Chapter 12

1.1K 27 7
                                    

Larkin

Ilang minuto na akong nakatitig sa ceiling nitong kwarto. Maia and Mr. Lazaga went out for a family bonding. Hindi naman ako pamilya kaya hindi na ako sumama. I can see in Mr. Lazaga eyes that he want to spend time to his daughter alone. Deserve nya namang makasama ang anak nya dahil next week ay uuwi na kami.

After that day i confirmed in my self that i like Maia, i always feel uneasy towards her. Iyong tipong kaunting galaw nya lang ay napapakilig na ako. Nakakainis dahil ganun ang nagiging epekto nya sa akin. I am not innocent when it comes to my feelings. I know myself well and i also knew if i am starting to fall in love on a girl.

I hugged the pillow beside me. The scent of Maia is lingering on my nose. The scent of her stuck on this pillow. Wala sa sariling isinubsub 'ko ang aking mukha sa unan. Gad. I want to stop myself for falling harder. Sa bawat araw na kasama 'ko sya ay palala ng palala ang nararamdaman 'ko.

Heck. I never experienced this uneasy feeling on my past renters! Just on her! Just on a childish girl like her!

Dalawang araw na din ang lumipas nung nag camping kami sa Zipline Express. Gaya ng sabi nya ay hindi nya na ako pinilit na gawin ang mga activities na related sa heights na syang nagpasaya naman sa akin.

My daydreaming interrupted when my phone rang, i immediately get it and answered the call without knowing the caller.

"Hello," i uttered. Muli akong tumingin sa ceiling.

"Larkin, kailan ka babalik dito?"

Tumingin ako sa caller. It's Daddy.

"Hi dad. Maybe next week. Why? Is there something wrong?"

"I..i just want to tell you something."

"Hm, what it is?"

Mahabang katahimikan ang namuo sa kabilang linya kaya naman napakunot noo ako. Tumingin ako sa cellphone 'ko pero hindi pa naman napapatay ang tawag.

"Hello?"

"Do you...do you want a new mother?"

Agad akong napaupo. Lalo ding nagsalubong ang aking mga kilay.

"Hell no! No one can replace my Mom, Dad! You know that!"

I know that Daddy is planning something and i don't like the idea coming from my mind.

"Pero.."

"Daddy please. If you are just giving me a fucking head ache, huwag mo na akong tawagan."

I heard him sigh from the other line. "Fine. I'll talk to you when you got here."

Pinatay nya na ang tawag kaya ibinalik 'ko ang phone 'ko sa bed side table. Nawala na tuloy sa isip 'ko ang pinagiisip 'ko kanina. Napalitan ito ng kuryusidad kung ano ba ang sasabihin ni Daddy kahit obvious na obvious naman kung ano.

Paniguradong magpapakasal sya ulit! I don't like him marrying someone else except if the girl he will marry is my mom.

Napatingin ako sa pinto nang bumukas ito. Maia's smiling figure appeared. I smiled. Her smile somehow calm my system.

"Boyfie, bakit hindi ka pa nagbibihis?"

"Ha?" nangunot ang noo 'ko.

"Pupunta tayong simbahan! Magsisimba tayo boyfie!" naglakad ito palapit sa akin. She is wearing a yellow dress which suits her well. Nakasuot din sya ng turban na kulay yellow at nakapusod.

Kinuha nito ang aking kamay at hinila hila ako. "Dali na boyfie! Naghihintay si Papa 'e!"

Tumayo ako. Nagtungo sya sa cabinet at kumuha ng mga damit bago ito iabot sa akin.

His Sexy Dominant ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon