Chapter 19 - Revelation
[Part 2]Sheldon's Point of View.
We are staring at the millions of stars glowing from the galaxies above, while we are in the grass. Humiga kami sa damuhan habang dala-dala ang isang kumot. "Let's sleep here." Suthesyon ko.
"Nah, baka umulan." Asik nito habang nakatingin parin sa langit na puno nang mga bituin.
"You are always said no to me wife.." Iling-iling 'kong sagot.
"Kasi naman e." Kamot batok nitong saad.
"We are going home tomorrow.. sleep now wife, aalis tayo nang madaling araw." I said and kiss her forhead.
"Are you sure? No turning back?" She ask while looking at my eyes.
I giggled. "I have to fulfill my promises wife and... Before I let you go baby, kung sakali mang paglayuin tayo ng mundo..."
"Don't say that!" Sita nito.
"I'm just being prepared you know." I smile.
"Hindi mangyayari 'yan Sheldon, no one can broke us. No one,"
I can see her eyes begins to blur as her tear begin to fall. "Yes, no one." I agreed.
****
We are now going to go back to the Crystalium Realm. I can feel the cold wind dancing at my hair, its almost dawn.
"Stay with me at my side. Please, my wife." Bulong ko.
Isinabit ko sa aking likod ang aming bag, tsaka mapagpasyahang umalis na. Plano kasi namin na maglakad lang; upang hindi kaagad kami makarating doon.
"Nagugutom ako." Reklamo nito.
"Yes, wife. I can feed you at my own blood. Come one, bite me." Sabi ko sabay upo sa bato at agad naman nya akong kinagat sa leeg.
"Salamat.." She kiss my lips.
"As always.." I kiss her back.
"Mas okay nga'ng haharapin natin sila, gaya ng sabi nila; face your fears nga diba? Whatever it takes."
"Yeah.." sang-ayon ko. Well kung hindi mo haharapin ang problema ay lalo lang itong lala, kaya kung mas maaga pa, kilos na para maagapan pa. We could assure that we'll be win atleast we tried. Basta gagawin ko ang lahat sakanya, minsan na sya'ng ipagkait saakin, and not again..
****
Magdadapit-hapon na nang makarating kami sa labas kaharian. Tahimik lang ito at tanging banayad lang ng hangin ang aming nararamdamang presensiya.
"Nasaaan kaya ang mga bampira rito?"
"Nah, they must not there...I guess?" Sagot ko.
Dahan-dahan kaming pumasok sa trangkahan at dumiritso sa malaking punong acasia ng may naramdaman akong may mga bampirang nagpupulong doon.
"They're having a meeting." I whispered.
"What should we do?"
BINABASA MO ANG
The Wicked Curse [COMPLETED]
VampireAfter Kirra knew that she was under the curse-from the Queen of all Witches, she went to the Crystalium Realm world of Vampires to live again to her lost home and searching for her mate. *** Living as a slave make more sense of Kirra, but searchi...