- Hiện Tượng Kỳ Quái -
Vừa đi vào nhà Lâm Ma Kết liền nhìn xung quanh bức tường tìm công tắt điện để mở đèn, mặc dù không biết nó có còn hoạt động hay không.
Bụp.
Tiếng động báo hiệu đèn đã được bật, khung cảnh tối om xung quanh dần được bao trùm bởi thứ ánh sáng mờ nhạt của cái đèn quá tuổi thọ nó chớp rồi tắt đột ngột.
Không gian căn nhà hiện lên với gam màu khá tối. Trên bức tường đã cũ là những mảnh giấy hình chữ nhật với nhiều màu sắc khác nhau chủ yếu là màu vàng và đỏ trên những mảnh giấy là họa tiết kì lạ được vẽ bằng mực đen. Cạnh góc phòng là một cái tủ gỗ lớn nhìn trông khá bụi bẩn nhưng lại chứa khá nhiều món đồ kỳ lạ. Như những chiếc hộp thủy tinh trống, một vài cuốn sách với tiêu đề bằng một thứ ngôn ngữ gì đó có vẻ là tiếng Trung.
Bên ngoài ngôi nhà nhìn trong cũ kĩ nhưng bên trong lại khang trang, sạch sẽ, gọn gàng chỉ có vài ngóc ngách đóng bụi. Nội thất bên trong cũng chẳng có gì hư hại, ngược lại còn trông khá tốt cả đám vào trong thì Nguyên Nhân Mã liền đóng cửa lại để không nhìn thấy cái xích đu quái dị kia.
Kiều Xử Nữ ngồi xuống cái ghế sô pha mặt đã biến sắt trở nên tái nhợt, giọng lấp bắp sợ hãi:
"Tụi....tụi mày thấy....thấy gì không...cái xích đu đó."
"Chắc chỉ là gió thôi mày đừng nghĩ nhiều."
Vũ Sư Tử thấy Xử Nữ sợ thì cũng đi đến vỗ vai trấn an cô bạn.
"Tao lấy đồ ăn với nước cho vào tủ lạnh."
Hạ Song Ngư nói rồi đi lại cầm bịch đồ ăn, nước ngọt mua ở siêu thị lúc nãy lên, cậu đi đến cái tủ lạnh nhỏ ở cạnh cầu thang dòm ngó một lúc rồi mở ra quan sát, thấy bên trong cũng bình thường liền lấy đồ ăn ra cho vào.
"Ơ...ảo ảnh à?"
Nhân Mã ngồi bên góc nhà nhìn vào 1 góc tường đối diện, nơi có một tấm gương đã bị nức một đường dài ở giữa. Vì Nhân Mã vừa nhìn thấy một bóng đen mới vụt qua, cô nàng dụi mắt mấy lần rồi nhìn lại thì không thấy bóng đen ấy nữa.
"Bây giờ chia nhau ra dọn dẹp đi tụi mày ở đây tận hai tuần lận đấy."
Phan Kim Ngưu nhìn căn nhà có chút lộn xộn thì nói. Cự Giải đứng cạnh nhìn lên đồng hồ đeo trên tay, thấy đã gần 12 giờ trưa thì kéo tay áo Kim Ngưu nói:
"Ấy tụi mày dọn đẹp đi chiều tao qua, giờ tao với anh Ngưu phải về trước để còn nấu cơm dọn nhà, lát ba tao đi làm về mà không thấy đồ ăn đâu thì chết."
"Ừm vậy hai bây về đi, ê mà chiều qua á đem tí cơm qua cho ăn ké nhá."
Trương Song Tử vừa nghe đến đồ ăn Cự Giải nấu thì liền bồi thêm câu.
"Mày đó ham ăn ham uống à. Rồi chiều đem súp qua cho."
"Ối yêu bạn."
Những đứa còn lại nghe Song Tử với Cự Giải giống như thả cơm chó cho cả đám ăn thì chỉ nhìn nhau cười trừ. Quả là bạn thân giận thì giận chứ vẫn thân như thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lời Nguyền Trăm Năm ( 12 Chòm Sao )
EspiritualMột ngôi làng kì lạ giữa cánh rừng hoang vu. Những câu chuyện huyền ảo xoay quanh một tượng đài. Những điềm báo từ những giấc mộng vô thực. Những nghi thức kỳ lạ ẩn sâu bên trong lại vô cùng đen tối. Những đứa trẻ sau bao năm trở về quê hương, Lại v...