Một tuần trước dự án X-10, Bronya nhận được tin bản thân sẽ không cần tham gia thí nghiệm nữa, thay vào đó là tôi.
Sáng hôm đó, khuôn mặt của Bronya trông rất kì lạ. Những đứa trẻ ở cô nhi viện kể cả tôi chưa bao giờ thấy Bronya lộ ra vẻ mặt đó.
Cô bé ngay lập tức kéo tay tôi vào trong phòng của mình, bỏ lại một câu " Bronya có việc cùng Sin nói." với mọi người. Sau đó khóa cửa lại.
- Sin đã làm gì?
Không còn sự bình tĩnh, lạnh nhạt như ngày xưa mà thay vào đó là sự hoảng loạn, sợ hãi. Bronya đang sợ. Kì lạ thật đấy vì bình thường có bé chẳng bao giờ quan tâm đến tôi.
- Không có gì cả. Chỉ là đưa ra một số thứ khiến mama thích ấy mà. Ví dụ như...vết thánh chẳng hạn.
- Nhưng Sin vốn không có vết thánh.
- Tôi đâu phải Sin, em biết rõ điều đấy mà.
Vừa nói, tôi vừa quay lưng cởi cái sơ mi ra để lộ vết thánh ra. Chỉ riêng cái này thôi là Cocolia đã không thể từ chối rồi.
- Sin...
Bronya nhìn về phía tôi, rồi lại cúi đầu, không biết nên nói gì. Thở dài, tôi xoa đầu Bronya:
- Bronya, chúng ta hứa với nhau nhé. Tôi sẽ không chết, chắc chắn đấy. Nhưng em phải giúp tôi một việc. Được không?
- Sin cần gì?
- Đó là tương lai sau này, trong một số nhiệm vụ của mama, em cần mang thêm Seele đi theo, nhất là nhiệm vụ nào có dính dáng đến Herrscher. Được chứ?
Bronya nhìn tôi, gật đầu. Tôi ôm lấy cô bé, vuốt nhẹ lên sống lưng trấn an.
Một lúc sau, chúng tôi ra ngoài. Trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người, tôi chỉ bảo là mama có một việc quan trọng nên cần tôi đến và Bronya lo lắng cho tôi nên kéo tôi vào hỏi thăm. Chuyện này càng ít người biết thì càng tốt.
------------
Thời gian qua đi. Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến. Hiện tại, tôi đang đứng trong phòng thí nghiệm được xây dưới biển của Anti Entropy. Nhìn mấy người mặc áo trắng cách một lớp kính đi qua đi lại chuẩn bị cho thí nghiệm, bản thân mình thì cũng chuẩn bị gặp nguy hiểm. Trải nghiệm này...còn kích thích hơn cả hồi biết mình là Sin.
Azzz... Đời người là phù du, sớm nở tối tàn. Chỉ mong mọi việc đúng như dự tính.
- Sin, mọi thứ xong rồi.
- Vâng mama. Con sẵn sàng rồi.
------------
Mục đích của thí nghiệm X-10 là tạo ra đối tượng có thể điều khiển vật ở cấp độ hạ nguyên tử...
Tôi không định phá thí nghiệm, bảy đối tượng trước tôi đã chết mà Cocolia vẫn thực hiện dự án có nghĩa là nếu tôi thất bại thì sớm muộn gì cũng sẽ đến lượt Bronya và Seele. Seele có thể sống qua thí nghiệm dù hậu quả là đồng hóa với biển lượng tử vì em ấy có vết thánh của Herrscher of the death, tôi thì không thể làm vậy dù chỉ là chịu đựng- cơ thể của Sin tương thích với honkai còn thấp hơn cả Bronya. Chính vì vậy, tôi mới cần thu thập những thứ cần thiết. Quá trình này đã mất gần 6 tháng: