Chapter 23

155 6 0
                                    

~Questions & Answers~

Alex's POV

Maaga ako nagising ngayon. Nagbreakfast ako sa baba and buti na lang naabutan ko pa sina mom and dad kumakain.

"Good Morning Mom, Good Morning Dad." Ako

"Good Morning! Kain ka na din." Mom and Dad. Sumabay na ako kumain sa kanila.

"Nga pala son. Ang oras ng flight nyo to L.A. ay 8:00 am." Dad

"Wait, flight? Bakit ka naman pupunta sa L.A. ?" Mom

"Nako honey. Susundan nya ang the girl of his dreams." Dad

"Binata na talaga ang anak ko. May ibang babae na sa buhay eh. Dati ako lang tsaka si Julia." Mom sabay pout. Isip bata talaga mom ko. Hahaha

"Mom naman. Kahit may babae na sa buhay ko bukod sayo at kay Julia, di pa rin kita papalitan. Ikaw ang best Mom ever." Ako sabay hug kina mom and dad.

"Sweet mo talaga. Go chase the girl of your dreams. Wag mo na pakawalan pa. Sino ba yun?" Mom

"Mom, remember Anjali?" Ako

"Si Anjali yung girl na gusto mo matagal na. Am I right?" Mom

"Yes mom. I'm gonna follow her in California. I'll stay there for a year." Ako

"Okay. Sige alis na kami ng Dad mo. May work pa kami. " mom sabay kiss sa cheeks ko.

"Okay. Bye Mom. Bye Dad." Ako tpos pumunta na ako sa kwarto ko at kinuha ang cellphone. Tinext ko silang lahat.

To: Josh, Nikki, Chris, Eunice, Xander, Nicole

Guys. Be ready na. 8:00 am flight ntin bukas. Kita-kita na lng tau sa airport.

SENT

Hindi nila alam na I'll stay in california for 1 year. Aayusin ko na nga ung mga important things na dadalhin ko. Tutal nakaayos na ung damit na susuotin ko at tsaka yung damit na dadalhin.

I know you have many questions in mind. Diba nagkabungguan kmi ni Anjali sa Mall. Nagtataka siguro kayo kung bakit ko sya kilala. Naging classmate ko sya noon pero lumipat ako ng school. Isa ako sa mga nanligaw sa kanya noon nung broken pa sya kay Tristan. Hindi sya nangeentertain ng manliligaw noon tsaka hindi nya kmi napapagtuunan ng pansin. Maraming nanliligaw sa kanya noon at isa na ako doon pero hindi nya kmi kilala kasi laging si Tristan ang nasa isip nya. Nung nasa mall kmi, nasigawan ko sya noon. Hindi ko nmn sya namukaan eh. Napasmirk na lng aq noon nung namukhaan ko na sya.

Flasback

Naglalakad ako noon mag-isa sa mall. Palinga-linga lng ako kasi hinahanap ko sina Josh. Malamang nambababae na nmn un. Tapos may nakabunggo akong babae. Kumalat yung shopping bags nya.

"Ano ba naman yan. Di ka ba marunong tumingin sa dinadaanan mo?! Cellphone kasi ng Cellphone!" sigaw ko sa kanya pero hindi ko pa nakikita mukha nya, pinupulot pa yung mga gamit nya eh.

"Alam mo naman pala na nagcecellphone ako eh, bakit hindi ikaw ang tumabi?!" Palaban to ah. Inisin ko kaya. Ang sarap inisin eh.

"Bakit ako tatabi, prinsesa ka ba?" tumunghay na sya, napa-smirk na lang ako nung narealize ko si Anjali pala 'to. Ang ganda nya pa rin kahit naiinis. Pero di nya ako kilala eh. Tsk tsk tsk. Bulag talaga yung Tristan na yun. Pinakawalan pa 'tong babaeng ito eh. Pero thankful din ako kasi kung hindi sya pinakawalan ni Tristan, hindi namin sya malalapitan.

The More You Hate, The More You Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon