Chương 6: Chuẩn Bị Đối Phó Lão Ong Mật

112 16 0
                                    

Sau khi nhận được thông báo phải gặp Dumbledore từ Severus. Lycoris đã bắt đầu hoang mang, cô không muốn làm gánh nặng cho cha Sev.

Cô đang do dự có nên dùng gương mặt thật để gặp Lão Ong Mật hay không.  Nếu ông ấy phát hiện một đứa bé có diện mạo giống hệt Lily Evans và James Potter thứ hai trên đời này thì sẽ nghĩ thế nào?

Có lẽ ông ấy sẽ lợi dụng cô để khống chế cha Sev dùng cả tính mạng để bảo vệ em trai của cô? Hoặc là ông ấy sẽ nghĩ cha Sev coi cô là kẻ thế thân của mẹ? Hay nghĩ có người đưa cô đến với mục đích xấu?

Dù thế nào thì cũng là cục diện bất lợi. Nhưng cô không muốn lừa ông, cũng không lừa nổi.

Dù sao, tuy rằng ông ấy là một người tốt nhưng ông ấy lại quá bài xích Slytherin. Tương lai, cô có thể đi bất cứ nơi nào nhưng không phải là Griffindor. Nơi đó có một cứu thế chủ là đủ rồi.

Cô sẽ âm thầm vẽ đường hậu cho cha Sev, gia đình Malfoy và cứu những người sẽ chết trong chiến tranh bằng tất cả khả năng của mình. Cứu được ai thì hay người ấy. Nhưng cô không muốn cột chung một chỗ với Hội Phượng Hoàng.

Vì muốn thực hiện những điều đó, nơi cô nên vào nhất là Slytherin. Nhưng nếu không đủ điều kiện để vào cũng không sao, cô sẽ sử dụng phương án khác.

Lycoris sầu muộn ngồi gục đầu trên bậc thềm hành lang ở nơi nào đó trong trang viên Malfoy.

"Lycoris, nếu em còn gà gật như vậy nữa sẽ gãy cổ đấy Lycoris. Bộ em muốn uống thuốc mọc xương của cha đỡ đầu làm lắm hả?" Draco từ xa đi tới, buồn cười nhìn cô cứ hết ngẩng đầu nhìn trời thở dài rồi lại cúi đầu nhìn kiến than ngắn.

"Draco em không có ngủ gục, đừng làm phiền em. Em sắp bị phiền muộn làm lo chết rồi. Anh tha cho em đi, đừng chọc em nữa." Lycoris buồn bã cất tiếng.

"Sao nào? Cô bé của tôi, việc gì làm em phiền muộn đến thế? Nói cho tôi, biết đâu tôi có thể giúp em." Draco bước đến ngồi xuống cạnh cô, dịu dàng hỏi.

"Em sắp gặp hiệu trưởng Dumbledore, nhưng mà em không muốn dùng diện mạo này để gặp ông ấy. Đặc điểm trên người em quá giống mẹ. Lão Ong Mật ấy sẽ phát hiện mất thôi." Lycoris phụng phịu nói.

Vài tuần trước, vì một số lý do mà một nhà ba người Malfoy đã biết được thân phận của Lycoris. Nên lúc này Draco rất bình tĩnh khi nghe câu nói của Lycoris.

"Em sợ lão lợi dụng cha đỡ đầu?" Draco buồn cười hỏi.

Đáp lại câu hỏi của anh là cái gật đầu của Lycoris.

"Ngốc, em nghĩ cha đỡ đầu sẽ dễ dàng bị lợi dụng đến vậy?" Draco cốc nhẹ đầu cô một cái.

"Đau, đừng cốc nữa. Sẽ ngốc mất. Haizz, anh không hiểu đâu." Lycoris thở dài tỏ vẻ cao thâm.

Nhìn dáng vẻ của cô khiến cho Draco buôn cười, lại tặng cho cô một cốc nữa.

"Bé con, hãy tin tưởng cha đỡ đầu. Ông ấy biết rõ mình nên làm gì."

"Đau, đã nói đừng cốc nữa mà. Cốc nữa sẽ ngốc thật đấy, đến lúc đó anh có cưới em không?" Lycoris từ bỏ, không nhắc đến việc gặp Dumbledore nữa mà chuyển chủ đề.

"Được." Draco cười nhẹ đi theo chủ đề mà cô muốn.

"Hả?" Cái gì vậy nè trời? Cô bị một đứa con nít vắt mũi chưa sạch tán tỉnh? Trẻ con thời nay lớn nhanh thế sao?

"Anh đừng đùa Draco, em sẽ xem là thật đấy." Lycoris lấy lại tinh thần, khẽ cười mỉm trêu lại anh.

Nhưng hỡi ôi một cô nhóc cộng tuổi cả hai đời mới có hơn 25 làm sao có thể đọ nổi một! lão trung niên lão luyện đâu chứ.

"Anh không đùa, em nên biết, thân phận của em cũng là quý tộc, không phải Máu... Muggle born, hơn nữa, em lại là con gái của cha đỡ đầu. Chắc chắn cha mẹ anh sẽ không phản đối."  Draco cố nuốt chữ Máu Bùn vào và thay bằng Muggle born. Sau tất cả, những năm sau chiến anh đã nhìn thấy được sự kinh khủng của Muggle qua những gì mà đám người Cứu Thế Chủ cố gắng đưa vào thế giới phù thủy hơn nữa, Lycoris có vẻ khá nhạy cảm với từ Máu Bùn ấy. Anh không muốn làm cho cô phải khó chịu.

*Hết chap*

(Đồng nhân Harry Potter) Xuyên Qua, Tôi Là Chị Gái Song Sinh Của Harry Potter!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ