Anjali's POV
Gumising ako ng 5:30. Pinaprepare ko yung breakfast kina manang. Tulog pa ung mga friends ko eh. Pagod kasi. Pumasok ulit ako sa kwarto, maliligo muna ako. Balak ko kasing pumunta sa park tutal medyo madilim pa. Madaming nagjojogging sa park pero gusto ko lng magpahangin. Ayaw ko sa rooftop eh. Tumaas na ako, nagpalit lng ako ng leggings, t-shirt, rubber shoes tapos nag-jacket na ako. Kinuha ko ung cellphone ko tapos bumaba na din ako.
"Manang, punta po muna ako sa park. Kapag po nagising sila, itext nyo n lng po ako." Ako
"Sige Anjali." Sbi ni manang tapos umalis na din ako. Tumingin muna ako sa bahay nina Tristan bka kasi sundan ako eh. Gusto ko muna makapag-isa. Buti nmn at tulog pa yun kaya naglalad na ako papunta sa park.
~Park~
Umupo muna ako sa isang bench. Naalala ko lng si Liam. Nameet ko sa Philippines a long time ago. Naging friend ko na din. Habang nagmumuni-muni ako, may nakita akong isang batang umiiyak. Nilapitan ko.
"Hi baby, why are you crying?" Ako tapos umupo ako para magkalevel kmi. Siguro mga kasing age lang siya ng kapatid ko.
"I'm lost." Sbi nung bata habang umiiyak
"What's your name?" Tanong ko
"Ethan." Ethan
"Stop crying. Who's with you awhileago?" Ako sabay punas ng luha nya.
"My brother." Ethan. Buti nmn tumahan na
"Okay, let's find your brother." Ako tapos tumayo na din ako at hinawakan ang kamay nya. Maglalakad na sana kami nang biglang
"Ethan!" May sumigaw ng pangalan nya
"Kuya!" Tapos tumakbo ung lalaki papalapit dito. Tapos tiningnan nya ako. Tinitigan ko sya. Parang familiar yung mukha nya.
"Thank You Miss. By the way I'm Liam." Tapos nilahad nya ung kamay nya.
"Liam?!" Sabi ko habang gulat na gulat.
"Anjali?" Liam. Tumango na lng ako. "Hindi agad kita namukhaan ah. Ibang-iba ka na." Liam sabay wink
"Sus. Nga pala, bakit andito ka sa L.A.?" Tanong ko
"Family Business tsaka para ivisit din 'tong kapatid ko." Liam nagsmile nmn ung kapatid nya. Ang pogi nilang dalawa.
"Oh. By the way, nice meeting you again Liam but i need to go." Ako
"Ah sige sige. Visit ka sa bahay nmin sometimes. Number mo ba?" Liam tapos binigay sakin yung phone nya. In-enter ko na ung number ko.
"Pakilala ka na lng. Bye Liam, bye Ethan." Lumapit ako kay Ethan tapos kiniss ko sa cheeks.
"Bye ate?" Ethan
"Ate Anjali." Liam
"Oh, bye ate Anjali. See you again." Ethan
"Bye Anjali." Liam
"Bye." Tapos bumalik na din ako sa bahay. Naabutan ko ung mga friends ko sa dinning room. Kumakain na sila kaya nakisabay na ako.
"Saan ka galing?" Nikki
"Sinong kasama mo?" Nicole
"Bakit angtagal mo?" Josh
"Kanino ka nakipagkita?" Alex
"Anong oras ka umalis?" Xander
"Anong ginawa mo sa pinuntahan mo?" Chris
BINABASA MO ANG
The More You Hate, The More You Love (Completed)
Roman pour AdolescentsPaano kung habang nagdurusa ka sa taong mahal mo, may nakilala kang bago? Hindi man sya ang tipo mo, gusto sya ng ibang tao. Binibiro ka nya lagi dahil gusto nyang naiinis ka. Pero pag hindi mo sya nakikita, hindi buo ang araw mo. Saan ba tutungo it...