Chapter 17 - Evil Princess

44 7 0
                                    

Chapter 17 - Evil Princess

Third Person Point of View.

*Flashback..*

"Ikaw ang may kasalanan ng lahat ng 'to. Hindi ito lala ng ganito kung hinayaan mo lang sya'ng sabihin sa babaeng iyong ang lahat. Ba't ka nanatakot? Ginusto mo 'to ba't ka nagsisisi? Sana nag-isip ka muna bago ka magsisi sa huli." Sabi ng Diwata sa babae matapos itong bumaba sa lupa kasama ang lalaking mahal nito. "Dahil sa pagkukunwari at pagpapanggap mo kahit hindi ka naman isang tunay at totoo ay nangyari ang lahat ng 'to. Anong gagawin mo? Mismo sarili mo, pinapahamak mo, pati ang kapatid.. pinahamak mo sa iyong sariling katangahan na habang-buhay mo'ng pagsisihan." Dagdag pa nito.

"Shut up! walang kang alam at sino ka ba ha? Hindi ka pamilyar saakin, demonyo ka ba?" She exclaimed.

"Hindi." Iling nito. "You can run off and stop this shit. Dagdag karibal ka lang kay Kirra." Sigaw ng Diwata sa babae.

"Ano bang pakialam mo ha?" Inis na sigaw ng babae.

"May pakialam ako, dahil ako ang nagbuklod sa'yo para kay Gimini, pero itinago mo ang totoo dahil naghuhumaling ka sa ibang may kapareha na. Don't you think ang ginagawa mo ay nagsasayang lang ng oras?" Ang Diwata ay ngumisi sakanya. "Wasting time, you are really fired!"

"I'm not! Sino ka ba ha? At bakit parang alam na alam mo ang lahat saakin?"

"Don't you knew me?" She ask. "Anyway, paano mo 'ko makilala kung puro panglalandi lang ang alam mo?"

"You bitch!" Akmang susugurin nito ang Diwata ngunit napigilan ito nang lalaking si Luke.

"Tama na, wa'g mong sasaktan ang diwata!" Pigil nito.

"So diwata ka pala? Diwatang walang silbi! Kung makapagbuklod laging mali." Inis na sabi nito sabat duro sa diwata. "Tandaan mo diwatang walang silbi! Hindi lahat ng gusto mo ay magkakatotoo gaya ng pagbuklod mo saamin ng lalaking di ko gusto. Hindi-hindi ko sya mamahalin."

"Watch your words woman. Kakainin mo rin ang mga sinasabi mo. Mafall ka rin sakanya sa panahong wala na sya. Pagsisihan mo ang lahat kabilang na do'n ang pagpatay mo sa binatang si Jacob. Ang kabayaran ng ginawa mo sakanya ay ang pagkawala nang iyong kapareha."

"Like I care? I don't care kahit anong mangyari, I don't let myself to fall on him. At isa pa, gagawin ko ang lahat, kahit may maraming mamatay itatago ko ang totoo, kung hindi man ako para sakanya, mas mabuting mamatay nalang ang tunay nya'ng kapareha, I won't let it happend that they will happy and then I'm lonely."

"Ba't di pa ka'yo magsanib ng bruhang Andrea para sabay ka'yong mabura sa mundong 'to?"

"Ba't naman ako sasanib? I can do by my own, I don't need someone who can help me, pabigat lang 'yon saakin. At did you know? Hindi ko pinagsisihan na pinatay ko si Jacob, kasi may alam sya, nakinig sya sa usapan namin ni Ruby no'n ang akala ko ay makapagtiwalaan sya pero hindi pala."

"You really admit that you are the one who kill him huh?!"

"Yes I do." She smirk.

"Wala kang puso, isang ka'ng mamatay tao.. Ang dapat sa'yo maparusahan. Tandaan mo babae dadating ang parusa mo sa hindi inaasahang panahon at sa panahon iyong mararamdaman mo talagang ang sakit 'kong paano, mawalan at magsisi sa lahat. Walang mali sa pagbuklod ko dahil ikaw ang may mali, ayaw mo sya'ng tanggapim dahil isa kang selfish!"

The Wicked Curse [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon