Apologize
Sa loob ng dalawang araw gumaling na ako at sa loob din ng dalawang araw hindi ko siya pinansin. Kinakausap niya ako pero naramdaman niya segurong wala akong habang kausapin siya at tinotoo ko 'yong sinabing kapag hindi siya magso-sorry dahil sa sinigawan niya ako hindi ko siya papansinin.
Akala ko hihingi na siya ng tawad pero iniwasan niya rin ako. Nag-iiwan lang siya ng pagkain, hindi kona siya naabutan tuwing paggising ko wala na siya.
Hanggang kailan ba Ang set up na ito gustong gusto ko na talagang umuwi atleast doon pwedeng pwede niya akong hindi pansinin at iwanan. Hindi naman siya kawalan!
Nilabhan ko ang mga labahan tapos sinampay. Biglang nagring ang cellphone ko hindi pala nakapatay ang wifi.
Tumawag si Ma'am Ezter. Sinagot ko kahit nagtataka ako kung bakit itong napatawag.
"Hi ma'am!" Kinuha ko ang stand ng mga remote, sinandal ko doon ang cellphone ko.
(Ikaw talaga like what I've said call me mommy instead.)
Ngusmusi siya paano ba naman kasi hindi ako sanay at komportable, pakiramdam ko ang taas taas nila tapos ang babaw ko.
"Kumusta M-mom?kayo?"
(We're fine and doing well. Any way where's Zelvex? I have some good news here.)
Tinignan niya ang gilid ko."Umalis po, inutusan kong bumili ng pagkain." Pagsisinungaling ko.
(Well that's good, mukhang nagkakamabutihan na kayo hindi na ako magwo-worry isa nalang ang aalahin ko, ang pagkawala ng isang investor dahil sa nangyari.)
Sabi niya hindi ko naintindihan ang huling sinabi niya binalewala ko nalang.
"Ang mga kaibigan ko ba M-mom nandyan?" Tanong ko bigla ko kasing narinig ang boses ni Zian sa hindi kalayuan.
(Yes they are here, but it's okay atleast nakahanao na si Yva ng kaibigang hindi mapagsamantala and besides mutual friends na kayo."
"Oo nga po eh,"
(Anyway hindi narin magtatagal ang usapan natin, kailangan ko pang bumalik sa kompanya to celebrate with them.)
"Bakit po ano mayroon?"
(Tumaas kasi ang sells at maraming magagandang feedbacks about our products this is my goodnews if Zelvex are there na sabihin mo I'm sure he will be happy too.)
Tumango ako.
(Hindi paba tapos ang honeymoon niyo? Malapit na kayong magisang buwan dyan.
Seguradohin niyo ah na pagbalik niyo tatlo na kayo."Umiwas ako ng tingin. Kung alam niyo lang kung ano ang mga pinaggagawa ng anak niyo. Tumawa lang ako nang peke pero hindi naman halata.
Binaba kona ang tawag. Pumunta ako sa browser para maghanap ng info tungkol sa mga Wolkz. Mabuti pa ang mga kaibigan ko kilalang kilala sila.
Whitening cream (flakin),
Burning fat cream (hottess)
BINABASA MO ANG
Unexpected Wedding
RomancePareho tayong sawi sa araw na 'yon pero gumawa si Tadhana ng paraan para magkatagpo ang landas nating dalawa kaya tayo ngayon ay naging masaya.