Chapter 1

1.1K 46 30
                                    

- Điềm Báo -

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố nhộn nhịp về đêm, trên con phố vắng người trời lại đổ cơn mưa xuống mặt đường, mây đen che phủ cả ánh trăng đêm nay, khiến bầu không khí lại trở nên u ám trong màn mưa lạnh giá.

Mặt đường giờ đã chuyển màu xám, nước mưa đọng lại tạo nên những vũng nước trên mặt đường, những tiếng bước chân vội vả của những người không mang áo mưa chạy đến những căn nhà có mái hiên trú tạm.

Giờ đã là mười giờ kém năm phút tối, nhà nào nhà nấy đều tắt đèn cả chỉ còn những ánh sáng mặp mờ từ những bóng đèn đường rọi vào trong khung cửa sổ, trong căn phòng có chút màu u ám một thiếu nữ đang ngồi làm việc, với chiếc máy tính vẫn còn mở cùng một tách cà phê đặt cạnh ngồi soạn thảo đủ thứ vấn đề cần giải quyết cô dường như rất tập trung vào màn hình laptop.

Reng reng reng.

Tiếng điện thoại nằm trên giường đổ chuông, cô đứng lên đi đến giường đưa mắt nhìn chăm chăm vào màn hình điện thoại đang hiển thị người gọi cho cô là Kiều Xử Nữ.

"Nhỏ này cũng lạ đã hơn tháng trời không gọi giờ này lại gọi làm gì ấy nhỉ?" Cô cầm điện thoại lên vừa tự hỏi bản thân vừa kéo nút bắt máy "Alo mày biết giờ là mấy giờ rồi không mà còn gọi tao thế?"

Cô có chút không thoải mái khi bị quấy rầy nhưng cũng có phần vui vẻ vì đã lâu không nghe giọng cô bạn.

"Này bạn bè lâu ngày không gặp, giờ nhớ mày gọi điện cho cũng khó chịu nữa là sao, biết mai là ngày gì không?"

"Ngày gì cơ?" Cô nhìn quanh rồi ngó vào cuốn lịch treo trên tường đánh dấu ba mươi mốt tháng mười, như nhận ra điều gì đó cô cười nhẹ nói tiếp "À ra là Halloween mà sao... đừng bảo là rủ tao đi chơi hội nha má. Nếu đúng thì thôi không đi đâu ồn ào lắm, mày biết tao không thích chỗ đông người mà."

"Ây chà đúng rồi nhưng không phải là đi hội đâu yên tâm nhen, tao cũng chán mấy chỗ đó lắm năm nào cũng y như năm nào. Thằng Ngư nó rủ tụi mình đi chơi nó đặt một căn nhà sẵn cho tụi mình rồi mày có đi không Mã? Đã lâu lắm rồi nhóm mình không gặp nhau cũng chẳng đi đâu mày thấy sao? Đi không?"

"Cũng được dù sao tao cũng chả bận gì mấy vậy khi nào? Hẹn ở đâu? Mà chỗ mình đi ở đâu?" Nguyên Nhân Mã áp điện thoại vào tai nghiên đầu để giữ nó trên vai, cô vừa nghe đứa bạn nói vừa bấm máy tính.

Cạch cạch...

"Ngày mai hẹn ở nhà Song Tử bảy giờ sáng nhá tụi mình ra Hà Nội chơi.... tút.... tút..."

"Cái con quỷ này chưa gì hết đã ngắt...hazzz." Cô thở dài rồi để điện thoại qua một bên.

Một lúc sau khi làm việc xong Nhân Mã tắt máy tính rồi đi lại tủ quần áo soạn đồ cho vào balo, khi nãy nghe Xử Nữ nói sẽ ở đấy tận hai tuần nên cô cũng mang theo đồ cần thiết, sắp xếp xong cô cũng lên giường đánh giấc đến sáng.

________________

Tại nhà của Xử Nữ sau khi đã báo cáo xong việc bản thân đã lôi kéo thành công Nhân Mã đi cùng cho Song Ngư, thằng bày đầu thì cô cũng đi ngủ. Hôm nay giải quyết xong mớ công việc lặt vặt cũng đủ mệt rồi.

Lời Nguyền Trăm Năm ( 12 Chòm Sao )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ