phải làm trái bản tính, làm người vô dục vô cầu.

Từ trước đến nay y đã là như thế, phối hợp đại phu mỗi tháng đúng giờ bổ cấp lượng lớn thanh tâm đan, y bình yên vô sự vượt qua nửa năm, qua mỗi một kỳ mưa móc.

Y cảm thấy cuộc sống sẽ vẫn luôn tiếp tục như vậy. Y sẽ luôn giữ thần vị của y, mãi đến khi thần quan đời tiếp theo tiếp nhận vị trí của y.

Tạ Doãn cảm thấy Thời Ảnh bắt đầu trở nên kỳ quái sau ba tháng kể từ khi vào Đế Vương cốc, dường như thân thể của y yếu ớt hơn trước rất nhiều, như là mắc phải bệnh kín phát tác định kỳ gì đó, mỗi tháng sẽ có vài ngày, sau bếp đều phải bận rộn trong ngoài sắc thuốc cho y. Mà Thời Ảnh lúc đó, sẽ không cho bất kỳ kẻ nào quấy rầy, y phân tán tất cả hạ nhân hầu hạ, ngay cả đưa thuốc cũng phải tự đại phu đi đưa.

Tạ Doãn lo lắng cho y, thỉnh thoảng quanh co lòng vòng hỏi y, y đều sẽ nói úp úp mở mở lướt qua.

Tạ Doãn lén vào sau bếp, a tỷ ơi a tỷ à dụ nha hoàn sắc thuốc, thừa dịp bất ngờ lấy một ít thuốc sắc mang về nghiên cứu.

Chén thuốc hơi đắng, chỉ là nước thuốc trị phong hàn bình thường thôi. Một bệnh phong hàn nho nhỏ, cần gì phải mỗi tháng làm to chuyện như thế, còn khiến Thời Ảnh ốm đau không dậy nổi sao?

[Bác Quân Nhất Tiêu] Series H Cổ TrangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ