Phiên ngoại 4

737 39 2
                                    


Hết ngày hôm sau cũng y chang như vậy, phía bên kia không một chút hồi đáp. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác quyết định sẽ chăm Bevis thêm một tuần nữa, chờ đợi hồi âm của mẹ đứa nhỏ.
Đúng 5 ngày sau, cuộc gọi từ số điện thoại kia tới.

Lúc này vào giữa trưa, Tiêu Chiến đang pha sữa cho Bevis, cậu không để ý gì tới cuộc trò chuyện điện thoại của Vương Nhất Bác.

Phía Vương Nhất Bác, hắn đang ngồi xem tv thì chợt thấy có người gọi, còn là người có số điện thoại hôm trước, vì vậy không chậm trễ hắn liền bắt máy. Đầu dây bên kia là giọng nói của một ng đàn ông : [Lưu ý: Tất cả cuộc trò chuyện ngoài VNB và TC ra thì đều là nói tiếng nước ngoài, nhma mình viết thành tiếng Việt cho dễ hiểu nhé ]

"Alo đây có phải người giữ đứa bé tầm 4-5 tháng tuổi hơn tuần trước không?"

- Đúng. Hiện giờ anh cần địa chỉ để đón?

Người đàn ông bên kia vội phủ nhận, nhanh chóng tiếp lời.

" Không không, chỉ là mẹ đứa nhỏ tuần trước nhập viện vì bị đánh, hôm đó cô ấy có nói rằng nếu thấy số điện thoại lạ gọi thì nói lại rằng cô ấy gửi con cho anh chăm sóc, mong rằng đứa nhỏ sẽ sống tốt, cô ấy không đón đứa nhỏ về được nữa. Phần là gia đình cô ấy đang nợ nần rất nhiều, phần nữa là...hôm nay..bệnh viện chúng tôi nhận được thông tin..bệnh nhân cô ấy đã mất..do vết thương bị đánh quá nặng.."

- ...

Vương Nhất Bác cau mày, hắn trầm ngâm nghĩ ngợi về những điều người đàn ông kia vừa nói.

" Wei, alo? Anh có đang nghe tôi nói không?"

- Có nghe.

" Vâng. Lời chúng tôi muốn gửi cũng đã gửi. Mong anh chăm sóc tốt cho đứa nhỏ"

- Cảm ơn anh.

" Không có gì. Nên làm."

"Tút..tút.."

Vương Nhất Bác thở ra một hơi rồi quay vào nhà bếp, hắn đi tới chỗ Tiêu Chiến đang vừa dỗ Bevis vừa đút sữa cho đứa nhỏ. Hắn ngồi xuống đối diện nhìn cậu.

- Anh đói rồi hả Nhất Bác? Cần em nấu món gì cho anh không? _Tiêu Chiến vừa nhìn  đứa trẻ ăn vừa hỏi Vương Nhất Bác.

Hắn gật đầu.

- Vậy chờ em một chút, em mới đút được chút sữa cho Bevis, để em cho con ăn thêm đã.

- Để anh.

Vương Nhất Bác đứng dậy đi lại chỗ Tiêu Chiến đang ngồi đút sữa cho đứa nhỏ. Tiêu Chiến gật gật đầu rồi đưa đứa bé cho Vương Nhất Bác. Cậu đi vào nấu ăn.

——-

Bữa ăn trưa diễn ra như mọi ngày, vân là gia đình nhỏ gồm một cặp đôi mới cưới và một đứa trẻ con nhỏ xinh.

Sau khi ăn xong Vương Nhất Bác dẫn Tiêu Chiến và đứa nhỏ đi dạo quanh công viên. Đang đi nửa đường, Tiêu Chiến mở lời thắc mắc :

- Nhất Bác, sao hôm nay không ở nhà? Anh không sợ người ta đến đón Bevis mà mình không có nhà sao?

- Người ta..đã gọi cho anh rồi.

[ BJYX ] Con Nuôi (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ