~2 Weeks Later~Nicole's POV
Guess what, It's my Birthday pagkababa ko pa lang tinanong ko si yaya kung nasaan si Mommy at Daddy sabi nya nsa work n daw. Agad-agad ang aga pa nmn ahh. It's ok nagbreakfast na ako tpos naligo na din. Lumabas na ako sa bahay nmin inintay ko si Xander after 5 minutes tinext ko sya habang nag tetxt ako, nakangiti pa ako.To: Xander
Here na ako sa labas. Sunduin mo na ako. :))
Tpos pagkasend ko nagreply nmn sya. Pero nawala ang ngiti ko sa reply nya.
From: Xander
Sorry di kita masusundo nsa school na ako.
tpos nagpahatid n lng ako sa driver nmin. pagdating ko sa classroom nkita ko ang mga bestfriends ko. Lumapit nmn ako sa kanila.
"Hi Girls.."
"Hello.." Sila
"Ano bang meron? Bakit ayos na ayos ka?" Anjali
"Wala ba kayong natatandaan ngaung araw na 'to?" ako
"Wala nmn bakit?" Nikki. Ouch
"Wala kaung natatandaang occassion ngaun?" nakalimutan ata nila na birthday ko
"Ano bang date ngaun?" Eunice. Sana matandaan mo
"December 20." nag-iisip sya. Yes matatandaan na nya. Alam na niya na birt--
"December 20? wala namang special occassions ehhh." silang tatlo. Wow. Sakit nun hah. Tagos sa puso ehh.
"Ahhh sige. wala ba, akala ko ksi meron ehhh." ako.. sabay alis. pumunta ako sa rooftop ng school nmin.. di na ako papasok. Umiiyak lng ako. Worst Birthday ko na ata 'to. Wala man lng nakaalala na birthday ko ngaun.
Nang matapos ang klase nila naguwian n sila. Sinundo ako nung tatlo dito sa rooftop tpos pumunta kmi sa Park pagkababa ko ang ganda ng park. pagtingin ko sa likod ko iniwan ako nung tatlo. May nakita akong note sa puno.
1st note- take 10 steps. Sinunod ko nmn. tpos may 2nd note na nmn.
2nd note- Go near the bench. tpos may nkita akong dress at note n nkalagay sa may dress.
Wear this..
~XJ
Sinuot ko ung dress it looks perfect syempre sa banyo ako nagpalit no. Tpos sa may labas ng banyo may nakalagay.
3rd note- This is the Last Note. Go to the Mango Tree if you want to know me.
Pumunta ako sa may mango tree. Nagulat ako ng may kumanta at dun sa boses. Boses si Xander un.
Kumanta sya ng Grow Old with You. Lumapit sya sa akin.
"Happy Birthday!" sabay kiss sa cheeks ko.
"Akala ko wlang babati sa akin." ako
"Sabi ko ksi sa kanila wag ka batiin. Gusto ko ksi ako ang unang babati sau." Xander
"Hahaha. Thanks sa surprise. I really appreciate it." tpos naiyak n nmn ako. Ngaun ko lng napansin, kumpleto sila. Andito sina mama at Papa, my bestfriends, my cousins ang family.
"Nicole, Hindi na ako magpapadalos-dalos pa. May gusto sana ako itanong sayo." Xander
"Ano nmn yun?" ako. Hinawakan nya ang dalawa kong kamay at sinabing
"Nicole Scoth, will you be my girlfriend?" Xander. OMG! Hindi na ako magpapakipot pa.
"Yes Xander Jhang. I will be your girlfriend." Halata sa mukha nya na sumaya sya kaya niyakap nya ako.
"Thank You Nicole. Promise ko sau, ibibigay ko sau ang gusto mo." Xander. Tapos niyakap nya ako so i hugged him back.
Ngaun, binabawi ko na ang sinabi ko knina. This is The Best Birthday I've ever wish for. Sana di na matapos ang araw na 'to. Madaming nakasaksi sa panliligaw sa akin ni Xander. Ngaun alam n ng lahat na kami na. Sana walang sumagabal sa relasyon nming dalawa.
This is the Best Birthday Present that I Recieved.
BINABASA MO ANG
The More You Hate, The More You Love (Completed)
Novela JuvenilPaano kung habang nagdurusa ka sa taong mahal mo, may nakilala kang bago? Hindi man sya ang tipo mo, gusto sya ng ibang tao. Binibiro ka nya lagi dahil gusto nyang naiinis ka. Pero pag hindi mo sya nakikita, hindi buo ang araw mo. Saan ba tutungo it...