chapter 7

11.4K 535 139
                                    

"Coi bộ Hà Nội không tác thành rồi hả?" Phương Anh cắn miếng bánh Macaron màu hồng, miệng hỏi thăm đứa em ỉu xìu như cọng bún đang nằm vùi trên giường.

Phương Anh phải dành lời khen cho Lương Thùy Linh. Thật lòng mà nói, bản thân Phương Anh không thể rạch ròi tốt như em ấy. Nếu chuyện tình cảm của cô không suôn sẻ, rất khó để cô có thể cười cười nói nói trước ống kính truyền thông. Đằng này Lương Thùy Linh mới đó còn livestream dạo phố Paris, vui vẻ giao lưu với fan cả buổi trời. Vậy mà vừa về tới khách sạn liền giống như biến thành một phiên bản hoàn toàn khác. Bộ dạng sầu đời không thiết tha cuộc sống này, chắc chắn là bị tình yêu quật.

Lương Thùy Linh không ngẩng dậy, mặt vẫn úp sấp lên gối, than nhẹ một tiếng: "Vâng ạ..."

Phương Anh: "Sao chị nghe Lona nói Hà cũng thích em mà?"

Lúc này Lương Thùy Linh mới lật người trở lại, ánh mắt thẫn thờ dán lên trần nhà, nói với giọng điệu tự giễu: "Đùa cả đấy chị, Hà có bạn trai rồi."

Phương Anh hạ chiếc bánh cắn dở xuống rồi trầm ngâm suy nghĩ. Đỗ Hà có bạn trai ngay trước thềm chung kết Miss World? Lạ thật, trong tiềm thức Phương Anh thì Đỗ Hà phải quen Lương Thùy Linh mới đúng, giờ nghe vậy tự dưng cô hơi lấn cấn trong lòng. Hà không thích Linh thật sao? Ai có thể lấn át cả Lương Thùy Linh kia chứ?

Lương Thùy Linh: "Chị Phương Anh này, lúc trước chị với Thảo quen nhau như nào vậy?"

Phương Anh đang miên man suy nghĩ thì bị câu hỏi của Lương Thùy Linh kéo trở về. Cô ngưng mấy giây để hồi tưởng, sau lại dịu dàng cười lên: "Chị tỏ tình cái Thảo đồng ý, vậy là quen thôi."

Lương Thùy Linh ganh tị ra mặt: "Thích thế. Phải chi Hà cũng thích em."

Phương Anh vẫn giữ vững quan điểm của mình. Đỗ Hà đối với Lương Thùy Linh nhất định không đơn giản như vậy. Cô không hiểu tại sao Đỗ Hà lại đột nhiên có bạn trai ở thời điểm này, nếu thật thì những gì cô sắp nói sẽ rất có lỗi với chàng trai ấy, vì cô chuẩn bị xúi Lương Linh làm chuyện xấu: "Nhưng em tỏ tình chưa?"

Lương Thùy Linh: "Người ta có người yêu rồi tỏ tình gì nữa chị."

Phương Anh: "Cỡ Hà thì xứng đáng có hai người yêu."

Lương Thùy Linh ngạc nhiên xoay sang nhìn Phương Anh, bà chị này yêu đương với con thỏ điên kia riết rồi bị lây hay gì? Cô thích Đỗ Hà thật, nhưng cô không có máu tuesday.

Phương Anh phì cười vì phản ứng của Lương Thùy Linh. Cô cầm chiếc bánh lên, hướng ánh mắt nhìn ra thành phố Paris tráng lệ, bâng quơ kể: "Chị có bạn trai trước khi thi Hoa hậu Việt Nam, đăng quang được một tháng thì tụi chị chia tay. Giờ chị là bạn gái của Thảo. Em nghĩ sao?"

Lương Thùy Linh nghiêm túc lắng nghe câu chuyện của Phương Anh, nghe xong thì ngẩn người, không lẽ giờ cô phải chờ Hà chia tay bạn trai? Gì mà bi lụy vậy trời?

Phương Anh: "Ý chị là, có thể người mà Hà đang quen chưa phải là bến đỗ cuối cùng của Hà đâu. Nếu em thích Hà quá, buông tay không được thì thử nói ra đi. Hà có quyền được biết và lựa chọn người phù hợp nhất với mình."

| Linh Hà | FORELSKETNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ