Chapter 24

898 54 19
                                    

A/N: First of all I would like to say... this is the second to the last chapter huhuhuhu pero... may bago akong story yayyy stay tuned

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Darren's POV

Hindi pa rin ako makapaniwala....una si Lynelle ngayon si Micah?! Well thank God okay na si Lynelle pero si Micah.. bakit niya kailangan maging Stage 4?! Di ba pwedeng Stage 1 or 2 muna?

After 16 hours naglanding na rin ang eroplano sa Philippines.

The sweet smell of the Philippines.

Kumuha ako ng taxi at sumakay. Pinapunta ko sa isang hotel malapit sa hospital kung nasaan sila Micah.

Nag check in ako, nilagay ko mga gamit ko then dumeretso so hospital.

Tinawagan ko muna si Twit.

Twittle's POV

Hayst. Not a good morning today. Ayaw kumain ni Micah... tatanungin mo aayaw. Urghhh ampayat nya na nga ehh....ayaw nya pa kumain..

Alam ko namang mamamatay na siya... pero wag niya naman madaliin. Ginugutom niya sarili niya eh.

May dala dala akong sopas na mainit.. biglang yung phone ko na nasa pocket tumunog na may tumatawag sakin...nagulat ako nadapa tuloy ako. Natapon sakin yung sopas kinuha ko phone ko agad.

ANG INIT WOLAAAH!

Pagtingin ko 1 missed call from Darren.

Hayyst. Darren lagot ka sakin. Natapunan tuloy ako...well di mo naman alam but whatevs.

Tinawagan ko siya.

"Hello Twit"

"Uy Dar bat napatawag ka"

"Twit nasa labas ako ng hospital. Anong room number niyo?"

"Ay hindi! Pupuntahan na kita dyan sige babye"

Binaba ko na phone ko.

Pinuntahan ko si Darren sa may pinto ng entrance ng hospital. Naglakad kami papuntang 4th floor. (Room ni Micah)

"Darren may kailangan kang malaman..."Simula ko.

"Ano yun?" Tanong niya.

"D-Dalawang buwan n-na lang buhay ni M-Micah" Inamin ko. May pumatak na luha galing sa mga mata ko.

Pagtingin ko kay Darren... natulala siya.. at maraming luha ang tumulo sa mga mata niya.

"Darren sorry kung ngayon mo lang nalaman pero kahapon lang rin namin nalaman. Pagkatapos nung convo natin lang sinabi nung doktor eh" Sabi ko.

"Gusto ko siyang makita. Nakakain na ba siya?" Tanong ni Darren.

"Di pa eh. Ayaw niya kumain kahit anong pilit namin. Mukha na nga siyang anorexic eh" Sagot ko.

Si Bethany at Joan kasi natutulog sa ngayon. Nagpuyat kagabi eh kakabantay kay Micah.

Darren's POV

Pagpasok namin, napa nganga ako. Ampayat na ni Micah as in sobrang payat.

Umalis muna sina Bethany at Joan. Nagising si Micah.

"D-Darren?" Tanong niya.

"Shhh pikit ka lang" Sabi ko. Pumikit nga siya.

Bakit ba kasi kung kailan ako dumating huli na ang lahat?

Bigla na lang....

"ARAAAAY! AHHHHH"

Sumigaw si Micah ng malakas habang nakahawak sa ulo niya. Anong nangyayari?

Tumakbo ako sa labas at tumawag ng doktor.

Di muna nila ako pinapasok.

Lord please huwag niyo po muna siya kunin! Please po.

Lumabas yung doktor and.....

"Sir she's...."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

CUT! HAHAHAHA! Wait for my last update guys!


The Maid (A Darren Espanto Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon