Parang may kung anong malagkit ang dumaloy sa hita ko. Hindi ako kampante kaya nagising ako. Wala na si Zelvex sa tabi. Mabuti naman baka kasi wala akong mukhang ihaharap.Bakit bumigay ako? Ang sarap magsisigaw.
Tinignan ko ang kulay na Kumot ni Zelvex."WAHHHHHH!"
Pagsigaw ko para ring naging waterfalls ang dugo ko.
"Wait-wha happened?" Natatarantang sabi ni Zelvex. Lumabas siya galing sa Banyo maliligo seguro siya kanina.
"May regla ako tapos ginalaw mo ako . Bawal yon." Sinamaan ko siya ng tingin pero ang gago ngumisi lang.
"Dear love you don't have last night, that's normal na magkaroon ka ng regla after virginity breakage- ouch."
Inihagis ko sa kanya ang unan.
"iwan ko sayo." Inirapan ko siya.
Bumalik siya sa banya para ituloy ang pagligo. Nung lumabas siya kanina galing banyo may sabon pa yung taenga niya. Kumuha ako ng damit sa closet niya para magbihis. Inalis ko sa kama ang natagusan ng dugo.
"Hindi na ako virgin." Sumama pa lalo ang loob ko. "Paano kapag nabuntis ako nito. Huwag naman sana. "
Nilagay ko sa laundry ang mga yun, niligpit ko rin yung mga damit na nagkalat. Siya Unang nagising pero parang walang pakialan.
"I'm done your turn." Lumingon ako. Twelya lang ang nakapulupot sa baywang niya. His normal men scent.
"Good niligpit mo ang kalat.""Tarantado dinadaan daanan mo lang."
"I want to prove something na hindi panaginip yung nangyari." Humakbang siya papalapit sa'kin. " Get changed nagsisimba tayo."
Napa " O" ang bibig. Nagsisimba pala ang isang to. Tinawan ko siya, hindi ako makapaniwala. Si Zelvex magsisimba? Sinong spiritu ang sumanib dito.
"Don't laugh tsk." Dinaanan niya ako.
"Magsisimba kaba para humingi ng tawad kasi ginalaw mo'ko kagabi."
Hindi ko ko alam kung saan nang galing ang mga salitang lumalabas sa bibig ko. Napatalon ako sa gulat nang bigla siyang lumingon sakin at humakbang.
"Are you going you shut or I'm the one who make you shut?"
"Tatahimik na at magbibihis."
Tumakbo ako papunta sa banyo na parang tanga. Nagbuntong hininga ako saka hinubad ang lahat ng saplot ko. Naramdaman kong parang may natubas na hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko sa pagkababae. Masakit na parang may nakabara medyo mahapdi.
Kinatok ni Zelvex ang pinto.
"I prepare the bad tub for you, magbabad ka. That one can help. It's still sorer ba?" Pasigaw niyang sabi sapat na para narinig ko."Uhm."
Sinunod ko ang sinabi niya. May mga petals pa sa ibabaw ng tub. Napailing ako bago lumusong. Nakahinga ako ng maluwag nakatulong nga medyo naligamgam ang tubig.
Napabalikwas ako nang maalalang may dalaw ako bawal akong magbabad sa tubig ng matagal. Tinapos ko ang paglilinis ng katawan, kinuha ko ang towel na nakasablay saka pinulupot sa katawan ko.
Lumabas ako sa banyo ng nakatapis. Sumulyap si Zelvex sa'kin bago binalik ang atensyon sa katawag nasa veranda siya nakabihis na.
Kinuha ko ang damit naa susuotin ko. White RRJ T-Shirt , at Jeans Pants. Dinala ko sa kwarto ko para dito magbihis na dito kasi ang pantapal ko.
"Our breakfast is ready let's eat." Anyaya ni Zelvex pagkababa ko.
Tahimik kaming kumain. Siya ang nagligpit ako naman hinanap ko ang flat sandal ko. Tantya ko mukhang naiwan pa to tapos yung dala ko namang sapatos sira na hindi ako nakabili ng bago. Ano susuotin ko ngayon? Tsinelas hindi bagay sa sout ko.
BINABASA MO ANG
Unexpected Wedding
RomansaPareho tayong sawi sa araw na 'yon pero gumawa si Tadhana ng paraan para magkatagpo ang landas nating dalawa kaya tayo ngayon ay naging masaya.