Chapter 11

1.8K 51 76
                                    

Ok guys before you read this chapter i just wanna say that it has part that can contain trigger to anyone so read at your own risk.

Lahat po ito ay katang isip lamang at hindi po totoo

1!2!3! 🎬

Well guys anak sya ni mom sa pangalawang(yung kinakasama ngayon) asawa kaya she's my half sister not only her at dalawa pa niyang kapatid. I'm only child of my mom first husband and I know na magiging masaya sila kung mabuhay pa sya ng matagal sana kahit kunti maranasan kong mahalin.

Umalis ako ng hospital at pumunta ng park.

Habang naka upo sa bench sa ilalim ng puno ay pinagmamasdan ko ang mga batang naglalaro.

Naranasan ko man lang na maging bata ay sana masaya ang childhood memories ko.

Nagulat ako ng may umupo sa tabi ko isang matanda..

" lola okay ka lang po ba?" tanong ko rito.

Tumingin ang lola sa akin at ngumiti.

"oo hija salamat sa tanong mo. IKAW hija ang dapat na natungin ko ayos ka lang ba?" Saad ni lola kaya tumango lang ako.

"Hindi ka mukhang okay hija may problema ka ba?" Tanong ni lola sakin.

"Wla po gusto ko lng pong maging masaya sa maliit na paraan." Sabi ko rito.

" hija sasabihin ko sayo ang nakikita ko.
Hindi mo pa oras at magbabalik ka ngunit ibang iba sa nakilala ng iba ang nakikita ko ay may isang mahalagang tao kang maliligtas ngunit kapalit nito ang buhay na masakit ang mararanasanan. Magbabalik ka sa kanila magtiwala ka lang magiging masaya ka." Ani nya at tumayo na naiwan akong nakatulala lang.

I already came back from my condo unit after what happened

Nakatulala lang ako ng may nag doorbell sa pintuan ko kaya binuksan ko ito pero sampal ang sumalubong saakin. Pagtingin ko si mommy pala.

"Anong gingawa mo rito huh nagsasaya ka na ba dahil may sakit na ang kapatid mo huh!? Dahil sayo to eh! Kung di dahil sayo sana hindi inatake sa puso si danika! At wala sana sya ngayon sa hospital! Wla ka talagang kwenta sana mawala kana!!! Sana ikaw na lang nasa posisyon ni Danika ngayon! Bat ba kita binuhay eh malas ka sa pamilya namin!! Mawala ka na sana impoktita ka!" sigaw ni mommy.

At sinampal sampal ako tinggap at hinayaan ko sa sya baka kasi hindi ko na maransan ang masakit na pagmamahal ni mommy.

Nanigas ako ng biglang pinatid ang my pasang tuhod ko pagtingin ko rito si ate pala galit din nandito rin sila kuya at si hubby na malamig na naka tingin lamang sa ako

Halos ilang minuto ang tinagal ng sabunot at sampal nila saakin.

Akala ko tapos na pero hindi pa pala...

Hinawakan ni hubby ang buhok at dinala ako sa kwarto.

Walang lumabas sa bibig ko at tahimik na lumuluha tinali nya ako sa kama gamit ang lubid na nakita nya sa gilid.

Napapikit ako at tahimik na lumuha.

Rinig ko ang pagkalas ni hubby sa sinturon nya at sinira nya ang damit ko.

Naka panty at bra na lang ako.

Hinampas nya yung belt sa akin kaya napadaing ako sa sakit maraming beses yun

Hindi ko na mabilang. Bxta maraming beses nya akong hinampas sa buong katawan.

Napapawala lang siya ng galit kasi alam kung nagaalala rin sya kay danika at galit dahil nakaratay ito sa hospital.

Matapos ang ilang oras na paghampas nya sa akin ay sinabunutan nya ako at pinalingon sa kanya! Umiiyak sya.

"Sana ikaw na lng ang may sakit na ganun Sana ikaw ang mawawala hindi ang babaeng mahal ko maawa ka please ikaw na Ing." Sabi nya.

"mawala kana sana dapat matagal! " malamig na ani ni hubby kaya napangiti ako ng wla sa oras.

Hubby malapit na.

Namamalat ang lalamunan ko siguro marami na akong pasa wala pa ngang nahihilom peron meron na naman.

Iniwan nya lng ako sa kwarto at hinampas sa likod ng limang beses sa belt din umalis na ng kwarto.

Kinuha ko ang mga lubid at kumawala ako..

Maraming dugo pero binalewala ko lng yun.

At nag suot ng damit kahit na sobrang sakit at dumudugo ang likod ko. Maraming pasa sa legs at Sa Binti ko.

Nanghihina akong lumabas wla na sila kaya agad akong lumabas ng condo at pumuntang hospital...

At pinuntahan si doc sa hospital kung nandon siya ngayon

"Doc." tawag ko sa kanya kaya bahagya siyang napa lingon sa akin at lumapit ka agad.

"OH GOSH!! OH MY GOSH" gulat na wika ni doc ng makita ang sitwasyon mg katawan ko

"what happened to you hija?"tanong nito.

Magtatawag sana ng mga nurses pero umiling ako.

" no need doc may naka away Ing kaya ako ganito doc pwde bang ngayon nyo iperform ang operation" ani ko sa Mahinang boses.

Nandidim na rin ang paningin ko magsasalita pa sana si doc

"Please doc." pagmamakaawa ko..

Tumango ang doctor at agad na pinahiga ako sa stretcher

Pero bago yun....

"doc pakisabi kay kay Mr. Levine sabihin mong salamat sa lahat At I'm sorry at nakilala nya ako...sana wla syang pagsisihan sa lahat ng mangyayari.." ani ko at ibinigay sa kanya ang sulat...

"Doc dumugo po ang likod nya" nagpapanic ng isang nurse at pinag tatawag ang mga iba pang nurses para tulungan ako....

Agad nila akong pinasok sa ..O.R..

Dun na nandilim ang paningin ko...

_________________________________________
To be continued.....
Enjoy reading everyone🤍🤍🤍🤍🤍🤍
_________________________________________

Maiksi lang ang chapter na toh pero worth it to basahin mga dzaiii...

Medyo nakaka trigger ang chapter na tohh so pasesnyahan nito✌✌

You Found Happines On SomeoneWhere stories live. Discover now