"Hubby you need to wake up na your time is up hehe sana maulit pa ito na makasama ka kahit sandali baka kasi tuluyan na akong hindi magising... It will make you happy hubby ang mawala ako." ani nya at ngumiti sakin.
"at tanggap ko yunn. Hanggang sa muling pagkikita mahal ko" ani nya at hinalikan ako sa noo
Syang pagising ko at umaga na pala It's 8:00 am in the morning.
Napatingin ako sa phone ko na nag ring kaya sinagot ko kung sino ang tumawag...
"[Boss]" ani ni Dome kaya umayos ako ng upo?
"[What?]" Ani ko
"[Nag flatline ulit ng tatlong beses ang monitor ni Ayesha kagabi halos walang tulog si Reighler dito.]" agarang ani ni dome.
"[Papunta na ako]" ani ko at binaba ko na ang tawag.
Naligo at nagbihis na ako.. Then bumalik ako sa hospital.. Nasa hallway pa rin sila ang iba tulog pa sa beanch..
Si Dome pa ang gising si danika wala
rito."Boss "salubong nya sa akin tumango Ing ako. At tinignan ang kwarto ni Celestine.
"Sabi ni Re wala na dawng chance na magising si Celestine If meron daw maliit lang na percent ang chance nya."ani ni Dome habang nakatingin sa kwarto ni Celestine.
Tumango lang ako at pumasok sa loob May nakabantay na nurse rito at lumabas naman ng makita ako.
Nakatingin lang ako sa kanya Ibang iba ang itsura nya rito at sa panaginip Makikita mong hirap na hirap na sya pero sa panaginip sobrang saya saya nya.
"CELESTINE" I whisper in the wind
Then biglang nag flat line ang monitor nya kaya madaling pumasok ang nurse sa loob pati ang doctor.
Napalabas ako ng wla sa oras dahil dun. Ni rerive sya ng ibang nurses at doctors dahil busy pa si Reighler sa ibang pasyente.
Nakatingin lang ako sa kanya na parang wala Ing. Dahlia deserve that disease dahil kung hindi dahil sa kanya masaya na sana ako ngayon kasama ang babaeng minamahal ko noon pero dahil isa syang desperada ay Yan ang nanapala nya sa pagiging desperada I Dont regret any of my decisions.
. She deserves it period.! Naupo ako sa waiting chairs na nasa gilid ko habang ang iba ay nakatayo lang.
Yung iba naman umuwi na..
Napatingin ako sa doctor na lumabas kaya tumayo ako at nilapitan si Dome na kausap na ang doctor..
Anong condition nya doc? tanong ni Dome Umiling Ing ang doctor.
"Wlang progress si Mrs Levine sa conditon nya ngayon ay kailangan na nyang ma operahan sa lalong madaling panahon dahil walang nakaka siguro kung magiging okay pa ba sya after ng operation na gagawin sa kanya ang tanging magagawa Ing natin ngayon ay magdasal to make her safe..." Mahabang paliwanag ng
doctor at umalis naiwan kami ni Dome na nakatayo sya namang pagdating ni Reighler na humahangos.
"How is she?" he asked
"She's not stable until now " Dome answered Me im just listening to them..
Napatingin si Reighler sa akin
" how are you feeling right now?" Rexus asked me.Napataas ang kilay ko dahil dun sa tanong nya.
"What do you mean about that?" malamig na ani ko.
"nothing I'm just asking of how are you feeling now that Celestine is near to death." Sagot sya sakin.
At nilampasan ako at pumasok sa loob ng silid sumunod ako Hindi pa ako nakaka pasok ng marining ko ang sinabi ni Reighler kay Celestine
"sana kung saan man dalhin ka ng iyong paniginip ay sana masaya ka naghihintay kami sayo sa pag gising mong muli." Reighler said to Celestine...
Tuluyan na akong pumsok kaya
napatingin si Reighler sa akin at napabuntong hiningaNaupo ako sa couch at sumandal doon Habang nag c-cellphone.
*DAHLIA POV*
Napa buntong hininga ako sa narinig kay Reighler...
Walang naghihintay sa pagising ko Reighler lahat masaya dahil wla naako lalo na si mahal ko..
Im happy in my dream dito nakikita ko ang pinakamamahal kung tao kahit na panaginip Ing...
I will grab the opportunity na maging malaya kahit sandali..
Kung tuluyan na akong hindi magising ay tatanggapin ko
Ito na yata ang kapalaran ko ang mamamatay na wlang nagmamahal o naranasan man Iang na mahalin...
Im happy to see my loveb ones happy kahit hindi na ako kasali I'm contented now..
Mom, dad i hope masaya na kayo..
Ate, kuyas nangyari na ang gusto
ninyo wla ng malas sa buhay ninyoMahal ko hindi kana masasaktan pag nakita moko kasi wla na ako im totally gone now kahit na coma Ing ako..
Reighler thank you for taking care of me kahit na alam kung galit ka rn sa akin..
Thank you sa lahat....
Napangiti ako habang nakatingin sa mga paruparu na lumilipad kahit saan at sa mga bulaklak na sobrang
ganda..Tumayo ako at pumunta sa mga bulaklak agad akong nilibutan ng mga paruparu..
Napatawa ako dahil sa kiliti na pinapatongan ng paruparu...
Wla akong ginawa kundi makipaglaro sa mga paruparu hanggang sah napangiti ako
Dahil nakikita ko silang lahat
nakatayo sa puno...At nakatingin sa akin complete
silang lahat...At purong nagtataka ang mukha siguro hinila na namn sila sa panaginip
ko...Agad na tumakbo si Reighler saakin at niyakap ako..
"ikaw ba talga ito Celestine" ani ni
Reighler kaya napangiti ako." yup ang dami namn ninyong nahila sa panaginip natooo...sana maulit. " ani ko at ngumiti.
At nilapitan silang nakatayo sa puno!!
"Nakita ko kayo ulit. " ani ko.
Malamig Ing silang nakatingin sa akin.
"Ano bang ginagawa namin rito at bakit ka namin nakikita dba patay ka na ?" ani ni ate kaya napayuko ako..
Akala ko wla ng sakit rito pero meron pala.
"malapit na yung mangyari. " ani ko at ngumite Laanggggg...
kahit na ganito sila ay masaya parin ako kasi naging parte sila ng buhay ko...
Pumikit ako at tinigan sila....
"masaya ako kasi nakita ko kayo sa huling pagkakataon mahal na mahal ko kayo remember that" yumuko at pinigilan na wag mag luha sa harap nila
"Hindi ko mn naranasan ang mahalin ay masaya parin ako dahil sa wakas im going to rest." Naka ngiti kung saad sa kanila
"Pwede na kayong maging masaya alam kung kahit na ganito ay sobrang memorable to kahit sa panaginip Iang masaya naako"ani ko at ngumiteee then umatras...
_________________________________________
To be continued....
Enjoy reading everyone🤍🤍🤍🤍🤍🤍
_________________________________________Naka limutan ko palang sabihin na mag handa pala ng bimpo ay hindi mali pa tuwalya para mas malaki mas madaming pagid ng sipon.
YOU ARE READING
You Found Happines On Someone
RomanceI'm like a jinni one wish one command the only i am different is that i do it with full of love, love that's full of passion that is willing to die Start: May 17, 2022 End: #1 lost memory 5/26/22 #1 painful love 5/26/22