~Childhood Friends~
Anjali's POV
5:00 am na. Nagbihis ako ng leggings, tank top,rubber shoes tapos nagipit ako ng buhok ko at nagsuot ng jacket. 5:30 na din ako natapos kaya lumabas na ako. Nkita ko si Alex lumabas din sa kanila. Sabay kaming lumabas ng gate. Nilapitan na nya ako at sabay kaming naglakad papunta sa park. Pagkarating nmin sa park, naabutan nmin si Tristan na nagjojogging. Nilapitan nmin sya dahil ito na ung chance na magkakilala sila. Napalingon nmn samin si Tristan.
"Tristan, meet Alex. Alex, meet Tristan." Ako
"Tantan?!" Gulat na tanong ni Alex
"Lex?!" Tristan. Halatang gulat na gulat sila. Pati ako
"Magkakilala kayo?!" Gulat kong tanong.
"Childhood Friends kami." Sabay nilang sabi
"Seriously?!" Ako
"Yep." Sagot nila. Umupo na kami sa bench. Ganito ang position nmin
|Ako|Alex|Tristan|
Naguusap sila. Nakikinig na lng ako.
"Long time no see. Saan ka ba nang-galing at bigla kang nawala?" Tanong ni Tristan kay Alex
"Nung umalis ako sa dito sa California, bumalik kami sa Korea. Diba noong 5 years old pa tayo huling nagkita. Tapos 2 years kami sa Korea. Tapos nung 8 years old na ako, dumiretsyo na kami sa Philippines doon na kami nagstay. Hindi na ako nakakavisit sa California." Kwento ni Alex. Grabe hindi ako makarelate kaya nagpaalam muna ako sa kanila.
"Guys alis muna ako sandali. Bibili muna akong pagkain." Sabi ko sa kanila.
"Samahan na kita." Sabay nilang sabi
"Ah wag na. Kaya ko nmn ang sarili ko." Ako tapos umalis na ako. May biglang nagtext sa number ko.
From: 09*********
Alone?
Huh? Sino kaya 'to? Mareplayan nga.
To: 09*********
Who's this?
From: 09*********
Lumingon ka sa Left mo.
Lumingon nmn ako sa left. And guess what. Nakasmile sya sakin. Nilapitan ko nga
"Liam!" Ako. Yes, sya si Liam. Sinave ko na ung name nya sa phone ko.
"Oh, bakit ka mag-isa?" Tanong nya sa akin. Umupo kmi sa bench.
"Hindi ako mag-isa. Actually may kasama ako." Ako
"Oh, bakit mag-isa ka maglakad? Nasaan ang kasama mo?" Liam.
"Ayun ung kasama ko." Tinuro ko ung nka grey. Si alex un
"Ah, kaano-ano mo yung dalawang yun?" Liam
"Yung naka-grey shirt" refering to Alex "ahmm, let's say manliligaw ko. Tapos ung isa namang nakablue, childhood friend ko." Sbi ko
"Ahh." Nagsmile sya pero parang malungkot. Di ko n lng tinanong kung bakit. Nagkwentuhan na lng kami.
Alex's POV
Grabe, hindi ko alam na si Tantan pala karibal ko at ang masaklap pa, iisa ang gusto naming babae pero ang pinakamasaklap sa lahat, sa kanya ikakasal si Anjali.
"Alex, boyfriend ka ba ni Anjali?" Nagaalinlangang tanong sakin ni Tristan.
"Hindi pa eh." Sagot ko. Para naman syang nabuhayan sa sagot ko.
BINABASA MO ANG
The More You Hate, The More You Love (Completed)
Novela JuvenilPaano kung habang nagdurusa ka sa taong mahal mo, may nakilala kang bago? Hindi man sya ang tipo mo, gusto sya ng ibang tao. Binibiro ka nya lagi dahil gusto nyang naiinis ka. Pero pag hindi mo sya nakikita, hindi buo ang araw mo. Saan ba tutungo it...