𝗨𝗡𝗪𝗔𝗡𝗧𝗘𝗗 (26)

13.8K 486 54
                                    

𝗨𝗡𝗪𝗔𝗡𝗧𝗘𝗗 (26)

"Lyford!" Tawag ko sakanya... Nasa isang bench sya while sobbing silently... He looked at me with those teary eyes saka yumuko... Pinunasan nya rin ang basa sa mga mata nya...

"Why are you here?! Go back to your new boyfriend!" Pagpapaalis nya sakin. I smiled at him pero di naman nya nakita... He's jealous... Umupo ako sa tabi nya pero umusog sya at di ako pinansin pa

"He's not my boyfriend naman ah? Why are you acting like this Lyford? Ang gulo mo" Mahinang saad ko pero di sya umimik sakin... I feel awkward dahil sa ginagawa nya... Nilingon nya ako at tinitigan ng maigi saka nagsalita

"N-nothing... Can I have a favor?" Biglang tanong nya sakin. Hindi ko alam kung anong sasabihin... Wala akong nagawa kundi tumango nlang...

"C-can you please stay away from other mens?... I-i'm jealous" Umiwas sya ng tingin kaya di ako nakaimik dahil sa sinabi nya... Tinitigan ko muna sya bago magsalita...

"You're... You're what? You're jealous? Nagpapatawa ka ba? How can you be jealous?" Natatawa kong tanong pero deep inside kinakabahan ako at di ko alam kung bakit ang lakas ng pintig ng dibdib ko...

"I'm serious... Don't make fun of it..." Nagulat ako nang bigla nya akong hilain hanggang sa mayakap nya ako ng mahigpit... I stunned for a second... Naitulak ko sya nang bigla na syang maging agresibo...

"Lyford stop! Baka may makakita satin!" Suway ko nang magsimula na syang hapitin ang bewang ko at magsimulang patakan ng halik ang leeg ko... There's something wrong with my feelings... Naiinis ako...

"E-ehem! You two stop what you're doing... Kumuha kayo ng kwarto kung gusto nyo" Awtomatiko kong naitulak si Lyford at tinakpan ang mukha ko. Madilim namang nakatingin si Lyford sa nagsalita... It's Yuri

Nilingon ko sya at nakita kong seryoso ang mukha nya, pero nang makitang tumingin ako sa kanya ay nginisihan nya ako... Napatingin ako sa hawak nya... Nasa kanya si Lynica...

"Isusuli ko lang sana to si Lynica sayo... Our baby needs you... Look, hinahanap ka nya... Baby, mommy's here na oh... Wag ka nang iiyak" Nanlaki ang mga mata ko bago sinamaan ng tingin si Yuri. Narinig ko ang mabibigat na yabag ni Lyford papunta samin.

Nanlaki ang mga mata ko nang makitang nakakuyom ang mga kamao nya at masamang nakatingin kay Yuri na ngayon ay nakangisi parin. Humarang agad ako at nagsalita

"Lyford stop! Don't make a scene! Malapit na ang wolf moon... Umalis ka na" Saad ko. Kailangan ko pang tirisin tung nasa gilid ko...

"Bakit ganyan ka makatingin sakin Lyford? Are you jealous? Don't worry, hindi ko naman babawiin ang mate mo eh...  Maghahanap pa ako mamaya... Yung mas sexy at mas maganda" Nilingon ko sya. Sinsabi ba nyang hindi ako maganda? Pinaningkitan ko sya ng mata...

"Are you saying na hindi ako sexy?! I'm beautiful rin naman ah?!" Tumawa naman sya bago inabot sakin si Lynica at agad na hinalikan ang noo ko bago nagtatatakbo... Napatakip ang bibig ko nang makitang dumudugo na yung kamay ni Lyford... Masama syang nakatingin sakin saka pinagsususuntok ang puno...

"Ahhhh!!!" Malakas nyang sigaw na parang puputok na ang ugat sa leeg nya. Pumula din ang mukha nya. At nagulat ako nang biglang nagnago ang anyo nya... Natulala ako...

"L-lyford... What happened? You okay?" Tanong ko at agad syang hinawakan... Napatras ako nang bigla kong makasalubong ang dalawang asul nyang mata... I stunned nung nakita ko ang dalawa nyang pangil... Did he transformed?

Unti unti nya akong nilapitan at agad na tumakbo papalayo... Malakas ang kabog ng dibdib ko. He's a vampire? But... Doon nagsink in sa utak ko na kaya pala may mate sya kase vampire sya...

Reincarnated as Vampire's Unwanted MateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon