Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2026.
Bốn năm trôi qua, cũng không có gì thay đổi đến mức nghiêng trời lệch đất. Từng lớp Hoa, Á hậu trẻ vẫn nối tiếp nhau tạo ra những nhiệm kỳ đầy ấn tượng. Các nàng hậu đôi mươi ngày nào giờ đã trưởng thành và mặn mà hơn rất nhiều. Nhất là Thùy Tiên, Phương Anh hiện tại có thể xưng một tiếng chị lớn với các em, vài lần ngồi vào chiếc ghế ban giám khảo như chị Đỗ Mỹ Linh ngày trước.
Một người là Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, một người là Hoa hậu Quốc tế 2022, hào quang một thời không kể xiết. Các nàng hậu về sau đầu quân cho Sen Vàng đều ngưỡng mộ cả hai, đem hai người xem thành hình mẫu truyền cảm hứng. Nhưng lạ ở chỗ, hai chị đã chạm ngưỡng 28 tuổi rồi mà vẫn rất đam mê làm nghề, kiểu như...không ai có dự định sẽ lấy chồng?
Lấy làm sao được.
Khi mà hai nàng hậu nào đó vẫn còn đang ham chơi chưa muốn cưới.
Tiểu Vy: "Chị Tiên ơi chiều cho em đi-"
Thùy Tiên: "Không nha bé."
Ngọc Thảo: "Tao nói rồi xin hông được đâu mà mày cãi tao."
Tiểu Vy: "Mày xin chị Phương Anh đi, lỡ hứa với tụi nhỏ rồi giờ sủi kèo là nhục lắm đó."
Dàn hậu sinh năm 2000 như Ngọc Thảo, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh hay Kiều Loan đều đã tốt nghiệp Đại học. Đa số các nàng vẫn gắn bó với Sen Vàng và phát triển sự nghiệp theo con đường vốn có. Tính ra cũng ngót nghét 26 tuổi đầu, hứa hẹn dẫn mấy bé talents mới đi karaoke nhậu nhẹt một trận để ra dáng đàn chị lâu năm, rốt cuộc bị hai chị người yêu phát hiện nên phải mặt dày nài nỉ nãy giờ.
Ngọc Thảo: "Chị Phương Anh~"
Phương Anh đặt ly nước ép xuống, nhướng chân mày lắng nghe. Bốn năm rồi, ai cũng thay đổi cả về ngoại hình lẫn nội hàm, mang về cho mình những giá trị nhất định. Trước giới truyền thông cũng như người hâm mộ, các nàng được biết đến với hình tượng là những quý cô thành công và dày dặn kinh nghiệm. Mọi người làm sao biết được, hai nàng hậu nhà Sen Vàng khi ở cạnh người yêu thì vẫn là em bé.
Ngọc Thảo: "Đi mà chị Phương Anh, em lỡ hứa ời."
Phương Anh lắc đầu: "Thỏ hẹn lại mọi người cuối tuần đi. Mai mình dự lễ ra mắt phim sớm đó, không được đi chơi khuya đâu."
Mặt Ngọc Thảo xị ra, đưa đôi mắt bất lực nhìn Tiểu Vy. Góc quán cà phê yên ắng hẳn vì tâm trạng của hai em bé đang không tốt. Yêu đương cũng vui đó, nhưng yêu đương với mấy chị thì phải nghe lời, bọn cô không cam lòng.
"Này nhá, đi cà phê chả thèm rủ rê nhau tiếng nào cả."
Bốn người đồng loạt nhìn theo hướng âm thanh vừa truyền tới. Lương Thùy Linh bước vào tiệm cà phê, trên tay là chiếc túi giấy khá to. Lương Thùy Linh hiện tại không còn làm việc thường trực ở Sài Gòn như trước nữa, cô mở một trung tâm đào tào catwalk ở Hà Nội, phần lớn thời gian đều ở đấy. Khi nào Sen Vàng có sự kiện cần cô có mặt ở Sài Gòn thì cô mới bay vào.
Tiểu Vy: "Ủa sao nói mai mới vô?"
Lương Thùy Linh gọi nước xong thì lấy từ trong túi giấy ra lỉnh kỉnh đồ ăn vặt, đẩy tới trước mặt mọi người rồi nói: "Thì định thế, nhưng anh Long bảo vào sớm thử váy. Chị Tiên với cả chị Phương Anh ăn đi này, quà thủ đô đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
| Linh Hà | FORELSKET
FanfictionThể loại: Real life Couple: Lương Thuỳ Linh - Đỗ Thị Hà