A/N: Pasensya na po sa matagal na update dahil busy lang po talaga po ako sa academics and next week na din ang aming last summative test na lalong nagpapa busy sa akin. Tsaka didiresto ko na sa part na magsisi na si boy but before that...
*HAYES POV*
1 year passed...
Naki pagkita ang mga kaibigan kung mga bobo at nandito kami sa isang coffee shop malapit lang sa kompanya ko
Hanggang sa nagyon itong mga wala yata pinag aralan na kaibigan ko ay pinagdudu dahan parin si reighler. Alam mong busy ang tao hindi masyadong nakakasama pag dudahan na. 'Hayyyss' palibhasa itong mga tukmol nito ang pinagbibisihan ay mga kinama nila...
Kaya bahagya kung sinuklay ang buhok ko gamit ang mga daliri ko!! nakaka kulo ang dugo ang mga tohhh!! parang alam ko na bakit hindi nakiki pagkita si reiglher ay....
Maging bobo lang siya pag ito ay nakasama niya kahit sandaling oras lang.
Nabalik lang ako sa ulit na tinabig ako ni kio
"Ikaw kanina kapa luting ano ba iniisip mo" kuryos na tanong ni zeden
"Siguro iniisip niya din kung bakit hindi sumasama si reighler sa gimik" ani ni blue na kinaikot ng mga eyes ko
"Hoy mga bugok hi-" hindi ko natapos ang sasabihin ko na merong sumulpot sa likod namin
Bakit maraming sumusulpot? supot ba sila?
Humahangos na Dome ang nakikita namin sa likod bago ito mag salita" bro's alam ko na baki-" hindi matapos tapos ang sasabihin niya dahil hinahabol niya ang hininga bago mag salita..
Nung nahabol na niya ay Umupo mo na si Dome at sumimsim sa frappe ni Kio kita ko naman ang biglang galit na reaksiyon ni kio kaya napangiwi nalang kami. Talagang pag kain hindi pinapalagpas..
"Oh ano na sasabihin mo" malamig kun saad kay dome na inuubos na ang inumin ni Kio
"Ah yeah" saad ni dome habang sumipsip ng isa pang beses sa frappe. " About that I knew kung bakit hindi na masyado sumasama sa gimik si Reighler" ani ni dome at ninakawan ulit ng inumin si Kio..
Napa ayos lahat kami ng upo at humarap kay dome na nakiki pag-away kay kio dahil sa frappe..
"Saan siya pupunta?" tanong ni Ej
"at the cemetary" simpleng sagot niya
"Cemetary/what"bulalas naming lahat kay dome na kina tiningin ng ibang costumer sa table namin
Kaya ang atensyon ng lahat ay nasa amin na...
"Ahah" ani ni dome
"What!! pero sino pinupuntahan niya don" tanong ni zacx
Sa pagka alam naming barkada reighler usually don't go at the cemetary dahil takot daw siya grave
Conyo mo na tayo for today episode..
"isn't reighler scared at the sementeryo?" ano ko nanapatingin sila sa akin at parang pinipigilan ang pagtawa.
Abay mga bastos to ah...
"Conyo ka boss?" natatawang saad ni blue kaya binato ko siya na tissue na gamit ni dome kanina sa pawis niya. Kaya yun sapol sa bibig tumatawa kasi..
Kaya nag balik angmga tingin kay dome na umiinom sa drink ni keanno na ngayun naka busangot na...
"Well oo takot pero" ani ni dome at kinuha ang phone na galling sa bulsa ng pantaloon niya...
Meron siyang pinakita sa amin kaso inagaw ni Zeden dahil hindi daw Makita ang litrato kaya siya unang tumingin...
"Hala araw-araw bato pupunta at bakit may dala dala pang boquet" saad ni Kellen na nakikitingin nadin kasama ang iba pero naka upo parin. Tumango lang si dome bilang sagot sa tanong ni Kellen.
"Gusto niyo puntahan natin" napa tingin kami kay dome. nagsi 'OO' itong mga barkada ko
luhhh chismoso kayo boy!!!
"Tara sigurado ko na umalis na si reighler doon" saad ni dome ng maka labas na kami sa coffee shop at nag kanyang kanyang sasakyan apat lang dala namin kaya naghati hati kami at nagsiksikan Mabuti dala ko BMW ko.
Nauna yung sinasakyan ni dome at pangalawa kaming sumusunod ay yung dalawang kotse sumusunod lang din namin. Sabi ni dome malayuan daw ang sementeryo na yun daw kaya binilisan namin.
Halos 40 min ang binyahe namin at masabing malayo nga dahil masikot sikot pero kung tingin naman sa wazw malapit kaya bumaba na kaming lahat ng tipon tipon
"Alam bo kung saan?" saad ni keanno
"Doon yun" tinuro ni dome ang direkson patungo doon siya ang nauna dahil siya lang naman yung may alam...
Habang papalapit kami doon nakaramdam na naman ako ng lamig na pumupulot sa katawan ko. I already feel this before but nakalimutan ko
'Ang lamig!!! hindi bato nalalamigan ang mga kasama ko' bulong sa sarili ko habang yakap ang sarili
"Ayun bro" sigaw ni dome habang ito pa ay tinuturo kaya napatingin ako sa puntod kahit malayo dahil ako yung pina kalikod. Maraming bulaklak ang puntod at ito ay hindi simpleng bulaklak dahil mukhang mamahalin ito.
Napatigil lamang ako sa paglalakad ng itong mga sa harapan ko ay bigla nag sihinto dahil muntikan na ako mabungo..
"Bro!!" Ani ni brix na parang nakikita ng multo
"They maybe pranking hahahaha " saad naman ni kio na napatawa ng pait..
"Ano ba't na istatwa kayo??" saad ko at nakisingit upang alamin kung sino yung pinuputahan ni reighler
Nung naka singit na ako at nasa unahan na nila ako ay tiningnan ko sila isa't-isa pero doon ako natigil kila Zeden, Kio, at Keanno na nagbabadyang iiyak!!
Ba't parang iiyak tung tatlong mukong na to??
"this must be a prank" mapait na sabi ni keano na may halong tawa.
Anong prank bang pinagsasabi nito kaya't humarap ako sa litrato na nakalagay doon ngunit ako'y..
Parang binagsakan ako ng lupa't at langit dahil sa litrato ng babae. Gumuho ang puso ko dahil sa hindi inaasahan!!! Parang sinaksak ako ng karayom ay hindi scratch that dagger ng paulit-ulit...
Ang mukha ng babae sa larawan ay napaka ganda bagsak ang mahabang buhok nito, nakangiti ng matamis tamis, Ang mukha na walang bahid ng make up kaya kita dito ang rose cheeks niya at mapupulang labi. She's wearing a white clothes with matching jewelry
I slowly read the word written on it
Fly High beautiful angel flaps your wings until you reach the paradise
In loving memory of
Dahlia Celestine Ignica
February 24, 1995 - July 19, 2017
R.I.P
My world stop and the only I know is that my tears start to flow heavily...
_________________________________________
To be continued.....
Enjoy reading everyone🤍🤍🤍🤍🤍🤍
_________________________________________Goodevening
So ayon na nga ngayon lang ako naka pag update dahil tambak na tambak talaga ako as in...I think hindi ako masyadong maka update next week dahil finals namin but i do my best para maka update.
Ito nalang mo na i try ko lang kung maka published pa ako mamaya...
I'm totally sabog na sabog na🤯🤯
Sorry for the late update✌✌
YOU ARE READING
You Found Happines On Someone
RomanceI'm like a jinni one wish one command the only i am different is that i do it with full of love, love that's full of passion that is willing to die Start: May 17, 2022 End: #1 lost memory 5/26/22 #1 painful love 5/26/22