Chapter 18

961 19 21
                                    

Hindi ko maiiwasang matawa ng
mahina dahil sa sorbrang nginig ng kamay ni Reighler.

I don't kung saan siya nanginginig sa muli nilang pag kikita ng mga kaibigan niya o baka maagaw ako ng iba dahil sa kagandahan ko 'lakas ng amats tehh'

"Cinnamon relax para kang aatakihin ng nerbiyos jan" natatawa kung saad.

He just smiled at me na parang sinasabi na no-i'm-not.

~~~~

Pagka dating agad namin sa table lahat sila napatingin sa amin nauna nila tiningnan si reighler bago ilipat sa akin ang mga mata.

I give them a smile, a very sweet smile

Hi fvckers

Nakita ko ang pag ka gulat sa mga mata ng kaibigan ni Reighler dahil halos lumawa na ang mga mata nila.

I'm back

"Doc Reighler" Zacx was the first one to ruin the awkward atmosphere

Bumati na din yung mga iba niyang kaibigan. Talagang ang tagal nilang hindi nagkikita parang bakla kung maka emote.

"How are you" nahihiyang bati ni hayes kay reighler.

"What do you think" Reighler open his arm to give a hug to the shy hayes .

Pagkatapos ng kanilang kunting moment ay Umupo na rin kami sa perspective sit namin.

Ayaw yata nilang mag salita dahil ang tahimik parang may patay.

Bubuka ko na sana yung bibig ko ng unahan ako ng katabi ko.

"So-"

Lahat ng atensyon napatingin kay reighler na nagsalita.

"Since all of you bro bring your girls why don't we introduce them? What do you think hayes?" my husband said with mischievously smile appeared on his face and...

averted his gaze to my ex-husband

I can clearly see how hayes throat go up and down " y-yeah should-d w-we" the trembling hayes said.

Blue's introduced his girlfriend first sumunod naman yung iba hanggang sa  si Hayes na magpapa kilala

"Kaitlyn Marquez my fiancé" walang ganang pag papa kilala ni hayes.

I was shock so wala na pala sila ni danika at ito pa ang babaeng pinalit.

"You're a model right?" I ask.

"I am"

I nodded my head to her answer.

Binalingan ko ng tingin si ember at ate hayle at sakto naman na nag eye contact kaming tatlo.

"So wala na pala kayo ni danika?" Tanong ko kay hayes na kina freeze niya..

Tiningnan niya naman ako ng walang ka emsyon-emosyon sa mata pa kamo.

Does he think i will be affected the way he look at me well sorry kana lang boy. Hindi ako natatakot sayo.

"We already separated 3 years ago" plain niyang sagot. That's why she apply at my company.

"Ahhhh" yun nalang nasagot ko. At muling nag tahimik ang sitwasyon.

"My turn this ember shane De lima my girlfriend" kio break the silence by introducing his Gf excitingly. Kumaway lang nito ang nobya ni kio bilang pag kilala sa sarili.

"My turn this my beautiful wife-" reighler pause for a moment at sinulyapan si hayes na lumaki ang mata bigla sa sinabi ng kaibigan.

" Alyonnah Damara Alexios" pag papa kilala nito sa akin sa mga kaibigan niya. Kumaway lang ako sa kanila bilang pagpa kilala.

Nakita ko ang pag ka gulat sa mga mata ng kaibigan ng asawa. Oh akala niyo si ano iba toh oyyy.

"You're a super model right?" Isa sa mga girlfriend ng kaibigan ni Reighler ang nag tanong.

" yeah" nahihiya kung wika sa babae.

Nagulat ako dahil bigla nalang ito nag tili sa harapan namin. Ano bay parang nakita nito ang crush niya.

"Sabi ko na nga ba ikaw si Alyonnah I'm your fan po ma'am my gosh" tili nito at tumayo pa kamo papalapit sa akin.

"Ahhh ok hahahaha" peke kung tawa. Kinuha nito ang  cellphone nito dahil may pipicture daw kami hindi ko naman  pwede tanggihan dahil ready na ang camera nito.

Nag takes lang siya ng ilang shots at umupo na din sa inuupuan niya kanina.

"So kilala naba lahat" biglang sabi ni Blue. Tumango tango nalang yung mga kaibigan nito bilang sagot nila kay blue.

Sakto naman na dumating yung waiter na mag seserve ng order namin. Pagkatapos ng order namin ay meron ng kanyan kanyang buhay ang lahat.

"Padating palang daw si keano" sabi ni kio na kakatingin galing sa phone niya.

Nag usap usap silang mag kaibigan na hindi naman namin alam kaya nag usap usap din kaming mag kaibigan.

"Diba may scandal yang si Kaitlyn na bagong labas hindi ba siya nahihiya mag pakilala sa mga kaibigan ng fiancé niya" ember started the pag pupulong.

Tiningnan naman namin yung fiancé ni hayes na tahimik at walang ka imik-imik sa kina uupuan niya.

"Model naman siya so she's use to it malay mo"  wika ko.

"If was her kinahihiya ko ang sarili being hayes fiancé" wika nito at kumibot kibot pa akala mo naman close sila ni hayes.

" yeah what ever i don't still like her to be my sister-in-law " saad nito sa amin ni ember na masamang minamasdan si Kaitlyn.

"Hindi ko nga din alam na hiwalay na sila ni danika at engaged na sa iba" dagdag pa nito

Magkatabi kasi kaming tatlo kaya naka pag chismisan pa kami.

"You don't know that their engaged ate" nag tataka kung tanong

"Aba malay ko wala na akong alam kung ano na nangyayari sa bahay" galit nitong saad. Pinag titinginan na kami dito dahil unti unting tumataas ang boses ni ate hayle.

"Saan ka natutulog tehh" tanong ni ember

" sa unit ni zeden" saad nito at pinag krus ang braso.

Patuloy lang si ate hayle sa pag rereklamo sa buhay niyang magulo pa sa ukay ukay.

" wassup wassup mga dudes" saad naman nitong malalim na boses na nang gagaling sa likod namin.

Nilingon naming lahat kung sino ang nag salita at walang iba kundi si keano meron siyang kasamang babae sa likod niya hindi naman ma mukaan ang babae dahil masyado siyang natatakpan.

"Keano your late"

"Na traffic lang" pagdefend ni keano.

"Seems you bring someone keano" dome teasingly said to keano. Napa iling naman ng ulo si keano.

"My wife everyone monique kit Ignacia" keano introduced his 'wife'

_________________________________________
To be continued....
Enjoy reading everyone🤍🤍🤍🤍🤍🤍_________________________________________

Sorry if hindi ko naka pag update yesterday nawalan po ako ng internet pero here na po...

Kain napo kayo nang tanghalian bawal magpa gutom dahil nakaka pangit...

You Found Happines On SomeoneWhere stories live. Discover now