"Monique/nique" tawag naming tatlo sa asawa ni keano.
Napa tingin naman sa amin ang asawa at nan laki ang mga mata. Hindi niya ine expect na nandito din yata ang mga kaibigan nito.
Pina upo na sila sa table namin at nag order na din ng kakainin nila. Nag hintay na lang kami ng inorder namin at kakain na din.
Pagtapos namin ng kumain ay kinuha na ni dome ang bill namin upang bayaran. Siya nalang daw mag babayad ng kinainan namin dahil siya din daw nag plano nito.
Napag usapan nila mag iinuman daw sila at sinabi ni Reighler sa bahay nalang daw namin.
Wala namang problem kung sa amin sila iinum.
"Oh let's go at my house" ginaya ako ni Reighler papunta kung saan na ka park ang sasakyan na gamit nito.
Nauna kami obviously pamunta sa bahay alamang mauuna sila.
Nang maka rating na silang lahat namangha sila sa laki ng bahay namin.
Sino bang mag aakala na kaya naming maka pag tayo ng magarbong bahay diba. I mean a model and a doctor l
"Ganda ng bahay niyo prend laki ohhh" biglang sumulpot si ember sa kaliwa ko at kumapit sa braso ko.
"Hindi naman" nahihiya kung wika. Kaya ayaw kung mag papunta ng mga tao dahil nag aagaw pansin talaga bahay namin.
"Wow ah hindi daw" sarkistong saad nito sa akin.
Nginitian ko lang siya ng peke at hindi na sinagot ang mga iba pa nitong sasabihin tungkol sa bahay.
"Come in everyone welcome to our mansion" pag mamayabang ni Reighler sa bahay namin.
"Woowwww" sabi nilang lahat natawa naman ako dito sa likod dahil sa mga reaction nila.
"boa noite senhor e senhora" bati ng mga kasambahay namin.
"Nakss naman yonnah"
"Tumigil ka nga jan ember" mag sasaway ko dahil kanina pa toh ano akala mo sa bahay namin play ground
"o que podemos fazer com seus visitantes senhor" tanong nito.
Kunot noo naman itong mga kasama namin dahil hindi nila maiintindihan ang sinasabi ng kasambahay namin.
"deixe-nos lidar com isso, apenas ligaremos quando precisarmos de ajuda" pag uutos ko sa kanila. Napa lingon naman ang mga bisita dahil bigla bigla nalang ako nag salita.
"sim Madame" at lumisan na ang mga kasambahay at bumalik sa kanilang mga ginagawa.
" dito tayo" iginaya na ni zeden sa pool area ang mga bisita.
Umakyat mona ako sa kwarto upang maka pag palit ng damit. Papalit lang ako ng simpleng cargo pants at spaghetti tank.
Nadatnan ko sila na nag bubukas palang ng maiinom. Umupo ako sa pagitan ni Reighler at keano na nagiinom na ng jack daniel.
Natatamaan na ng alak ang lahat dahil wala na sila sa sinasabi nila. Nag kakainitan nadin yung dalawang mag kaibigan.
"Alam mo hayes mag hahanap kana nga lang nang mapapalitan sana yung mas maganda pa sa mga ex mo" wika ni Reighler na sinakop na ng alak ang katawan.
"Sinayang mo yung magkapatid na magaganda" dagdag nitoo
"Maganda naman tong bago ko ah" ani nito at inak bayan pa ang fiancé nito.
I can see the uncomfortable eyes on hayes fiancé.
"Saan jan bro ahh tingnan mo naman yung akin oh kuko lang ng asawa ko yang fiancé mo" pag bibiro ni keano. Nag iba naman yung aura ni hayes dahil pinag tutukso ng sarili niyan kaibigan ang fiancé nito.
YOU ARE READING
You Found Happines On Someone
RomanceI'm like a jinni one wish one command the only i am different is that i do it with full of love, love that's full of passion that is willing to die Start: May 17, 2022 End: #1 lost memory 5/26/22 #1 painful love 5/26/22