Chapter 18

63 5 0
                                    

Chapter 18
Huge

Maraming tao ang nasa labas at hindi magkamayaw ang kanilang sigawan. I am well aware that some of our fans is too aggressive but I didn't imagined that they will be this insensitive.

"Jenny, Viona, what happened? I thought both of you handled this matter already?!" I exclaimed angrily. "You also said that the management helped us pero ano ang nangyari? Who leaked the information?"

"Iha, huminahon ka muna," Manang butted in pero hindi ko mapigilan ang sakit at galit ko.

"How, manang? Puno na ng gulo at ingay ang buhay ni Mama simula noon kaya kahit sa burol man lang ay hindi ba natin maibigay sa kaniya ang katahimikan?" I breathed heavily as I watched Papa call every single person he knows to handle this matter.

Ni hindi ako lumabas. Hindi ko binalita sa mga kakilala ko sa industriya at gumastos ako ng malaking halaga para takpan at pigilan ang pagkalat ng impormasyon pero bakit ganito pa rin?

"Sainet, I told you already that we can't stop and hide anything from the media lalo na't isa kayo sa pinakasikat na banda sa Pilipinas!" I frustratingly looked at her.

"That's the reason why I spent every centavo I have to stop this to happen! Hindi mo ba naiintindihan, ha, Viona? Nakasalalay dito ang tahimik na buhay para kay Mama!"

Pinikit nito ng mariin ang mga mata at tinignan ako ng mahinahon pero halata sa kaniya ang pagpipigil.

"I know what you've been going through but please... Don't be close minded," ani nito at tumalikod.

Napaupo na lang ako sa upuan at tinignan ang kabaong ni Mama. My heart clenched. I'm sorry... I failed again, Mama.

"Anak... I'm doing everything I can, please calm down. I know that you want your Mama to have peace but don't you think that Saina will also want to have you happy by her side for these days, hmm?" pag-alo saakin ni Papa at hinaplos ang buhok ko.

Inangat ko ang aking tuhod upang ipatong doon ang aking ulo at bago pa man tuluyang makayuko ay yinakap na ako ni Papa.

"I know that you are now thinking that you failed as her daughter but no, honey... I am the one who f-failed to protect the both of you kaya tahan na, ha? Andito na si Papa. I will protect you no matter what," aniya at patuloy pa rin sa paghaplos ng aking buhok.

Iyak lamang ang naisagot ko sa kaniya at kalaunan ay nagpasiyang lumabas. I will do the right thing for my Mama. I won't let others to ruin the peace I am trying to give my Mother.

"Sainet, Anak, where are you going?" nagtatakang tanong nito nang makita akong tumayo at umambang lalabas.

The mansion is big but it is not that big enough for the reporters who trespassed us. Nakapasok ang karamihan sa kanila kaya nahihirapan na ang mga guards sa labas na paalisin sila.

They should've respected my Mother. Kahit hindi na ako, si Mama na lang sana.

Jenny saw me coming out kaya agad itong tumakbo patungo sa direksyon ko. Three of the guards is standing right beside me.

"Ate, kapag lumabas ka pa ng tuluyan ay mas lalong gugulo. Please, just stay inside," pag-papaalala nito saakin pero hindi ko pinansin.

"Copy, Sir," saad ng isang guard at agad akong hinawakan ng marahan sa kanang kamay.

"What the actual fuck are you doing? Hands off me!" galit na saad ko, trowing daggers at him and he slightly bowed his head.

"I'm sorry, Ma'am, but Sir Aaron said that I should bring you back inside," ani nito at marahan akong hinila pabalik.

Captured (Stars' Band Series #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon