Eight

84 4 0
                                    

Chapter 8

Jungkook not Goku

{ Jandria's Point of View }

"Maniniwala ka ba sa akin kung magsasabi ako ng totoo?" Tumango ako sa tanong niya. "Galing ako sa..." Hindi niya natapos yung sasabihin niya dahil biglang nagring yung phone ko.

"Epal talaga netong si Graycee. Aish. Wait lang, V ha." Tumayo ako at lumayo. Nung makarating ako sa living room, sinagot ko yung tawag ni Graycee.

"GIRL ANG TAGAL MO NAMAN SAGUTIN TAWAG KO NYETA NAMAN."

"ABA SORRY HA KUMAKAIN KASI KAMI EH."

"Kami? Sinong kasama mo? Yung gwapong W ba yung kasama mo? Ay nga pala. Punta ka dito sa court dali! Icheer natin yung varsity ng school dali!"

"Ehhhh. Nakakatamad." Humiga ako sa couch habang iniikot yung ilang strands ng buhok ko.

"Nakakatamad? Nakakatamad pala ha. GAGA NANDITO SI JUNGKOOK MO! KATABI KO! NILALANDI KO!" Agad akong napatayo.

HOW DARE SHE?!? PUTEK

"GAGA SUBUKAN MO LANG AT--" ay gaga talaga. Binabaan ako. Dali dali akong pumunta sa dining room. "Dalian mo kumain. Bilis!"

"Bakit?" Tanong niya habang punong puno ng kanin yung bunganga niya. Eww.

"Ichicheer ko si Jungkook. Dali na hoy! Maligo ka na." Hinila ko na siya paalis ng upuan niya kahit hindi pa siya tapos kumain. Oo, ganito ako kaexcited makita si Jungkook.

Gustung gusto ko na siya makita. Sayang nga at wala kaming pasok ngayon kasi weekends pero buti nalang pinaalala sa akin ni Graycee na ngayon yung laro nila. Ngayon, alam ko na kung bakit kaibigan ko si Graycee.

"Sino si Jungkook?"

"Basta. Makikita mo mamaya. Baka maging bakla ka pa nga pagnakita mo siya."

Yeah. Dahil sa sobrang gwapo niya, alam kong walang makakaresist duon. Mapababae o mapabakla. Isama mo na rin ang abno.

"Siya ba yung gusto mo?" Hindi ko alam kung bakit pero feeling ko biglang namula yung pisngi.

Oo. Gusto ko siya. Diba? Diba?!

Tumungo agad ako at pinalo siya para hindi niya mapansin yung pagpula ko.

"Aww! Para saan yun?"

"MALIGO KA NA KASI!"

"Yieeee. May gusto siya kay Goku."

WTF SINO SI GOKU?!? WALA AKONG KILALANG GOKU.

Diba yun yung sa Dragon Balls? Yung nagiging blonde ang buhok pag nagagalit. Tama ba? Pero wala talaga akong kilalang Goku.

"Baka Jungkook?"

"Ehehe yieeeee. Goku!"

/facepalm/

Jungkook! Hindi Goku.
➖➖➖

"Hoy bilisan mo baka wala na tayong maabutan dun!" Jusko ang tagal pala maligo netong abno 'to.

"Eto na eto na!" Napasandal ako sa pader habang nakaharap dun sa pintuan ng kwarto ni V. Kanina pa siya ganyan ng ganyan. Eh halos 30 minutes na akong naghihintay dito. Grabe. Ang tagal maligo.

"Hoy V! Ganyan ba kahirap tanggalin lahat ng libag sa katawan mo kaya ang tagal tagal mo maligo?"

"Slight."

"ABA BILISAN MO NA DYAN. MAY PA-SLIGHT SLIGHT KA PANG NALALAMAN!" Nag-cross arms ako. Anong klaseng pagligo ba ginawa netong lalaki to? Bawat patak ata ng tubig, nilalasap ng mabuti eh. Umayos na ako ng tayo at pumunta sa harap ng pinto. Kakatok ulit dapat ako nung biglang bumukas yung pinto.

My Alien From The StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon