Chapter 10

1.2K 30 5
                                    

Larkin

Our fingers are intertwined to each other while she's smiling and watching the scenery infront of us. Gaya noong nakaraan ay nasa bubong na naman kami ng tricycle. Kahit hindi naman puno sa loob ay dito nya naisipang sumakay para raw malanghap ang masarap na hangin.

I am staring at our hands. Kinuha nya ito sa akin at hinawakan. Nirason nya na naman ang linya nyang 'a good boyfriend..' nung akmang tatanggi sana ako.

Tumaas ang tingin 'ko sa kanyang mukha. Her black orbs that been reflected by the sun. She's wearing a fitted blouse and a skinny pants. Kahit ganyan ang ayos nya ay napakasopistikada nya pa ring tingnan at hindi mapaghahalataang may pag kaisip bata sya.

"Boyfie?"

Napakurap ako nang iwagayway nya ang kanyang palad sa aking harap. I peered at her confuse. Ramdam 'ko rin ang unti unting pamumula ng aking tainga. She just caught me staring at her! Gad. I've never stare at my renter like this. Kung tititigan 'ko man ay kung nasa kama kami.

"Bakit?"

"Hindi pala tayo nakapunta sa play ground boyfie." tumingin ako sa direksyon na tinitingnan nya.

"Inutusan kasi tayo ni Papa 'e. Punta tayo mamaya dyan boyfie? Owkie?"

I smiled and nod my head. Humagikhik ito saka ako hinalikan sa pisngi. Nakangiting pinagmasdan 'ko sya. I can't stop staring at her. I sighed and avoided my gaze when a thought came inside my mind.

Hindi naman ako tanga para hindi malaman kung bakit ako nagkakaganito. Hindi ito pwede. Isang buwan na simula ng rentahan nya ako. Dalawang buwan na lang at muli na naman akong mag babalik sa dati kong gawain. Magkakaroon pa kaya ako ng renter na kagaya nya?

After a few minutes, we already arrived at our destination. Sa labas pa lang ay marami ng tao ang naroroon at inaabangan ang pagbubukas ng museum. Inalalayan kong makababa si Maia saka ako nagbayad ng pamasahe. I was about to pull my hand when she looked at me with her puppy eyes. I blinked.

"Boyfie, bakit mo hihigitin? Alam mo bang a good boyfriend never pull their hands on their partner. Hmp, gusto 'ko lang ng holding hands eh. Ayaw mo ba?"

"Oo naman gusto."

Inayos 'ko ang pagkakahawak 'ko sa kanyang kamay. Her palm touching mine giving my system a familiar electricity.

"Ayos na ba?" nakangiti kong tugon. Masayang tumango tango ito bago kami sabay na naglakad papunta sa may pinto ng museum. Apat ang ticket na hawak namin bale dalawang museum ang pupuntahan namin.

"Ilo ilo Museum of Contemporary Art," basa 'ko sa nakasulat sa itaas nitong museum.

"Boyfie, bigay mo na ticket!"

Inabot 'ko sa lalaki ang dalawang ticket. Sinenyasan nya naman kaming pumasok pagkatapos nyang punitin iyon.

My mouth agaped in what i saw inside. It's full of art. Different art that inside the frame. It has name and meaning below it.

"Ang gandaaa!"

"Yeah."

Tumingin ako sa paligid. Madaming nakasabit na mga painting sa mga pader. This place is awesome.

"Boyfie, look oh!"

Tiningnan 'ko ang isang painting na nasa tapat namin. It's a girl on a green dress. Beside her is a baby girl. The baby girl holding the girl hand.

"Mother and daughter portrait. This painting symbolizes the love of every mother can give to their child. Even tho our mother already left us. They are always there to guide and love us. We can't see them but we can feel them and communicate with them using our hearts."

His Sexy Dominant ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon