*5 days after sleepover'
Micah's POV
Nanonood lang ako ng tv pero wala akong magawa so chineck ko Instagram ko.
Biglang nakita kong merong hate page na nag pop up sa screen.
Hate page ko?! But why? Bakit naman nila ako ihahate eh wala naman akong ginagawang masama ah.
Tinignan ko yung una 'micahtestor_officialhaters'
Tapos yung pangalawa 'micah_landi'
Basta marami pang iba. Nubayan! So ibig sabihin porket naging kami ni Darren ibabash na agad nila ako tapos sasabihang malandi?! I blocked all of them. Alam kong childish yung ginawa ko pero di ko na napigilan eh.
Hayyst! Wala akong magawa ngayon kaya naligo ako, then nagbihis into my black muscle crop top, denim shorts and black Toms.
I tied my hair into a messy bun. (A/N: Sarreh. I just really like messy buns now hehe. Try it girls).
Then lumabas ako ng bahay.
Umupo ako sa swings sa park. Biglang may babaeng medyo pretty. Yeah okay fine she's beautiful na nakitang naglalakad papalapit sa akin.
She's blonde that has curls at the ends of her hair, white skinned, rosy cheeks basically really pretty! She walked up to me.
She slapped me right across the face. WTF!
"What's your problem?" Nag english ako baka kasi foreigner eh.
"YOU! SUCH A FLIRT! DARREN'S PROBABLY REALLY BLIND THAT HE CAN'T EVEN SEE IT! YOU AREN'T EVEN THAT PRETTY! EWW! JUST REMEMBER THAT DARREN IS MINE AND I WILL HAVE HIM!" Sabi niya sabay walk out.
So siya talaga itong nagwalk out ha?
Kapal ng mukha! Akala niya kung sino siya para pagsalitaan ako ng ganyan.
Biglang may tumatawag sa phone ko. Si Darren pala.
"Hey!" Sagot ko.
"Micahhh! Punta ka sa bahay ko may ipapakilala ako sayo!" Sabi niya.
"Okieee" Sabi ko sabay baba ng phone
Pumunta ako sa bahay niya. Then. Nag door bell ako.
Pinapasok ako ni Darren. Pumunta kami sa kwarto niya. Pagpasok ko, may nakita akong babaeng blonde.
Teka! SUSHIMATA! Yan yung babaeng nanapak sakin kanina ah!
"Micah ito nga pala si Bethany. Canada best friend ko. Dito na daw sila sa Philippines for good" sabi ni Darren.
Nagshake hands kami nung Bethany.
"A pleasure to meet you Micah!" Sabi niya.
Asus. Plastic ba toh? Ansama sama sakin kanina tapos ngayon may pa pleasure pleasure pa siyang nalalaman.
"Sige alis muna ako babalik ako mamaya may gagawin lang ako" Sabi ni Darren.
Grrr. Tapos iiwan ako kasama sa isang kwarto ang babaeng ito. Nakakairita!
"Siguro naaalala mo pa ako" Sabi niya.
Leche! Nakakapag tagalog naman pala pinapahirapan pa ako kanina sa nosebleed!
"Oo" Sagot ko.
"Siguro nagtataka ka kung paano ako nakakapag tagalog? My dad is Filipino. Btw wag mo kakalimutan yung sinabi ko sayo kanina ah! Darren is mine, he is only mine. Maghihiwalay rin kayo at I will make sure of that" Sabi niya.
After a few minutes pumasok si Darren.
"Um Ren I have to go na ah." Sabi ni Bethany.
Hay salamat aalis na rin siya...pero...biglang...may nagawa siyang..grrr nakakainis! Bago siya lumabas ng pinto, hinalikan niya si Darren sa pisngi.
Idk why...pero inis na inis talaga ako sa kanya.
Nung umalis siya, nanood kami ng movie ni Darren.
"Um..Darren may sasabihin ako sayo" Sabi ko.
"Eh may sinasabi ka na nga eh" Sabi ni Darren habang natawa.
"Sapak gusto mo?" Tanong ko sa kanya.
"Hahaha uy grabe. Di seryoso ano yun?" Sabi niya.
"Kasi kanina may nanapak sa akin sa park tapos...kanina pag dating ko dito narealize ko si.. Bethany pala yun..." Sabi ko.
"Ha? Eh alam mo ba talaga na si Bethany yun? Sinabi niya ba pangalan niya?" Sabi ni Darren.
"Hindi rin eh...pero...kasi kamukha niya lang talaga eh and siya nga--" nagsasalita ako pero nag interrupt si Darren.
"Edi hindi siya yun. Baka kamukha niya lang. Yaan mo kung siya talaga yan, di ko hahayaan na saktan ka talaga niya" Sabi niya.
Haysst. Darren kung alam mo lang talaga ang lahat.
♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●♡●Yun lang for today guys.
Btw please read 'Imperfectly You' by HeyItsAnneMhav
BINABASA MO ANG
The Maid (A Darren Espanto Fanfic)
Fiksi RemajaMicah Testor wasn't very rich. In fact she was very far from rich. She's the eldest among five children. She has two baby brothers and two baby sisters. Their father left them when she was just five years old. In order to help her mom with their exp...