Chapter 8

62 5 17
                                    


DAMON JUSTINE'S Point Of View

I am Damon Justine Vella Luna, 19 years of age, king of a section demon.

Nandito kami ngayon ng mga kaibigan ko sa park. Nag kukwentohan tungkol kay Akisha kung paano namin siya mapapaalis sa aming section.

Stacey and her friends already left. They transferred to other school to be exact and only her, Akisha Dela Vega is my problem.

"So, paano na'tin siya mapapaalis?" Tanong ni Zeke.

"Oo nga." sambit ni Jhon.

"Kakaibiganin nalang natin at saktan para naman siya na mismo ang mag disisyon na umalis." Suggestion ni Calyx.

"Ang gawin mo, king, you need to court her—"

"At sakyan!"

My brows furrowed.

"What?!" I glared at Jack.

"Saktan, King, saktan. You need to hurt her. . . emotionally."

Saktan? Hindi naman saktan 'yong binanggit niya kanina ah.

I hissed before nodding at him.

"Ang gaganda ah." Sambit ni Mark kaya napatingin kami sa kaniya.

He was looking at our back. May mga kababaihan na dumating, nakasakay pa sa kanilang mga motor.

"Lapitan na'tin!" Masiglang sambit nq pang-aaya ni Jack.

I rolled my eyes. Basta magagandang babae ang bibilis, eh!

"I think. . . they're waiting for someone—"

"Ay, wala akong pake— aray naman!" Nakabusangot na pagmamaktol ni Jack marahil nakatanggap ito ng hampas sa kaniyang ulo.

"Akisha!"

"Aki namin!"

"Shasha!"

Sunod-sunod na sigaw ng mga babaeng naka all black. Tinakbo nila ang kanilang pagitan mula sa babaeng kakadating lang. Dinamba nila ito ng yakap hanggang sa madaganan nila iyong babae.

Ilang minuto ang lumipas, patawa-tawa silang tumayo at doon ko nakita ng maayos ang mukha ng babaeng kakadating lang.

It was Dela Vega.

"Mga kaibigan pala 'to ni mareng nerd ang mga 'yan, eh!" sambit Jhon.

I hissed when they run towards the girls. Naglakad kami ni Drake palapit sa kanilang direksyon.

"Hi, girls!" Masiglang sambit ni Jack kaya napa tingin sa kanila ang mga babae.

"Oh?!" Rinig kong bulong ni Drake na parang gulat na gulat kaya napatingin ako sa kaniya.

"Yo. . . gna opawg om naman op" sambit ng  babae na may April na print sa harap ng damit niya.

I forehead creased as my brows furrowed. Anong klasing language ginagamit nito?!

AKISHA XYRA MAE's Point of View

"Hi, girls!"

Napalingon ako sa aming likuran dahil sa boses na aking narinig.

I raised my brow.

Kaya pala pamilyar ang kaniyang boses.

It was Jack Collins from D.U na naging kaklase ko. Ang pangit ng pangalan niya, no? Bagay na bagay sa kaniyang mukha na pang babaero.

That Nerd is a Queen of Angel's Section (COMPLETE ✅)Where stories live. Discover now