Chap 5

91 8 0
                                    

Lan Ngọc đã lặng lẽ rời khỏi Việt Nam và sang Pháp sau khi nói lời chia tay với Karik cách đây 4 năm. Cô vẫn nhớ như in ngày mà cô rời đi, tất cả bạn bè đều có mặt để tiễn cô, ngoại trừ Karik. Cô và mọi người đã giấu anh. Và hôm đó là ngày mà Sài Gòn rất lạnh, có lẽ Lan Ngọc sẽ không bao giờ quên được:

Mình đi nhé. Mọi người ở lại giữ gìn sức khỏe, chăm sóc cho Karik giúp mình, anh ấy thực ra còn con nít lắm. – Lan Ngọc run rẩy ôm chầm lấy tất cả những người bạn của cô. Họ là bạn từ ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học. Cùng nhau trải qua bao buồn vui, khó khăn, gian khổ.

Mình sẽ rất nhớ mọi người. Ai có tin vui thì nhất định phải báo đấy nhé.

Thế Vinh và Thúy Ngân nhanh nhanh có baby nhé. Ngay khi sinh thì phải báo tin. Đích thân cô Ngọc sẽ đặt tên cho bé con. Được chứ? – Lan Ngọc nén sự xúc động của bản thân mình và nói với mọi người.

Uhm....... – Thúy Ngân nghẹn ngào. Nhất định rồi.

Thúy Ngân là người trước đây đã từng thích Karik nhưng anh không đáp lại tình cảm của cô. Và rồi trong lúc đó cô nhận được sự quan tâm chăm sóc của Thế Vinh. Thúy Ngân đem lòng yêu Thế Vinh từ lúc nào không hay nữa. Chỉ biết họ đã làm đám cưới và hai người họ bây giờ như hình với bóng chẳng bao giờ rời nhau được nửa bước.

Thật không ngờ dãy bàn bốn người tụi mình lại có ngày phải chia xa như thế này. – Hà My buồn bã nói.

.

.

.

Đây sẽ không phải là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau, đúng không Lan Ngọc? – Ngô Kiến Huy siết chặt lấy bàn tay của Hà My.

Uhm chắc chắc sẽ không phải là lần cuối cùng. Hẹn gặp lại mọi người vào một ngày nào đó nhé. – Lan Ngọc mỉm cười khẳng định.

Nhất định tụi mình sẽ gặp lại mà. Đừng như thế chứ Sam. – Lan Ngọc ôm lấy Hà My đang mếu máo. Cô là cô gái yếu đuối và mít ướt nhất trong tất cả.

Uhm. Chắc chắn rồi. Cô mà không về là chúng tớ sẽ sang tận đó lôi cô về đấy. Biết chưa? – Thế Vinh vỗ vai Lan Ngọc. Anh chàng hài hước và năng động ngày nào giờ đây cũng trở nên im lặng, mãi mới thêm vào một câu.

.

.

.

À, mình nhờ mọi người việc này.

Đừng ai nói gì với Karik nhé. Dù cho anh ấy có hỏi gì cũng đừng nói nhé. – Lan Ngọc không quên dặn mọi người chuyện này. Cô đã để lại cho anh một lá thư, nhưng cô không chắc sau khi cô đi mấy người bạn có nói chuyện này cho anh biết anh không. Vì cô hiều rất rõ Karik. Và rất sợ anh làm ầm ĩ mọi chuyện lên.

~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bốn năm sau - Sài Gòn, ngày 12/4/2026

Lan Ngọc hoàn thành khóa tu nghiệp ở Pháp, cô đã quay trở về Việt Nam. Ngày Lan Ngọc về Sài Gòn cũng đón cô với một không khí không khác gì lần cô rời đi. Vừa đáp sân bay là cô đã đến địa điểm tổ chức show diễn.

[Shortfic][RikNgoc] Nếu ngày ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ