*HAYES POV*
Napatingin ako sa singsing na hawak ko! She returned our wedding ring
Tinapon ko lang ito sa pool at pumasok sa loob nagkakagulo sila pero hindi ko pinansin at umakyat sa taas ngayon Ing ako umakyat sa kwarto ko mula ng dumating si Danika kasi Sa bahay ng parents ko ako natutulog noong mga nakaraang gabi.
Pagbukas ng pinto ng kwarto ko ay natulos ako sa nakita ko. Sobrang ganda ng design at nakakaagaw ng pansin ko ay ang nakasulat sa ibabaw ng kama.
HAPPY 4TH ANNIVERSARY HUBBY
Nilibot ko ang paningin ko at alam kung si Dahlia ang mag gawa nito..
So ito ang huling ginawa nya bago sya mawala.
Hindi ko alam na lumakad na ako papunta sa kwarto nyang hindi na naayos pagbukas ng ko ng pinto ay binuksan ko ang ilaw
At wala syang kinuhang gamit ni isa dito nilibot ko ang paningin ko at nakita ko ang isang familiar na papel kaya nilapitan ko ito
Ang divorce paper na ibinigay ko sa kanya noon.
Naka pirma na sya napatingin ako sa nalaglag na papel kaya kinuha ko ito at Binasa...
Dear hubby......
Hi hubby sana mabasa mo to At kapag nabasa moto ay alam kung nakaalis na ako Ayokong mawala ang kaligayahan mo Nakakatuwang nakabalik na pala ang babaeng mahal mo I'm happy for you. sana maging masaya kana ng tuluyan.Hubby ang maibibigay na regalo ko lang sayo ay ang mapasaya ka. Kaya pumirma na ako pinapakawalan na kita kahit na mahal na mahal kita kasi ayoko ng makitang malungkot ka o umiiyak man lang gusto ko ngumingiti ka ok ng hindi ako ang dahilan bxta ngumiti ka ayos na sa akin Mahal na mahal kita masaya ako para sayo sana Ako din maging masaya pero alam kung magiging malabo yun kasi malas ako at isa akong salot wlang magmamahal sakin. Kung magkita tayo accidentally ay sana mag pretend kang hindi mo ako kailan nakilala o nakasama yun Ing hubby...
-Your wife
Hindi ko alam naupo ako sa sahig ng kwarto nya at natulala na lng..
Ngayon ko lang na pagtanto na gagawin lahat ni Dahlia para maging masaya lang ako. How can she be so selfless.
At ang ginawa ko lng ay saktan sya. Tinago ko ang divorce paper at ang papel Then lumabas na ako ng kwarto at naglalakad para bumaba na ng marinig ko ang pinag uusapan nila ng kaibigan ko
"kamusta na kaya si Dahlia alam kung gago tayo kasi pinaalis natin sya kahit na hindi pa sya nakaka recover pero yun ang gusto ni boss wala tayong magagawa. Nakakaawa sya sobrang mahal nya si boss kaya Balewala Ing kung masaktan sya bxta maging masaya si biss ok na sa kanya." Ani ni zeden
Napahinto ako sa pagbaba dahil dun. napapansin nyo ba na sobrang putla nya Then narinig ko sa isang nurse na may isa daw na patient na TBI ang case nakakaawa daw kasi ang may ganyang case kasi nakakalimutan nito ang mga kakilala at mga mahal sa buhay.. At mag susuffer pa raw ito ng husto hanggang sa mawala ito." Ani ni Zacx.
"Ano nga ba talaga ang TBI na yan at bakit mag susuffer?" Zeden ask dahil kita kita mo din talaga sa kaniyang expression na ito ay nalilito.
Lahat sila ay tahimik at wala yata kahit isa ang nakaka alam kung ano ang ibig sabihin ng TBI dahil kahit ako hindi ko man ito maintidihan kung ano ang kanyang ibig sabihin.
"Depression is a common problem after TBI." Ang taong kakadating palamang ay siya ay sumagot at timing din ang pag dating niya. Lahat kami ay sa kanya lang pokus.
" As you can see dahlia had an accident right well so apparently about half of all people with TBI are affected by depression within the first year after injury. So the meaning of TBI or Traumatic brain injury happens when damage to a person's head or body from an outside force halimbawa lamang nang sinakasak niya ang sarili niya." Lahat kami ay na amaze kay Blue dahil hindi namin alam na meron siyang kaalaman sa ganitong topic dahil wala sa itsura niya ang pagiging matalino.
"Common symptoms of depression include, among others, persistent feelings of sadness, emptiness or hopelessness; frequent tearfulness, anger, irritability or frustration; loss of interest or pleasure in activities a person usually enjoys; sleep problems; significant fatigue or lack of energy; changes in appetite; feelings of worthlessness or guilt; difficulty concentrating; problems with thinking and memory; and recurrent thoughts of death or suicide. So possible na pwede mag commit si Dahlia isa sa mga symptoms na sinabi ko" Mahabang alintana pa ni Blue dahil umalis na ako dahil ayaw ko nang marinig tungkol kay Celie
May kung ano sa dibdib ko na kinabahan dahil sa narinig na case ng isang TBI cases. recurrent thoughts of death or suicide. Hearing those word made my heart ache
*DAHLIA POV *
I woke up dahil sa amoy ng mga medicine. Napatingin ako sa side ko na mayroong nurse.
"gising kana pala.wait tatawagin ko muna si doc." sabi ng nurse at lumabas.
Naiwan akong nakatulala. Naalala ko na kung bakit ako napunta dito.
Napatingin ako sa pumasok sa loob at napaiwas ako ng tingin ng makitang sino ang pumasok..
Si kuya Dehren
Lumapit sya sa akin at naupo sa gilid ko. Mukhang alam na ni kuya kung ano ang kalagayan ko..
"Ba't wla kang sinabi about sa condition mo!" Huh! Mamamatay kang wala kaming alam Celestine" sigaw niya sa akin
"I'm sorry ayoko Ing na maistorbo kayo. Tsaka No need to worry naman kasi hindi namn ako magiging pabigat walang makakaalam nito." ani ko sa nanginginig na boses dahil takot din ako kay kuya.
Sya ang laging kumakampi noon sa bunsong kapatid namin na babae at lagi akong nasasaktan....
Napa'awang ang labi ni kuya. Sa sinabi ko..
"Tsaka kuya yun naman ang gusto ng lahat diba yung mawala na ako ng tuluyan Ikaw, si mom, asawa ko, kaibigan ko noon, lahat kaayo gusto nyo kong mawala lahat ng kamag anak natin salot ang tingin sa akin, Halos kamalasan ang binibigay, Walang pakinabang, pero mabuti na rin makakasama ko na si lola dahil siya ang nagmama lasakit sa'kin noong nabubuhay pa siya. Gusto na din maging masaya kaya please I want happiness" Mahinang ani ko at ngimiti kay kuya habang lumuluha.
Huminga ako ng malalim at napatingin sa doctor na pumasok.
"Mrs Levine. "bati ni doc.
Ngumiti lang ako at nagsalita.
"Ms Ignacia po doc hindi po Mrs." Sabi ko. Umiling lang yung doctor.. I think isa siya sa kaibigan ni Hayes dahil nakita ko na siya minsan noong pumunta siya
Ah tama sya si Reighler Villar
"Ngayong gising kana alam mo na ang condition mo hindi ba? Bat hindi ka nag papatreatment ? Mas hahaba ang buhay mo kung mag papa treatment ka MS. Ignacia" mariing ani nito saakin. Umiling Ing ako at ngumiti.
"Hindi na mas maayos nato doc tsaka yun naman gusto ng lahat yun lang ang hinihintay ko ang magpahinga.." Ani ko at ngumiti
"Your condition is getting worst you know that and your just smiling there like its not a serious condition." Reighler Umiling Ing ako..
"Nope final na doc I don't want any treatment." ani ko at tinignan si reighler at kuya..
Then ngumite at nahiga!!Tanggap kung ganito na lng ako.
Pumikit ako at hindi na sila pinansin hanggang sa makatulog ako...
Hindi ko alam kung ano ang nangyayari sa paligid ko.. Bxta nagkakagulo sila hindi ko nga lng ak kung bakit...
Kaya unti unti akong nagmulat nakita ko ang paghinga ng malalim doctor at nakita ko si kuya na nasa labas at hagwawala....
_________________________________________
To be continued........
Enjoy reading everyone🤍🤍🤍🤍🤍🤍
_________________________________________Tissue buy 1 take 1🧻🧻🧻🧻
YOU ARE READING
You Found Happines On Someone
RomansaI'm like a jinni one wish one command the only i am different is that i do it with full of love, love that's full of passion that is willing to die Start: May 17, 2022 End: #1 lost memory 5/26/22 #1 painful love 5/26/22