Chapter 15 - Bad Wind

32 9 0
                                    

Chapter 15 - Bad Wind

Zyler's Point of View.

"YOU are mated with a Princess friend's Zyler." Sabi saakin nang matandang mangangahoy pagkatapos ko sya'ng tulungang pasanin ang mga kahoy na paggatong mula sa bundok.

Pagkatapos ko sya'ng tulungan ay nag-alok sya'ng titingnan nya daw ang aking palad upang malaman ko daw ang aking kapareha. Sabi ko kasi, ay kailangan ko nang babaeng mapapangasawa ko, 'yan lang ang problema ko sa buhay.

"Po? Sinong Prinsesa?"

"Ang nakatagong Prinsesa na naisalalim nang itim na mahika na tinatawag na sumpa."

"Ah okay po. Paano ko po makilala ang babaeng iyan? Maganda po ba?" Biro ko.

"Ang tadhana ang magtagpo sainyo.."

****

"PARE YOU came back." Bungad ko kay Sheldon.

"Us usual. Dadalawin kita dito pag-katapusan ng buwan." He smile at umupo sa stole dito sa mini bar ko.

"What do you want? May new grapes wine ako dito, nga lang daming pamapalasing ang nilagay ko dito dahil para tablan ka naman.." I chuckled.

"Okay 'yan nalang." He insist.

Nagsalin ako sa kopita at agad 'kong ibibigay sakanya. "So whats up?" Panimula ko.

"I need a goddamn wife Zyler.. I want my mate, but I didn't met her yet." He drink the wine from the glass.

"So Possessive to your mate huh?"

"Ofcoarse.. I want my Luna."

"Baka traffic pa, you know? Di makapaghintay? Be patient lang ganun."

"Tsk, I'm tired of almost waiting for ten years.." He whispered.

"Ayy. Kulang pa ang ten years no! Twenty is enough."

Binigyan nya ako nang masamang tingin kaya napa-peace sign ako.

"I met girl.. everytime we bumped to each other thier is a strange thing happend, like bats, thunder roar, and many more. I'm totally confused what is it mean."

"Baka, tinadhana na ka'yo nyan? Baka, sya na?" I ask.

"I hope sya na nga.." he whispered.

"Maganda ba?" I ask in curiousity.

"Yes.. Like a fallen angel from the sky.."

I was amazed what he have said. When he say its beautiful it is definitely pretty and super gorgeous.

"Pero paano 'yong gf mo'ng Period?"

"Tanga! Peridot hindi Period."

"'Yon nga. Break na ka'yo no'n?".

"Tsk. Ang landi no'n e, ang lagkit." Reklamo nito.

"Ano? Ba't malagkit? Biko ba 'yan?" Tawa-tawa kong tanong.

The Wicked Curse [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon