April 9
Anjali's POV
Good Morning! Ang aga ko magising. Tumingin ako sa clock sa kwarto ko, 6:00 am palang. Kagigising ko lng nang biglang may nagtext.
From: Alex
Good Morning Jala! Iniinvite nga pala kita mamaya sa Bar namin. 7:30 pm. Birthday ko ngayon. Isama mo friends mo. :)
To: Alex
Okay. Happy Birthday nga pala. :)
Bumaba na din ako. Siguro tulog pa sina Nikki. Hindi na kami masyadong nakakapagbonding. Syempre may mga boyfies na silang inaatupag. Tutal maaga pa lng nmn, nagluto ako ng breakfast nmin. Tinuruan ako ni mama magluto eh. Ang tagal nmn nila sa Korea. Nagluto lng ako ng fried rice, bacon and egg. After ko magluto nilagay ko na din ito sa table, sakto namang bumaba na din sina Nicole.
"Good Morning! Kain na kau!" Sabi ko sakanila kaya dumiretsyo na sila sa dinning table at kumain.
"Nga pala girls, nagtext saa kin si Alex kanina. Punta daw tau mamaya sa Bar nina Alex. Birthday daw nya." Sbi ko
"What time?" Nikki
"7:30 pm daw. Pero dapat before 7:30 nagdun na tau." Ako
"Wait, wala pa akong damit na masusuot." Eunice
"Eh diba kakashopping lang natin last week?" Nicole
"Eh kulang yun, hihihi. Tara shopping, tagal na din natin hindi nakakapagbonding eh. Tsaka bili din tau ng gift." Eunice. Sumang-ayon na lng kami. After nmin kumain ng dinner, naligo na din kami at nagbihis. Tutal magsusukat-sukat na naman, nagshorts na lng ako at 3/4 na green with stripes na white tapos nagsuot aq ng vans na green pra bagay. Ginawa ko na lng messy bun ung buhok ko tapos powder and lip gloss lng tapos bumaba na ako.
Dumiretsyo na din kami sa mall. Ako na ung nagdrive, katabi ko si Nikki. Pgkarating nmin sa mall bumili kami ng dress. Parepareho lng kami ng napiling dresses, longsleeve ung dress namin tapos above the knee. Hindi naman masyadong maikli. Colors lng ang pinagkaiba. Sky blue ung akin, red ung kay Nikki, orange ang kay Eunice at pink naman ang kay Nicole. Bumili din kami ng shoes, stilletos ang binili namin, kacolor ng mga damit nmin tapos pumunta kami sa isang botique for boys. Bumili kami ng damit pra sakanya.
1:30 kami natapos magshopping, gutom na gutom na kami kaya umuwi na din kami. Buti na lng at may lunch nang nakahanda sa table kaya kumain na kami.
"Anong oras tau magaayos?" Nicole
"Hmmm, mas better kung mas maaga." Nikki
"Yeah right." Sangayon ni Eunice
"5:00 na lng tau magayos." Suggest ko.
"Oo nga noh, pra maayusan natin ang isa't-isa." Nicole. May mga sari-sarili silang dala na make-up kit. Kinuha ko din ung akin sa kwarto ko. Inayos nmin ung mga pang make-up tapos inilagay sa . Ung mga damit nmn namin inilagay nmin sa kama tapos ung mga shoes sa floor. Time check, 5:00 pm. Sakto inayusan na namin ang isa't-isa.
Inuna nmin si Eunice, messy bun ung kanya tapos light make-up with marching red lipstick. Favorite nya un eh. Tapos sunod si nicole nakaloose fishtail naman ang kanya tapos light make-up. Tapos si Nikki naman. Nakabraid ung kanya paheadband ung braid tapos light make-up. Tapos inayusan nmn nila ako nakawaterfall braid yung buhok ko, tapos kinulot nila ung laylayan tapos light make-up. Medyo mabilis lng ang pag-aayos nmin kasi tulong-tulong. 6:00 kami natapos then nagbihis na kami. All in all 6:30 kami natapos magayos.
BINABASA MO ANG
The More You Hate, The More You Love (Completed)
Genç KurguPaano kung habang nagdurusa ka sa taong mahal mo, may nakilala kang bago? Hindi man sya ang tipo mo, gusto sya ng ibang tao. Binibiro ka nya lagi dahil gusto nyang naiinis ka. Pero pag hindi mo sya nakikita, hindi buo ang araw mo. Saan ba tutungo it...