Chapter 12 - The Fate Holder

38 8 0
                                    

Chapter 12 - The Fate Holder

Someone's Point of View.

"For real dito ka'yo pumunta nong umalis ka"yo?" I ask.

Nanginginig kaming naglalakad sa dilim habang ang mga puno nang balete ay gumagalaw sa aming pagdating. There are the magic of black spell sorrounded us. The flying objects seen everywhere.

"Can you please shut up will you?"

Tinikom ko nalang ang aking bibig at nagpatuloy kami sa paglalakad.

This place is too far away, compare to our world. Crystalium Realm is a world of vampires, Thalina Monarchy are werewolves place, then Luxerose Kingdom are home of witches and wizards and ofcourse this place is place we're demons and black witches live and its called Monblack area.

"Deritso tayo sa Lola ko, tiyak mabibigyan nya ako nang kapangyarihang gaya nang mga itim na mangkukulam."

I just nodded my head and come after her.

****

"WALA kang dapat ipag-alala aking magandang apo, may madaling paraan.." Halaklak ni Lola Auring. Sya ang pinuno dito sa Monblack, pinamumunuan nya ang angkang ito bilang isang tinitingalang makapangyarihan sa lahat. Dala ang kanyang tungkod na sa dulo nito ay may crystal na kulay lilang bato.

"At sino naman 'tong kasama mo, apo ko?" Baling saakin nang Lola. Sinalubong ko ang kanyang tingin at binigyan sya nang isang ngisi.

"Sya po ang kaibigan 'kong bruha."

"Kung ganon, wala ba sya'ng plano na mag-aral nang itim na mahika?"

"Siguro, babalik nalang po kami dito kapag kinakailangan naming mag-aral. Nagmamadali po kasi kami." Sabi ko at agad naman akong siniko ni Andrea kaya napa-aray ako. Mali ba 'yong sinabi ko? "I mean.." Nag-iisip kong bawi.

"Lola, kailan namin nang tulong mo. Bukas kapag hindi papayag ang Hari ng Crystalium Realm sa kagustuhan naming isuko ang kaharian nila saakin ay magiging demonyo nila akong kalaban habang-buhay, hindi ko sila titigilan hanggang sa humihinga pa ako." sabi nang kaibigan ko sa Lola nya.

"Ha-ha-ha. Kung gayon, gawin mo kong anong sasabihin at gagamitin upang malason ang isip nang babaylang makapagtutulong sainyo. Ha-ha-ha-ha." Tawa nito kaya tumawa rin kami.

****

UMUWI kaming may ngiti sa mga labi, kay dali nang aming gagawin. Salamat talaga sa Reyna nang Monblack.

"We will study, soon.." I heard her whispered.

"Yeah." sang-ayon ko. "By the way, kapag makuha mo ang Crystalium Realm ano naman ang gagawin mo sa kaharian?" Hindi ko mapigilang hindi magtanong. I'm just curious about this thing. Noon ko pa 'to inisip e.

"Oh, nothing. I just wanna get revenge to thier King because when I am child, I left Sheldon, because of his father, sabi kasi noon nito kailangan naming umalis sa angkang ito dahil kami lang daw ang magdadala nang delubyo dito. Wala naman kaming ginawa noon, pero tinaboy nila kami kasi hindi kami isa sakanila dahil bampira sila, kami ay may lahi nang itim na magkukulam na labis nilang kinamumuhian dahil naraming mga bampirang sinumpa nang mga Black Witches..." pahayag nito.

"Kung ganon, ang Hari lang nila ang paghihigantihan mo, total ang Hari naman talaga ang dahilan 'kong bakit nagalit sa'yo si Sheldon sa pag-alis mo."

The Wicked Curse [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon