Chapter 1

3.5K 53 16
                                    

'how can I leave him if I love him so much than my own self'

'Na kahit ako ay abusuhin pa ay hindi parin mag iiba ang tingin ko sa kaniya, mahal na mahal ko parin siya'

*Dahlia Celestine Ignacia POV*

Nandito ako sa bahay namin naglilinis ng kwarto wala kasi kaming maid dahil hindi kumuha ang asawa ko para daw magdusa ako. By the way hindi pa pala ako nagpapakilala I'm Dahlia Celestine Ignicia-Levine my husband name is Hayes Laurier Levine. We live in this house were staying for almost 3 years.

Napalingon ako sa biglang pagbukas ng pinto. Niluwa doon ang katalik ng asawa ko , nakataas pa ang kilay at ngumingisi pa akin ang babae.

"Hey bitch"Bungad nito sa akin habang papalapit sa akin. Napaatras ako dahil alam ko na ang gagawin niya, sasaktan na niya man ako. Pero bago paman ako tuluyang kumilos ay hunablot niya na ang buhok at sinabunutan na ako.

Napa aray ako sa sakit nito. Mas hinigpitan pa nito ang pagkakahawak niya sa buhok ko kaya tumutulo ang mga luha ko sa sakit na nadarama. Binugbog niya pa ako bago umalis, napa salampak ako sa sahig dahil sa sakit nadarama sa katawan ko.

Kalian ba ako maghihirap ng ganito. Lahat na Ing hindi ako gusto. Ma's gusto nila yung bunso namin sa pamilya dito namn sa asawa ko ayaw saakin dahil winasak ko sya! Matapos ang nangyari ay dahan dahan akong tumayo at naglakad ng dahan dahan para Kasing nabali ang isang binti ko na inapakan ng babae ng asawa ko. Pagbaba ko ay. wla na sila siguro umalis na. Naglinis ako kahit na sobrang sakit ng binti ko kahit na nagka pasa na ako ng malaki sa binti ko sanay na ako rito. Hinihintay ko na lang kung kailan babawian ako ng buhay para matapos tapos na ang paghihirao ko.

"P-please. J-just 25 days" anas ko at napayuko na lamang ng maramdaman ko ang mainit na likido sa pisnge ko, at batid kong umiiyak na ako. I heard him sigh heavily.

"A-argh! Nasasaktan a-ako" garalgal kong ani ng hilahin nito ang buhok ko. Tinignan nya ako ng sobrang sama.

"Just 25 days, after that. Sign this." Aniya at padabog na binitawan ang buhok ko. Napangite na lamang ako ng pilit, habang patuloy pa rin sa pagragasa ang mga luha kong tumutulo. Masaya ako dahil pinagbigyan niya ako pa.

"I promise after 25 days, I'll leave you already"

Hindi na ako muling lumabas ng kwarto matapos kung marinig ang sinabi ng asawa ko. Nasa kwarto ako ng biging umulan ng malakas at ang kwartong kinaroroonan kolay malayo sa ibang kwarto dahil nasa

kinahulihang kwartong ito at malapit ito sa mga kuryente na nasa gilid lang ng kwartong ito. At malakas ang kidlat na nasa labas kumakalat ang sinag ng araw dahil sa kidlat. At malakas na kulog.

Napapapikit ako kapag nakakarinig ako ng kulog at nanginginig na ang katawan ko dahil sa ginaw at dahil sa takot. Takot kasi ako sa kulog at kidlat kaya sobrang nanginginig ako ngayon. Walang nakakaalam na may takot ako sa kidlat at kulog wala kahit isa. Naka pikit lang ako habang naka takip ang mga kamay sa tenga ko. Umiiyak na rin ako dahil sa takot

" please lord make me survived this fear." Panalangin ko. Ng kumulog ng malakas ay napasigaw na ako sa takot.

"Ahhhhhhhhhhhhh!" Sigaw ko at napasiksik sa gilid at tahimik na lumuluha.

Hindi ko na alam kung ano ang nangyayari sa paligid ko basta bigla na lang nandilim lahat ng paningin ko. Nagising ako sa ibang kwarto kaya napabalikwas ako ng bangon at nilukob ng takot ang buong katawan

Nagmadali akong bumaba at lalakad na sana patungong pinto ng bumukas ito at pumasok ang asawa kung namumula sa galit. Napatingin sya sa akin kaya na paatras ako dahil sa takot ko sa kanya. Nanginig na agad ako sa takot At napapikit at napaluha sa takot.

" stop your drama hindi bagay sayo." Malamig na ani nya kaya tumango lang ako.

"Ano ang ginagawa ko rito?" mahinang tanong ko.

"Tsk! nag inarte kapa kasi! Pa himatay-himatay kapa di bagay sayo!" Malamig na ani ni Hayes

Napayuko ako at unti unting lumapit sa kanya kahit na natatakot ng makatapat ako sa kanya ay nag angat Jako ng tingin sumalubong sa akin ang malamig na abo nyang mga mata.

"Pwedeng payakap kahit 10 seconds lang?" ani ko at ngumiti

"In your dream bitch!" ani ni Hayes
at tumalikod kaya madali ko syang niyakap sa likod. I feel he freeze sa pagyakap ko sa kanya. 12345678 9 10 Unti unti akong bumitaw sa yakap ko sa kanya at umatras.

"Salamat sa yakap kahit na sandali now I know kung paano yumakap sa taong minamahal" mahinang ani ko.pero napabaling ang mukha ko ng sampalin ako ni Hayes

"You! Bitch! I said don't touch me! sigaw nya at namumula sya sa galit. Tinigan ko lng sya at ngumiti kahit naalam kung nagdudugo ang gilid ng labi ko.

"I'm sorry." Ani ko at yumuko na Ing. Tinulak nya ako kaya napaupo ako sa sahig.

"Don't you dare come near me again!" sigaw nya at sinipa ako at lumabas ng kwarto. Kaya nanghihinang napapikit ako. Matapos ang ilang minuto ay napatingin ako sa isang cutter na nasa gilid ng kama. Kaya tumayo ako at Nilapitan ang cutter then kinuha.

Hindi ko alam na

ano ang mga nangyayari basta ang alam ko ay hiniwa ko ng maraming beses ang pulsuan ko. Nakakapagtaka dahil wala akong naramdamang sakit o hapdi man lang.

Tumatagas ang maraming dugo pero wala akong pakealam mas hiniwa ko pa ang pulsuan ko ng maraming beses. Napatingin ako sa cutter at unti unting tinapat sa tyan ko at wlang sabing binaon ito. Guminhawa ang pakirmadam ko sa pagbaon ng cutter sa tiyan ko.

Ng biglang bumukas ang pintuan. Kaya nabitawan ko yung cutter. At napatingin sa pumasok na natulala sa nakita nya saakin..

"Shit! DAHLIA CELESTINE!! Damn!!! " sigaw ni Blue na syang pumasok. At madaling lumapit saakin.

"Anong ginawa mo sa sarili mo CELESTINE!" sigaw nya pero tinignan Ing ko lng sya.

________________________________________

To be continued.....
Enjoy reading everyone🤍🤍🤍🤍
________________________________________

Friendly reminder you may prepare some tissue

You Found Happines On SomeoneWhere stories live. Discover now