Ting, đột dưng tin nhắn từ group lớp cấp ba vang lên. Những người kia đều rũ nhau nhắn, bảo là muốn họp lớp, muốn gặp mọi người. Tên Song Tử hô ứng lắm. Anh thì chẳng thấy có gì vui.
Bởi vì tình cảnh hiện tại thật sự rất ngang trái. Anh đã nói không đi rồi, nhưng hai thằng bạn trời đánh một mực kéo anh tham gia cho kì được.
Đến rồi thì sao?
Gặp người yêu cũ chứ sao.
Nhìn người trước mặt, anh có hơi hối hận, hối hận vì nhìn người không kĩ. Nhưng ít ra thời gian đó anh cũng yêu hết mình, cũng chết sống vì người ta.
Nghĩ lại những điều anh đã làm, thật sự không đáng với người như cô ta.
Mà cô này từ đầu buổi đến cuối buổi cứ luôn sinh sự kiếm chuyện. Hết hỏi cuộc sống thế nào, sự nghiệp ra sao, lại khoe mẽ chồng cô ta giàu tới đâu.
Sư Tử nghe xong chỉ cảm thấy phiền, nhưng không tiện từ chối. Dẫu sao cũng là bạn học những sáu năm mới tụ họp nên biết ý giữ bầu không khí.
Từ phía xa nhìn vẻ mặt thằng bạn của mình đứng cam chịu, Song Tử với Xử Nữ thật sự không đành lòng, cũng tức cả một bụng rồi. Vậy nên đầu nảy số.
"Thế nào?"
"Triển thôi."
Giây sau không biết kiểu gì, liền bắt đầu một màn cười ha hả. Sư Tử nâng ly rượu sóng sánh ánh đỏ trong lòng bàn tay. Trông phía trước có vẻ xôn xao, bản tính tò mò trỗi dậy, nhưng lười để tâm đến. Cuối cùng vẫn là tên Song Tử chạy tới, kéo đi một mạch.
Anh há hốc. Thật sự không tin nổi, vội đảo mắt sang nhìn Song Tử, lại nhìn lấy Xử Nữ. Như đang chờ câu trả lời.
Thằng cha Xử Nữ đá mắt sang chốn khác, anh cũng theo anh ta mà nhìn. Trong đáy mắt thấp thoáng dáng vẻ của Thiên Bình đang đứng uống đôi ba ly rượu vang. Nàng uống một hơi liền hết một ly, chép chép miệng tí.
Sau cùng Sư Tử vẫn là ngộ ra, anh bèn phì cười. Chuyện là ban nãy cô người yêu cũ bị dọa cho hồn phách đều bay đi mất. Miệng luôn bảo nhà vệ sinh đã không thấy bồn cầu đâu nữa. Nhưng đến lượt người khác vào xem thì vẫn còn đấy thôi. Cô ta lại bén mảng xem lại lần nữa, bồn cầu rõ ràng biến mất.
Vì quá sợ hãi lại đang buồn muốn đi, nên làm ra chuyện mất mặt kia rồi.
"Sao nào người anh em, có thỏa cơn giận tí nào không hả!", Song Tử huých vai anh một cái, cười ranh ma lắm.
Anh hỏi, "Ai bày trò này thế."
Xử Nữ nói với anh, thật ra ban đầu họ tức lắm. Vốn đem Thiên Bình đến đây cho anh khoe mẽ, rằng bản thân cũng đang cặp kè với một cô còn xinh hơn cô ta nhiều lần. Ấy nhưng chẳng hiểu sao, lúc đến nơi lại thấy cô ta săm soi anh đủ đường. Không cần họ bày trò, tự tay nàng trừng trị cô ta một phen.
BẠN ĐANG ĐỌC
NÀNG TIÊN BỒN CẦU
Short Story𝐂𝐡𝐚𝐫𝐚𝐜𝐭𝐞𝐫𝐬 𝙻𝚒𝚋𝚛𝚊 𝚊𝚗𝚍 𝙻𝚎𝚘 𝐒𝐭𝐚𝐫𝐭 𝟶𝟷.𝟶𝟺.𝟸𝟶𝟸𝟸 𝐄𝐧𝐝 𝟶𝟺.𝟶𝟺.𝟸𝟶𝟸𝟸 𝐁𝐨𝐨𝐤𝐜𝐨𝐯𝐞𝐫 @thuonghng