- Gặp Gỡ -
Sau khi nhận được cuộc gọi của Kiều Xử Nữ thì anh em họ Phan liền nhanh chóng khóa cửa nhà cẩn thận. Đi từ cuối thôn họ vô tình nhìn thấy một đền thờ nhỏ.
Cũng vì từ lúc chuyển đến đây họ cũng chẳng quan sát xung quanh thôn do Cự Giải nói cái thôn nhỏ bé này cũng chẳng có gì để xem.
"Ê Cự Giải Nhìn kìa."
Phan Kim Ngưu chỉ tay hướng phía trong ngôi đền giống một cái nhà không quá to, phía bên trong là một cái bệ đỡ lớn bên trên là một bức tượng nhìn khá giống Quan Âm Bồ Tát nhưng lại có đến 6 cánh tay. Mỗi cánh tay lại cầm một món đồ gì đó nhìn như những viên ngọc.
Thấy bác Phúc Lâm đứng trước bức tượng đó xung quanh cũng có những người dân đứng tụm ba tụm bảy Cự Giải do tò mò liền đi đến hỏi:
"Bác ấy đang làm gì vậy ạ?"
Người phụ nữ đứng cạnh nghe Cự Giải hỏi thì cũng nhiệt tình trả lời:
"Cháu mới đến nên chắc cũng không biết nhỉ? Bức tượng này tên là Lục Táng Bồ Tát đây là bức tượng bảo vệ thôn ta từ mấy chục năm trước rồi."
"Bác Lâm là đang làm lễ để cúng đấy, mỗi tuần thì sẽ làm lễ một lần."
Người đàn ông cao tuổi ngồi gần đó cũng giải thích thêm Cự Giải và Kim Ngưu nghe vậy gật gù tỏ ý hiểu.
Hai anh em này vốn không tin vào chuyện ma cỏ nên mấy thứ thần linh bảo vệ này trước giờ họ không mấy quan tâm.
"Bây giờ bọn cháu xuống núi một lát rồi sẽ về ạ chào mọi người."
Cự Giải sau khi chào mọi người một tiếng rồi cùng Kim Ngưu xuống núi chắc giờ này tụi kia cũng gần đến nơi rồi.
________________
Phía bên nhóm Nguyên Nhân Mã
Chiếc xe lăn bánh trên con đường nhỏ không tên dẫn họ đi sâu vào trong khu rừng rộng lớn. Dừng lại trước con đường mòn dẫn vào thôn Khánh Hà.
Trong lúc tới đây Song Ngư, Sư tử, Ma Kết luôn bàn tán về những cách gặp ma và tối nay họ sẽ cùng nhau thực hiện. Về phần Song Tử, Xử Nữ Nhân Mã cứ nhìn ba đứa kia nói chuyện nhảm thì chỉ biết cười trừ.
"Ê tụi bây mấy cái cây ở đây cao quá ha nhìn như chục người ôm cũng không hết ấy!"
Vừa bước xuống xe điều đầu tiên làm Trương Song Tử chú ý chính là những cái cây to lớn được trồng khắp nơi, đến ánh nắng xuyên qua tán cây cũng rất ít. Làm khung cảnh vừa mát mẻ cũng vừa đáng sợ.
"Rồi bây giờ chờ Kim Ngưu với Cự Giải xuống đón thôi."
Lâm Ma Kết tay bỏ ba lô xuống nền đất nói. Nghe vậy mọi người cùng để hành lý xuống chờ hai anh em kia.
"Trời má tao gọi nó gần nửa tiếng trước mà giờ chả thấy mặt của nó đâu."
Kiều Xử nữ nhìn lên trời mà than vãn Nguyên Nhân Mã ngồi bên cạnh tiếp lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
Lời Nguyền Trăm Năm ( 12 Chòm Sao )
SpiritualMột ngôi làng kì lạ giữa cánh rừng hoang vu. Những câu chuyện huyền ảo xoay quanh một tượng đài. Những điềm báo từ những giấc mộng vô thực. Những nghi thức kỳ lạ ẩn sâu bên trong lại vô cùng đen tối. Những đứa trẻ sau bao năm trở về quê hương, Lại v...