Chapter 18 - Revelation [Part 1]

40 8 0
                                    

Chapter 18 - Revelation Part 1

Soundtrack: Sa Ngalan ng Pag-ibig by December Avenue

Kirra's Point of View.

"♫︎Hanggang kailan, ako maghihintay na para bang wala nang papalit sa'yo.♪"

"Kirra, let's go!"

Nabigla ako ng may biglang humila saakin patayo mula sa pagkaupo dito sa bench.
"Teka, ano ba?" Asik ko.

"Listen, please trust me and come with me." He said and suddenly he pulled my arms again.

"Bakit?" I ask.

"I explain to you later." He said and we both landed outside of the gate. "Hide. Peridot gonna see us." Kahit gulong-gulo ako sa nangyari ay mabilis akong nagtago.

"♫︎Nasan ka man, sigaw ng puso ko'y ikaw hanggang ngayon.. woaahh oh oh.♪"

"Asan tayo pupunta Sheldon?" I ask.

"Somewhere far away." He whispered. "Can I kiss you?"

Halos mabigla ako ng hindi pa ako nakapag-sagot ay dumampi na ang labi nya sa labi ko. "The curse has gone, we're free now baby." He said between our kisses and he claim again my lips. Ewan ko ba't anong nangyari pero kusa ko nalang tinugon ang mga halik nya. Hanggang sa may narealized ako ay agad ko sya'ng tinulak kaya napaatras sya.

"Why did you kiss me?" Tanong ko sabay iwas ng tingin. Manyakis!

"♫︎Kung sana nalamang ay nakita mo, ang lungkot sa iyong ngiti isang umagang di ka nagbalik..♫︎"

"We're free, so let me." Sabi nito at akmang hahalikan nya naman ako ay umiwas ako. Oo, mahal ko sya pero hindi kami pwede. We're not mated. At hindi 'ko hahayaang may basta-bastang humalik saakin pero ngayon pa lang, wala na.. wala na ang first kiss 'ko! Ipinagtalaga ko pa 'yon sa lalaking papakasalan ko! "Stop it Sheldon. Anong bang ginagawa mo?" Inis kong sabi.

"Me? I'm kissing my mate? What's wrong with that?"

"Nababaliw ka na, I am not your mate!" Sigaw ko. "Girlfriend mo si Peridot! Ba't mo 'ko hinalikan?"

"Later. Let's go." Sabi nito sabay ayos sa sarili at hinila ako patakbo paalis. Where we going to hell?

I blink when I heard him linked a word to me. "I love you, Kirra. Nothing can't stop me being with you."

"♪Gumising ka at nang makita mo, ang tamis ng sandali, ng kahapong di magbabalik..♫︎"

Halos mamula ako sa binulong nya sa aking isip. I continue running with him until I linked a word too. "You are not for me." I replied.

"Isipin mo Kirra, hindi kita mapapasahan ng mensahe sa pamamagitan ng isip 'kong hindi ikaw ang kapareha ko. Remember when we first encounter, I saw your watch sparkling, the bats, the clue, the thunder, the birthmark and its all connected. Insort we are mated."

Naguguluhan ako ng husto.
"Paano mo matitiyak na ikaw nga?" I replied.

"The time when you respond my kisses nasisigurong 'kong we are in strong bound, that even we curse not met, but the true love never failed to fight the curse.."

The Wicked Curse [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon