Chapter 12

2.2K 62 65
                                    

*HAYES POV*

Pag alis ko kamo sa condo ni Dahlia ay dali dali ako pumasok sa kotse at umuwi sa bahay upang makalmahin ang sarili ko.

Pero bakit ganon ng sinaktan ko si dahlia parang wala lang at bakit ganon nalang din na bigla lamang ako naka roon ng kunting sisi sa sarili ko.

'Fuck!!!!!' ani ng isip ko at napa hampas ng malakas sa manibela ko.

Pagdating ko sa bahay ganoon parin ang scenario ang tahimik walang gumagabag sa akin tuwing uuwi ako umpisa ng nagdivorce kami.

Agad akong pumasok sa kwarto at naghubad sa soob ng C.R. binuksan ko yung tubig sa bath tab dahil gusto kung magpalamig. Pagka puno ng bath tab ay agad akong lumusob sa malamig na tubig.

Umabot ako ng kalahating oras na naka lusob lang pero hindi parin ako nagiginhawa ng Mabuti parang meron masamang pinapa abot ang oras.

Lumabas na agad ako sa C.r at dumiresto sa closet ko upang maka pag pili ng susuotin ko ngayun...

Natigilan lamang akong meron tumawag sa Cellphone at pag bukas ko ay ang number ng barkada ko

Sumuot mo na ako ng damit tsaka ito sagutin at Umupo sa dulo ng kama.

[bro new flask!!] ani ng lalaki sa kanilang linya at siguradong si Kellen yun

[ano meron naba?] direstong kung tanong wala ng intro-intro pa.

[Yup bro that's the good news today]masayang wika sa kabilang linya habang ako ay parang wala lang

[Well that's a good!!! ok i'll go there] saad ko at hindi ko na ito pinag salita at pinatay na agad....

Lumabas na ako at patungo sa hagdan pero bago paman yun ay napatigil ako sa dating kwarto ni Celestine. hindi ko tinapon ang mga gamit niya dahil hindi ko din nga alam kung ano dahilan

Pumasok ako sa kwarto ni Celestine na sobrang linis at bigla ako naka ramdam ng lamig na pumupuloput sa aking katawan sa kwarto niya.

inikot ko ang tingin sa buong kwarto at doon labang ako napatigil sa cabinet niya na puno ng mga pictures niya dati. Yung mga panahon na bagong kasal palang kami ni Celestine hindi ko maiitangi ang kagandahan niyang taglay mala kutis kamatis niyang mukha mala perlas na kutis ng katawan at straight na mahaba na buhok na Lalo ng papa bagay sa kanya.

Pero hindi sapat na ibigin siya dahil....

Napatigil ako sa pag iisip kay Celestine dahil dapat kalimutan ko na siya at wala na siyang lugar sa buhay ko pero sa bahay meron.

Kaya mabilis akong lumabas at sumakay sa kotse at pinahururot ng mabilis at wala pang dalawang oras na ka dating na din ako sa hospital.

Dali dali akong pumasok at tumungo sa kwarto ng fiancé ko

"oh meron" bungad ko ng pagdating ko agad...

"Yuppp bro meron na nag donor kay Danika" saad ni blue at tinatapik tapik pa ang balikat ko.

"Kailan daw ang operasyon?" tangkang tanong ko sa kanila.

"Ngayon nga daw!!! nabigla nga kami dahil meron nagdonor na hindi natin kilala" saad ni blue na may pa ka mangha pa sa mukha nito

"And you know what bro she's the one who told the doctor that today will Danika surgery" ani naman ni Kellen na bigla lamang nagsalita.

"She?" taas kilay kung tanong

Tumango lang silang mga barkada ko at yun palang ang pagdating ng isa pang kaibigan namin na si reighler na isa din doctor....

"Did you guys already know the news" humahangos niyang tanong sa amin.

You Found Happines On SomeoneWhere stories live. Discover now