Lương Thuỳ Linh: "Lona."
Kiều Loan ừ một tiếng xem như trả lời.
Lương Thuỳ Linh: "Hình như tao đang thích một người."
Kiều Loan không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại, trên màn hình hiển thị một loạt các bài đăng trên diễn đàn Thế Giới Hoa Hậu. Trong giới Beauty Queen, nhẹ thì gọi là sôi nổi, nặng thì gọi là thị phi. Thỉnh thoảng Kiều Loan dùng acc clone lướt trong đây cả buổi, có hôm đọc được đủ thứ lời ra tiếng vào về các chị em nhà Sen Vàng. Và trùng hợp làm sao, cô vừa lướt ngang bài post so sánh Lương Thuỳ Linh với Đỗ Thị Hà.
Những bài đăng như vậy, dù thiện chí cách mấy cũng đầy rẫy những lời bình luận chướng tai gai mắt, tranh cãi ỏm tỏi.
Kiều Loan đang tập trung cao độ nên đáp lời theo quán tính: "Thích theo kiểu nào?"
Lương Thuỳ Linh trông thái độ của đứa bạn mà bực bội. Cô thì đang rối tinh rối mù mà nó thì cắm mặt lướt Facebook, rồi còn hỏi câu gì nghe ngớ ngẩn. Thích kiểu chó thích bay, chim thích sủa được chưa?
Kiều Loan: "Intop cao thì sao? Giành lại được hào quang mới là người chiến thắng thật sự."
Lương Thuỳ Linh: "Đọc cái gì đấy..."
Kiều Loan: "Top 5 cái là đủ đá top 12 ra chuồng gà."
Lương Thuỳ Linh: "Này, mày tập trung vào tao đi..."
"Linhtop Hàbot mãi keo. Gì đây trời? Đang cãi lộn kịch tính mà j zẫy?" Kiều Loan phì cười, đúng là giải trí.
Lương Thuỳ Linh càng nghe càng lạnh mặt, cô thật sự rất phiền lòng về việc dư luận cứ liên tục chĩa mũi dùi vào Đỗ Hà. Khi mới đăng quang thì chê bai em đủ kiểu, đào bới quá khứ, miệt thị vùng miền, tự ý đơm đặt tính cách của em. Giờ Đỗ Hà mang sash Việt Nam đi chinh chiến ở Miss World, có được những thành tích và sự tiến bộ nhất định thì hàng loạt các topic so sánh bắt đầu xuất hiện không ngừng. Khó xử cho cô nhất là khi hai cái tên Đỗ Thị Hà và Lương Thuỳ Linh bị đem ra bàn tán cùng một lúc.
Kiều Loan hóng hớt xong mới ngẩng đầu dậy, hỏi: "Nãy mày nói thích gì?"
Lương Thuỳ Linh: "Không thèm nói với mày nữa."
Kiều Loan: "Trời ơi xin lỗi mà. Tại đọc comment cãi lộn cuốn quá."
Lương Thuỳ Linh: "Về tao và Hà à?"
Kiều Loan vô tư gật đầu, chuyện này chẳng lạ gì. Mới đầu hội chị em ngại với nhau lắm, về sau thì quen hẳn. Đây cũng là cách đẩy truyền thông hiệu quả, người trong cuộc dù không ủng hộ nhưng cũng không thể ngăn cản những topic như vậy mọc lên.
Lương Thuỳ Linh: "Khen tao hay khen Hà?"
Kiều Loan: "Đều nhau, mày hơi nhỉnh hơn chút. Hà đang đầu sóng ngọn gió mà, đường nào cũng bị nói. Sao, hên quá hả?"
Lương Thuỳ Linh nhìn dòng xe qua lại trên con đường Trường Sa, trầm ngâm thở dài: "Phải chi cứ dồn hết lên tao thôi."
Kiều Loan: "Nói gì dzậy?"
Lương Thuỳ Linh: "Kệ tao."
Kiều Loan không hiểu được đâu, vì Kiều Loan chưa từng nhìn thấy Đỗ Hà khóc nhiều như thế nào vì sự công kích của cộng đồng mạng. Lương Thuỳ Linh dặn dò em mãi, không nên tìm những topic về mình để đọc đâu. Tính Đỗ Hà lại giàu cảm xúc, lúc nào cũng muốn tiếp thu ý kiến của mọi người, muốn biết người khác nghĩ gì về em.