*DAHLIA POV*
"Ouy brad nyare bat kasama mo si Celestine ?" tanong ni Blue.
"Naguusap, Ing kami. Dahlia balik na sa room mo ngayon na." ani ni Reighler
"doc saan nga yung room ko?" ani ko kaya napalingon si Reighler sa akin. Na nagtataka.
"Dahlia maraming beses ka nang pabalik balik sa room mo pero but nakalimutan mo ?" ani ni Reighler kaya ngumiti Ing ako. At napatingin sa taong nakatingin sa akin.
"Reighler anong gingawa ng babaeng yan dito sa hospital at bakit kasama mo sya" ani ng taong yun.
hinanahap ko kasi sya dahil oras na ng gamot nya." ani ni Reighler
"tsk sure kabang may sakit talaga yan o baka naman nag papanggap Ing yan para makalapit sa atin! What a bitch talaga. " ani ng lalaki Kaya napakurap ako at napailing. Hayst subrang naman siyang magsalita pero sige Lang okay lang.
"hehe alis nako sa nurse na Ing ako magtatanong sa room ko doc..nakita ko si danika sa rooftop kanina. I'm sorry nagkita ulit tayo dito hubby." Ani ko at ngumiti at nilagpasan ko sya.
*REIGHLER POV*
Nakatingin Ing ako sa papalayong pigura ni dahlia at balik tingin kay boss..
"nope boss she's a patient here. A serious one patient." ani ko at napatingin sa likod ko na kung saan Landun si danika..
Agad syang lumapit sa akin at nagtanong.
" ano ang sakit ni dahlia rito Reighler ba't pumayat sya namumutla pa." Tanong ni danika. Kaya umiiling lang ako.
"nahh hindi nya gustong malaman kung ano sya rito pasensya na sige na may mga patient pa ako pupuntahan ko pa si dahlia," ani ko at lalakad na sana na ng biglang may nag panic na nurse na papalit sa akin.
doc! Doc! Si Ms dahlia po nahimatay na naman ang hina hina na po ng pulso nya." kaya napatakbo agad ako alam kung nakasunod ng iba sa akin.
Pagdating ko dun ay andun si dehner na halatang kinakabahan rin.
Nope Dahlia Celestine gusto ko pang makita ang ngiti mo na ipinakita mo sa akin kanina..
Kaya agad akong pumasok sa loob at agad tinignan si Dahlia na sobrang hina na ng pulso nya.
Agad ko itong ni revive ng mag flatline na ang puso nya...
Fuckkkk!!!
fuckkk!!!
Please dahlia mabuhay ka!!
Fuckkk!!!!!
Ng bumalik ang pulso nya tska ako nakahinga ng maluwag.
Chineck ko ang condition nya at napapikit ako dahil it getting worst
Nanghihinang lumabas ako ng kwarto. Sinulubong ako ni dehner
"she's alive again but i dont know kung hanggang saan nalang at kailan" hanghihinang sabi ko sa kanya.
Napayuko naman si dehner dahil
dun. At na upo sa gilid napatingin ako kila boss na nakatingin sa akin Lalo na si danika at bossNapaiwas ako ng tingin At nilapitan si dehner
"hindi ko alam na sa susunod na mangyari ito posibleng hindi na sya magising o di kaya sya mawala na
talaga sya ng lubusan." Malungkot na
ani ko At nilagpasan silang lahat.*HAYES POV *
Kinabahan ako bigla kanina ewan ko ba kung bakit hindi to madalas na nangyayari sa akin Pero but ganito ang nararamdaman ko? dapat galit ako SA kanya, dapat masaya ako sa nangyayari sa kanya ngayon diba?
pero bakit para akong sinuntok kanina ng makitang Nag flatline sya.
Bakit parang may kung anong kirot ang nararamdaman ko.
Bakit hindi ako masayang naghihirap sya na yun naman ang ninanais ko noon pa Lang. Įwan ko hayst. Ano na ba nangyayari sa akin.
Ewan ko ba nakahinga ako ng maluwag ng bumalik ang pulso nya pero ng madinig ang sinabi ni Reighler ay bumalik ang kaba ko/Bakit ako kinakabahan.
Bakit ako mag aalala? Iwan ko hindi ko alam. Pero galit pa rin naman ako. Oo nga galit ako sa kanya at hindi magbabago yun.
Napaiwas ng tingin si Reighler at nilagpasan kami kaya sumunod ako sa kanya.
Pumasok sya sa loob ng office nya kaya pumasok din ako para sundan sya.
"Ano ang ibig sabihin ng narinig at nakita namn kanina Reighler?" malamig na ani ko sa kanya.
Napaiwas lang ng tingin sa akin si Reighler. Kaya mas tinignan ko sya ng malamig.
"nadinig nyo naman ang sinabi ko diba, narinig mo ang sinabi ko boss na Kapag nawalan ulit sya ng malay maaring di na sya magising od kaya ay mawala na sya ng tuluyan." Sagot ni Reighler na nakapagpatigil sa akin.
Hindi ko alam kong ano ang ing mararamdaman ko. Hindi ko naiintindihan ang sarili ko.
Wala sa sarili akong lumabas ng office nya At diretso kung saan andun ang babaeng kinamumuhian ko.
Pumasok ako sa loob at naiwan ang iba sa labas.
May nurse na nakabantay sa kanya na naka tayo at nag checheck sa kanya..
"iwan mo muna kami." aní ko..
Tumango Ing ang nurse at lumabas ito,
Tinignan ko ang babaeng mukhang sisira na naman sa kaligayahan ko.
Unti unti syang nagmulat ng mata at napatingin kung saan ako nakatayo..
Walang lumabas sa bibig nya at nakakatitig lang ito sa akin.
Naka oxygen mask ito kaya hindi makapagsalita malamig ko lng syang
tinignan kahit kunting awa pala wla akong naramdaman sa kanya she deserve that disease dahil sa pagiging desperada nya. Galit na naman ako sa kanya akala ko naaawa na ako eh hindi pala. Di na pala ako maaawa talaga sa babaeng to.
Napakunot ang noo ko ng kinuha nya ang oxygen mask kaya pumasok ang nurse at lumapit sa kanya pero umiling lang ito at tinignan ako..
At ngumiti ang ngiting nakikita ko noon habang nakatingin sa akin o sumalubong sa akin sa bahay
At kahit mahina ang boses nya ay nabasa ko ang pag bigkas ng bibig nya.
Na ikinanga pako sa kinatatayuan ko.
Bago isina uli ng nurse ang oxygen nya sa bibig yun ang huling sinabi nya..
Pumasok si Reighler ay chineck siya
"Mabuhay ka tine gusto ko pang makita ang ngiting nakita ko kanina." ani ni Rexus At hinaplos ang buhok nito.
Nakita ko ang pag iling ni Celestine at huminga ng malalim kaya lumabas na ako pero hindi pa ako nakakalabas ng biglang sumigaw si Reighler kaya napalingon ako
Nakapikit na si celestine at ang pulso nya sa monitor ay humihina na talaga.
Napako ako habang sila ni Reighler ay ginagawa lahat para bumalik sa normal ang pulse rate nya.
Umiwas Ing ako ng tingin at lumabas nilapampasan ko yung iba kahit si Danika.
Diretso akong naglakad palabas ng hospital at sumakay ng sasakyan.
Dumiretso ako sa bahay namin ni Celestine At pumasok doon.
_________________________________________
To be continued......
Enjoy reading everyone🤍🤍🤍🤍🤍🤍_________________________________________Hanggang chapter 10 lang po ngayon araw...bukas na po ulit ang ibang chapter mag iisip mo na ako ng mga intense scenes😊😊
YOU ARE READING
You Found Happines On Someone
RomanceI'm like a jinni one wish one command the only i am different is that i do it with full of love, love that's full of passion that is willing to die Start: May 17, 2022 End: #1 lost memory 5/26/22 #1 painful love 5/26/22