Lần đó không chịu được nữa, Sư Tử quyết định xin nghỉ phép để về quê cho đầu óc thanh tịnh một chút. Dạo này áp lực bộn bề, lại thêm lúc nào ở nhà mắt cũng hướng ra nhà vệ sinh nhìn chăm chăm, trông sầu thảm ớn.
Song Tử với Xử Nữ thấy thế cũng bèn xách mông đi theo người anh em chí cốt. Bọn họ cũng áp lực, cũng muốn có đầu óc thanh tịnh. Mà sâu xa hơn nữa là vì cuối tháng hết tiền, đi ăn ké thôi.
Dưới quê vui lắm.
Buổi sáng có thể nhắm mắt hít không khí trong lành. Mở mắt ra sẽ nhìn rõ bầu trời trong xanh với từng đám áng mây trắng trôi lềnh bềnh. Vô tình tạo nên một khung cảnh đầy sự yên bình.
Đợi đến khi mặt trời vừa nhô lên, là lúc anh cùng đồng bọn ra đồng cày cuốc, làm một vụ thu hoạch cực lớn.
Tới trưa có thể ngồi dưới gốc cây cổ thụ, dùng khăn lau lấy mồ hôi, từ từ rót vào tách một tách trà man mát.
Chiều chiều đi thả diều cùng với mấy đứa nhóc trong khu. Bọn chúng chân tay lấm lem bùn đất mà không chịu về tắm rửa, chỉ vì cái gọi là ham chơi.
Song Tử vô dụng ớn, không biết thả diều. Hỏi hắn ta cách cưa gái thì may ra hắn còn trả lời được. Mấy ngày ở đây cứ than lên than xuống. Vì vốn hắn ta từ nhỏ đến lớn là người thành thị. Dăm ba chuyện cực nhọc này quả là trải nghiệm qua lần đầu trong đời.
Xử Nữ khỏi phải nói, lớn lên cùng Sư Tử từ thuở còn ở truồng tắm sông cơ.
Nhớ có đêm ba thằng ngồi tụm một chỗ chơi bài ngoài trời. Mà cái chỗ đó muỗi dã man. Muỗi bay vèo vèo, rồi lờn vờn bên tai. Muỗi chích một phát liền đắm đuối gãi gãi, không biết mệt là gì. Chỉ đơn giản là vì đang mê bài.
Song Tử đá mắt với anh, đột dưng có chút ngứa mồm nên tiện hỏi: "Ê, bộ mày không nhớ gì em gái Thiên Bình luôn sao. Chứ tao nhớ nó tới nái rồi."
Thằng cha Xử Nữ huých vai hắn ta, cất tiếng: "Mày nói chuyện nghe ghê quá. Mà phải công nhận là tao cũng nhớ ẻm tới nái. Đặc biệt là lúc ngồi uống bia hát hò để quên cuộc đời."
Anh im lặng, cái gì cũng không nói. Hai tên kia cũng im bặt, ngoan ngoãn ngồi đánh bài. Biết là chuyện đó chả nên nhắc tới, nhưng cũng không phải là quên được. Sự tồn tại của nàng ở trong mắt họ mãnh liệt đến thế mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
NÀNG TIÊN BỒN CẦU
Short Story𝐂𝐡𝐚𝐫𝐚𝐜𝐭𝐞𝐫𝐬 𝙻𝚒𝚋𝚛𝚊 𝚊𝚗𝚍 𝙻𝚎𝚘 𝐒𝐭𝐚𝐫𝐭 𝟶𝟷.𝟶𝟺.𝟸𝟶𝟸𝟸 𝐄𝐧𝐝 𝟶𝟺.𝟶𝟺.𝟸𝟶𝟸𝟸 𝐁𝐨𝐨𝐤𝐜𝐨𝐯𝐞𝐫 @thuonghng