Bốn Mùa - Những Mùa Cuối Năm

206 43 4
                                    

Warning : ooc
____

Em và hắn chiến tranh lạnh rồi, vào một ngày thu buồn, cô độc.

Dạo gần đây cả hai đã không còn tiếng nói chung, đã không nhún nhường nhau như ngày trước.

Cuộc tình của một bác sĩ và một cảnh sát chắc là không đi đến đâu.

Từ đấy đến nay đã hơn 10 năm rồi à ? có lẽ như vậy là đủ rồi.

-Thu-
Draken hay trực ca đêm nên về trễ, lúc hắn về em đã ngủ say.

Dạo gần đây không vậy, em chờ hắn đến khi hắn về, có lúc gục trên bàn ăn, có lúc gục trên sô pha và ti vi thì vẫn mở. Điều này khiến hắn khá tức giận, em là bác sĩ cần ngủ đủ giấc thì mới có sức thực hiện những ca mổ thế mà...

" Anh đã bảo là em đừng đợi anh về nữa, như vậy rất hại sức khoẻ " Draken buông đôi đũa vì chẳng buồn ăn nữa mà bắt đầu tiến vào cuộc tranh cãi.

" nhưng em nhớ anh...em muốn cùng anh đi ngủ, cùng anh thức dậy, như vậy là sai sao ? " Mikey cũng đập đôi đũa xuống bàn để thể hiện sự tức giận của bản thân.

" nó không sai, nhưng không có nghĩa nó tốt cho em, anh biết có những ca phẫu thuật mất hơn 5 giờ đồng hồ mà em lại là bác sĩ phẫu thuật chính, nếu em cứ vậy em sẽ đủ sức sao ? " Draken hơi nhướng người tới thể hiện sự gấp ráp muốn em hiểu.

" anh không hiểu em " Mikey bật dậy tiến thẳng về phòng, thứ em cần là sự ấm áp như ngày trước, mỗi ngày em chỉ gặp hắn lúc sáng sớm nếu tối cứ thế đi ngủ thì gặp làm sao đây ?? hắn không biết chỉ cần nhìn hắn thì mệt mỏi đến đâu em cũng vụt biến, có lẽ hắn thật sự không hiểu.

Draken hắn ngoài này ôm đầu gục xuống bàn, dạo gần đây phải tiến vào vụ truy tìm bọn buôn lậu ma tuý trong thành phố khiến hắn khá mệt mỏi, việc yêu đương lại chẳng đi đến đâu.
___
Trong lúc thực hiện nhiệm vụ trấn áp bọn buôn ma tuý, Draken vô tình bị đâm một nhát, một nhát dài ngay lưng cũng như một phát súng vào bụng.

Mikey bên giường bệnh khóc đến không còn hơi để thở, trong lúc phẫu thuật không biết em đã thót tim bao lần vì nhịp tim hắn cứ không ổn định, cô y tá lau mồ hôi cho em cũng cảm thấy xót.Có người yêu là cảnh sát mà mình lại là bác sĩ đau lòng biết bao.

Những vết thương cũ chi chít trên da hắn cùng vết thương mới vừa sâu vừa dài khiến Mikey khóc đến nghẹn lòng.

Sau hôm đó tầm 2 tuần, Draken hồi phục và lúc này thật thích hợp để nói lời chia xa.
-Đông-
" em nghĩ chúng ta cần kết thúc " Mikey đứng bên giường bệnh cúi mặt

" Lí do của em là gì ? để chúng ta chia tay ? "hắn sững người cố giữ cho bản thân một chút bình tĩnh.

" chúng ta đã chẳng thể quay lại những ngày tháng xinh đẹp như trước " nói xong em rời đi, để lại một nam nhân gục đầu trên đôi bàn tay và hai hàng lệ dài.

Hắn khóc không thành tiếng nhưng rất thương tâm, chợt nhận ra có lẽ tình ta đúng là chẳng thể nào tiếp tục.

Không biết vô tình hay sắp đặt, hắn chuyển công tác sang đơn vị khác. Ngôi nhà cả hai từng chung sống thì em cũng đã chuyển đi.

Draken thu xếp đồ đạc của bản thân.

Trước khi đi, hắn đến bệnh viện.

" phiền cô, tôi muốn gặp Manjirou, hãy nói em ấy đừng tránh tôi nhé " Draken không mặc cảnh phục, chỉ đơn giản là một chiếc áo phông, quần kaki cùng chiếc áo khoác mỏng, bao lâu rồi hắn mới mặc như vậy nhỉ ?

Mikey từ trong bệnh viện tiến ra sảnh chính có chút ngỡ ngàng, tim em lại hẫng nhịp như ngày đầu gặp mặt, dáng vẻ nam tính này cùng đôi mắt tuyệt đẹp, ước gì tình em vẫn còn mãi.

" anh muốn gặp em làm gì ? " Mikey giữ cho mình bình tĩnh đối diện hắn, đôi chân lại có chút run rẩy.

" anh chuyển công tác, nhà không dùng nữa. Anh biết em đang kiếm nhà, quay về nhà chúng ta sống đi, nó gần bệnh viện, tiện cho em. " Draken dùng đôi mắt đầy tình nhìn em, không ai biết rằng hắn muốn ôm em đến nhường nào.

" em.. " Mikey cúi mặt, hai ngón tay cứ xoay xoay vào nhau.

" đây là chìa khóa, từ giờ đó là nhà em, đừng để ý đến anh " nói xong, hắn xoay người rời đi.

" khi nào anh quay về, đều có thể lấy lại nó " Mikey nói vọng,lại nhìn chìa khóa nằm gọn trong tay, trào nước mắt.

Ánh chiều làm bóng hắn đổ dài đến nơi em khụy xuống.

Cả thế giới tối đen như mực cố níu kéo lấy bóng dáng ánh sáng của anh..

Cuộc tình này quả là chẳng đi được đến đâu, thứ còn lại chỉ toàn là kỉ niệm.

Có quá độc ác không khi hắn bắt em sống trong ngôi nhà chất chứa hàng nghìn kỉ niệm đẹp, hàng chục cuộc cãi vả...

Có đơn độc không khí nơi cả hai từng chung sống giờ chỉ một.

___

end p1.

Đcm acc phụ nó kiếm chuyện với tôi =((

[ Draken × Mikey ] Anh Và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ