Chapter 8

281 19 0
                                    

"Beh kinakabahan ka ba kasi andyan si Sandro? Tignan mo sila kanina pa tingin ng tingin sayo especially si Sandro." Sambit ni Janine. "Janine please stop, hindi ko alam kung pano ako kakain sa ganitong sitwasyon, just don't talk about it okay?" I asked at inabutan ako ng tubig ni Veronica.

"Oh ito tubig beh halatang kinakabahan ka dahil nandyan si Sandro, gusto mo ship ko kay-"

"Veronica please just stop talking about him ok hindi kayo nakakatulong my god." Asik ko at umirap ako at unexpectedly our eyes met, why do I feel comfortable when chatting him but I feel awkward and nervous when in personal?

"Kalmahan mo lang beh hindi ka makakain ng maayos kung kinakabahan ka, just think that he's not here ok? Para hindi ka kinakabahan sayang naman yung hangout natin." Sambit ni Kirsten.

"Yeah, fine whatever." I said and I accidentally looked at his eyes, and when I looked at him he immediately avoided my gaze.

"Beh parang palagi syang tumitingin sayo, kasi nung tumingin ka sakanya bigla syang nag iwas ng tingin." Sambit ni Janine. 

"Janine you're not helping Lorraine at all, alam mo bang kumalat sa tiktok na nagkasalubong sila? Around kahapon yata yon or what, so they would feel awkward to each other. at hindi nila maiiwasan yon." Veronica said at dumating na ang order namin, agad akong nag lagay ng pork sa lutuan at naglagay na din sila ng pagkain sa lutuan.

"Thank you po." Pag papasalamat ko sa waitress at umalis na sya. "Favorite ko talaga cheese dito eh." Sambit ni Janine at kumuha sya ng napakadaming cheese.

"Huy Janine ano ka ba wag mo namang ubusin yung cheese grabe ka!" Asik ko. "Baket beh ikaw ba nag babayad?" Sarkastikong tanong ni Veronica at pabirong nag sagutan sila at nagkatitigan lang kami ni Sandro at ngumiti ako ng bahagya at ngumiti naman sya pabalik at nag chat sya saken.

sandromarcos7
Hello! kanina pa kita gustong ichat kaso nahihiya ako sayo so I took the chance to say hi to you, kahit dito nalang sa chat.

Agad akong nag angat ng tingin sakanya at ngumiti kami sa isa't isa. "Bhe nakikipag usap ka kay Sandro?" Nagulat ako at bigla kong naibagsak ang phone ko nang magsalita si Kirsten at nakita ko na nakatingin sya sa cellphone ko.

"Kirsten ano ka ba? Are you reading my coversations in my phone? Kirsten what the heck!" Asik ko. "Bakit beh anong meron?" Tanong ni Janine habang ngumunguya at pinulot ko ang cellphone ko at chineck ko kung may basag.

"Kirsten is reading my conversation with someone else!" Sagot ko. "Anong someone else beh eh kausap mo nga si San-" Agad kong tinakpan ang bibig ni Kirsten at muntikan na nyang masabi ang pangalan ni Sandro.

"Ni ano vebs?" Tanong ni Janine. "Sino kausap ni Lorraine?" Tanong pa ni Veronica. "It's none of your business girls, please next time wag kayong mag babasa ng conversation ng kahit sino okay? Jusko beh aatakihin ako sa puso sayo." Sambit ko at tumingin ako kay Sandro at chinat sya.

evangelistalrrn
Let's talk later nalang my friends are reading our conversation, talk to u later nalang bye

sandromarcos7
Oh no way, sige talk to you later nalang din binabasa din ng mga kasama ko yung usapan natin eh bye.

Agad ulit akong nag angat ng tingin at nang makita ko sya ay nakatingin na sya sakin pati ang mga kasama nya ay nakatingin sakin kaya I felt awkward. "Beh kumain ka na hindi pwedeng kami lang ang kakain nito bilis bago ka pa namin maubusan." Sambit ni Veronica at agad akong nag prito ng karne at uminom ako ng tubig.

"Beh sige na ienjoy mo na yung pagkain mo ang takaw ni Janine oh." Sambit ni Veronica at tumingin ako kay Janine at nag piprito na sya ng pagka rami raming karne. "Beh ano ka ba may balak ka bang ubusin lahat ng karne?" Inis kong tanong ang tinawanan lang nya ko habang napupuno ng pagkain ang magkabilang bunganga nya.

"Sorry beh ngayon lang ulit kasi ako nakapag samgyup eh libre pa hehe." Sambit ni Janine at binaliktad ko nalang ang mga karneng piniprito ko at tumingin ako kay Sandro he's just talking loudly to others at natatawa nalang ako because his voice is filling the whole restaurant.

"Beh ganyan ba talaga kaingay si Sandro?" Tanong ni Kirsten. "Hindi ko alam, it's my first time na makasabay ko sya sa isang restaurant and I never thought he's this loud when talking we even can hear their conversation." Sagot ko.

"Ah akala ko dati mo pa kakilala si Sandro, pero ang ingay nya talaga beh." Sambit ni Kirsten. "Yaan mo na baka ganyan talaga sya, he must be enjoying eating here with his colleagues." Saad ko.  

"Ganyan talaga yan kaingay? Grabe vebs." Sambit ni Kirsten. "Hayaan mo na just let him enjoy here in the restaurant maybe he's just comfortable talking to them, hayaan mo na." Sambit ko.

"Yeah rinig na rinig ko na buong conversation nya beh." Sambit ni Janine at napa tingin si Sandro sa gawi namin at nakita nya kami na nakatingin lahat sakanya at umiwas nalang ako ng tingin at kinain ang karne na prinito ko.

"Beh nakita mo yon? Nung umiwas ka ngumiti sya sayo?" Tanong ni Veronica. "Guys just stop looking at him kayo talaga nahahalata tayo na pinag uusapan natin sya eh." Utos ko at tumaas ang gilid ng labi ni Kirsten.

"Ok vebs noted." Sambit ni Veronica at nag patuloy nalang kaming kumain. "Beh tingin talaga nang tingin si Sandro sayo." Bulong ni Janine and I suddenly felt uncomfortable eating, ayoko talagang may tumitingin sakin kapag kumakain that's the thing I always hated.

"Bebs sinabi mo pa eh kumakain ako gaga ka talaga alam mo naman na ayaw kong tinitignan ako kapag kumakain diba?" Inis kong tanong at agad akong tumingin kay Sandro at nakita ko na nakatingin na sya sakin bago pa ko lumingon so I chatted him.

evangelistalrrn
I saw you looking at me multiple times, I just want to say that I quite feel uncomfy

sandromarcos7
Sorry, will never do that again

evangelistalrrn
But why do you keep looking at me?

sandromarcos7
Secret ;p

evangelistalrrn
Sandro stop I feel quite uncomfy when someone is looking at me

sandromarcos7
Oh ok sorry not gonna do it again :)

evangelistalrrn
By the way why do you talk so loud hahaha everyone can hear your voice and your conversation with them

sandromarcos7
Wait am I too loud?

evangelistalrrn
Yes you are even us can hear your convo hahaha

sandromarcos7
Lol sorry for that hehe I'm gonna be silent from now on

evangelistalrrn
Okiee just eat quietly

sandromarcos7
Sure enjoy eating :)

"Nag uusap talaga kayo ni Sandro beh?" Nakangising tanong ni Janine at si Kirsten naman ay nakatingin sa conversation namin at agad kong pinatay ang phone ko.

"Ano ba kayong dalawa can you guys stop reading my conversation with him? The heck." Asik ko at umirap, I looked again to Sandro and I caught him AGAIN looking at me and he just gave me a sweet smile and I felt butterflies again in my stomach.

What in the world is happening to me bakit ako palaging kinikilig kay Sandro? No way!











The Gap Between Us (Under Revision)Where stories live. Discover now