07

46 27 34
                                    

Mr

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Mr. Band Aid:
Prepare yourself for tomorrow, have a good rest so you can save your energy.

Mr. Band Aid:
I'll pick you up at 3pm.

Me:
Pupunta pa ba ako sa office
mo bukas?

Napanganga ako dahil hindi na siya nag reply, how dare he?!

Pinatay ko ang phone ko at natulog bago ko pa mapanaginipan ang kumag na iyon.

"Isusumbong talaga kita kay Tita, bwesit ka!" Huling sabi ko bago bumaluktot sa kumot at natulog.

I could hear footsteps marching from the tiles. I tried my best to hold my breath so he wouldn't hear me, The footsteps was coming near from me, I closed my eyes and saw him opened the door while wearing his creepy smi-

"Shin!"

"Ah! putangina mo Cole!" Napatalon ako sa gulat at kaba nang biglang pumasok si Mr. Band aid at sumigaw.

"What are you doing? I've been looking for you!"

"A-Ah, nagbabasa ng libro..."

Dahil namatay yung cellphone ko, nabored ako at nagbasa ng libro galing dito sa bookshelf ni Cole. Maganda yung cover pati yung title kaya napabasa ako, mukhang nag enjoy naman ako dahil thriller ang genre, ngunit may sagabal talaga.

"Reading? I see. . . That's my favorite book too," Sabi niya, kaya naman pala. . . Makapal at mataba ang libro dahil sa mga pahina nito, mukhang mamahalin din. Hampas ko kaya 'to sa mukha ni Cole?

Binukad ko ulit ang pahina ng libro kung saan ako huminto, wala akong interest mag basa ng mga libro dahil simula't sapol, tamad talaga ako magbasa ng kahit ano. Pero mukhang nag ka-mali ako. Ang ganda ng daloy ng istoryang ito. Nakakamangha.

"My grandparents want us to come there, now," Rinig kong sabi ni Cole, agad na lumipat sa kanya ang atensyon ko, walang bakas na pagbibiro sa hitsura niya. Seryoso nanaman ito at wala ring ekspresyon. Ang mga mata niya na parang inaantok na ewan. Pero ang hot niya parin tignan-

TEKA, ANO?!

Sinampal sampal ko ang sarili ko't baka naalimpungatan lang ako.

"I don't want to repeat myself," Aniya bago ako hinawakan sa aking pulsuhan at kinaladkad patungo sa kanyang kotse.

"Aray! Gago, babaliin mo ba ako?" Inis na tanong ko habang naglalakad papunta sa front passenger seat kung saan ako umuupo palagi pagsasakay ako sa kotse niya .

[UNDER EDITING] That Smile Spells Trouble Where stories live. Discover now