Một tháng ngắn ngủi, Thiên Bình vẫn luôn tìm cách trở về thiên giới. Tiếp tục sống ở hạ giới, nàng sẽ mất pháp lực dần dần. Đến cả tiên khí cũng bay biến, đọng lại dương khí nặng nề kia.
Hôm trời âm u, nhưng không mưa, là ngày nàng nói nàng sẽ về thiên giới.
Tựa như có tia sét đánh ngang qua, đánh mất luôn sợi dây lý trí của anh. Chẳng nghĩ ngợi được gì ngoài việc chúc nàng có thể lên đường bình an.
Bên cạnh nhau thật ra cũng không dài, nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để anh dần quen với cuộc sống có nàng.
Tuy nhiên, đùng một phát, nàng bèn nói sẽ quay về. Suy cho cùng, anh vẫn có chút bỡ ngỡ không sao tin được.
Anh vốn quên mất, nàng cũng có nơi thuộc về nàng. Mà giữa nàng và anh, chính là hai đường thẳng song song.
"Khi nào cô đi?"
"Sau bữa ăn này."
Cảm giác hai tai bắt đầu ù lên. Từng cử chỉ cũng trở nên gượng gạo, cứng nhắc. Anh mong nàng có thể ở lại nơi này, nhưng lời muốn nói mắc trong cuống họng, không cách nào thốt ra.
Anh có suy nghĩ thế này: Tuyệt đối không thể ép buộc nàng. Nếu đây là việc nàng muốn, anh chỉ có thể chấp nhận. Ngoài ra sẽ không nói thêm.
Có điều, anh không nghĩ nàng sẽ rời khỏi nhanh đến như thế. Chẳng qua anh vừa trở nên thân thiết với nàng, còn cho rằng nàng rất đáng yêu nữa. Thể nào thì cũng chính là dạng mang cảm tình, nhưng không tài nào xác định rõ ràng. Vậy nên cần thời gian.
Chưa gì Thiên Bình đã muốn đi, anh có chút hụt hẫng trong đáy mắt.
Bữa ăn hôm nay khó lòng nuốt trôi, nàng cũng điềm đạm hơn mọi ngày. Nếu là lúc trước, nàng sẽ ầm ĩ khen ngợi anh nấu ăn rất ngon. Sau này cứ thế phát huy, nàng sẽ không làm cái bồn cầu biến mất thêm lần nào nữa.
Nhưng dường như những tiếng nói ấy chỉ vang vọng mãi trong trí óc anh.
Ăn xong rồi. Anh ngồi ở ghế sô pha, tùy tiện châm một điếu thuốc. Cũng chẳng rõ bao lâu đã không động tới. Có lẽ là từ khi nàng xuất hiện. Bởi vì nàng nói nàng ghét mùi này lắm, cái mùi này rất kinh dị. Nàng không vui.
Thiên Bình ló đầu từ nhà vệ sinh ra xem thử, muốn biết dáng vẻ của anh hiện tại là thế nào, hay chẳng qua đến cùng chỉ muốn lưu giữ hình ảnh của anh trong tầm mắt. Thật ra thời gian bên cạnh anh, nàng rất rất vui. Nàng được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất, mà chỉ có anh mới đem lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
NÀNG TIÊN BỒN CẦU
Short Story𝐂𝐡𝐚𝐫𝐚𝐜𝐭𝐞𝐫𝐬 𝙻𝚒𝚋𝚛𝚊 𝚊𝚗𝚍 𝙻𝚎𝚘 𝐒𝐭𝐚𝐫𝐭 𝟶𝟷.𝟶𝟺.𝟸𝟶𝟸𝟸 𝐄𝐧𝐝 𝟶𝟺.𝟶𝟺.𝟸𝟶𝟸𝟸 𝐁𝐨𝐨𝐤𝐜𝐨𝐯𝐞𝐫 @thuonghng